Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh các dự án giao thông trọng điểm
Hoàng Anh - 17/09/2021 16:08
 
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu các Ban quản lý và đơn vị thi công các dự án giao thông trọng điểm phải chịu trách nhiệm về việc chậm trễ tiến độ của dự án.

Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Thông báo số 05/TB-HĐND về kết luận của Thường trực HĐND tại phiên họp thường kỳ tháng 8/2021.

Liên quan đến nội dung triển khai một số dự án trọng điểm về giao thông như đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan, Đường vanh đai phía Tây, Đường vành đai phía Tây 2, Đường ĐT601, Đường ĐH2 và triển khai các khu tái định cư phục vụ giải tỏa các tuyến đường nêu trên; HĐND TP.Đà Nẵng đề nghị tăng cường trách nhiệm của Giám đốc các Ban quản lý dự án, chủ tịch hội đồng giải phóng mặt bằng và các cơ quan tham mưu liên quan. Đồng thời tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; đẩy nhanh tiến độ công tác chuẩn bị đầu tư các khu tái định cư, tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Tuyến đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan chậm tiến độ so với quy định.
Tuyến đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan chậm tiến độ so với quy định.

HĐND TP.Đà Nẵng nhấn mạnh, trên cơ sở mặt bằng đã được bàn giao, yêu cầu các Ban quản lý xây dựng tiến độ chi tiết, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo UBND Thành phố về việc chậm trễ tiến độ của dự án. Rà soát, điều chỉnh các biện pháp thi công phù hợp với điều kiện thực tế của dự án.

Liên quan đến tái định cư cho người dân giải tỏa tại các dự án đường vành đai phía tây 2, đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan, đường Vành đai phía tây, đường ĐH1, đường ĐH2; HĐND TP.Đà Nẵng đề xuất giải pháp sử dụng đất nông nghiệp không sản xuất được để xây dựng khu tái định cư tạm thời.

Dự án đường vành đai phía Tây của TP.Đà Nẵng cũng trễ hẹn.
Dự án đường vành đai phía Tây của TP.Đà Nẵng cũng trễ hẹn.

Đối với các khu tái định cư như Khu tái định cư xã Hòa Khương, Khu tái định cư Hòa Khương 2, Khu tái định cư tại các xã Hòa Phong, Hòa Phú (huyện Hòa Vang) thì các đơn vị chức năng khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị đầu tư (lập và phê duyệt quy hoạch, phê duyệt dự án đầu tư...); tổ chức đấu thầu để sớm triển khai thi công các dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư