Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 toàn dân, không bỏ sót hộ gia đình nào
Hoàng Anh - 16/08/2021 12:06
 
Để lọc các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng, Thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn dân.

Sở Y tế  TP.Đà Nẵng vừa ban hành văn bản triển khai kế hoạch của UBND Thành phố về việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân và công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong giai đoạn bổ sung và điều chỉnh các biện pháp cấp bách để phòng, chống Covid-19.

Theo kế hoạch của thành phố Đà Nẵng, các đối tượng được xét nghiệm gồm: toàn bộ người lao động tại các doanh nghiệp có tổ chức làm việc theo kế hoạch “3 tại chỗ”; toàn bộ người dân cư trú ở các khu vực đang thực hiện vùng cách ly y tế, dự kiến khoảng 39.556 người dân. Đồng thời, lấy mẫu cho đại diện toàn bộ hộ gia đình ở các khu vực còn lại của thành phố, dự kiến khoảng 219.749 người và lấy mẫu đối với lực lượng tham gia các công tác liên quan đến phòng, chống Covid-19.

Quá trình lấy mẫu thực hiện theo nguyên tắc cuốn chiếu, tại tổ dân phố và bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch. Thời gian thực hiện lấy mẫu xét nghiệm từ 16/8 đến 21/8.

Thành phố Đà Nẵng sẽ xét nghiệm Covid-19 cho toàn dân.
Thành phố Đà Nẵng sẽ xét nghiệm Covid-19 cho toàn dân.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, UBND các quận, huyện yêu cầu tất cả các doanh nghiệp có tổ chức làm việc (theo kế hoạch “3 tại chỗ”) tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc Realtime RT-PCR) cho toàn bộ người lao động tại đơn vị mình với tần suất 3 ngày/lần. Mọi chi phí do doanh nghiệp chịu trách nhiệm.

Đối với người dân cư trú ở các khu vực đang thực hiện cách ly y tế, các địa phương tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần, trong đó tập trung rà soát những người chưa được xét nghiệm trong thời gian phong tỏa vừa qua.

Với nhóm đối tượng là đại diện toàn bộ các hộ gia đình ở các khu vực còn lại, sẽ lựa chọn người đại diện lấy mẫu theo đại diện hộ gia đình, là người có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất trong hộ …

Sở Y tế TP. Đà Nẵng đề nghị các địa phương lập danh sách xét nghiệm cụ thể. Các doanh nghiệp chủ động phối hợp với các đơn vị xét nghiệm để tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm. Người dân ở trong các khu phong toả thực hiện xét nghiệm theo định kỳ 3 ngày/1 lần; đảm bảo không bỏ sót người nào, đặc biệt bắt buộc phải xét nghiệm tất cả người chưa được xét nghiệm trong thời gian phong toả. Đối với những gia đình ngoài khu phong toả cũng sẽ không bỏ sót hộ gia đình nào; ưu tiên lấy mẫu đối với những trường hợp liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 được phát hiện tại cảng cá và các chợ trên địa bàn thành phố.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư