Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Yêu cầu làm rõ vụ việc một phóng viên bị hành hung
Hoàng Anh - 13/03/2018 07:36
 
Chiều 12/3, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu Công an TP phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ một phóng viên bị hành hung trong lúc tác nghiệp.

Theo đó, sau khi biết tin phóng viên Hứa Vĩnh Nhân - phóng viên Báo Giao thông (Văn phòng đại diện tại miền Trung) bị đánh trước quán Bar Lost and Found (ở số 28 đường Bạch Đằng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) khi đang tác nghiệp để tìm hiểu phản ánh của người dân về quán Bar này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc; xử lý theo thẩm quyền, báo cáo lãnh đạo UBND TP trước ngày 15/3/2018.

Phóng viên Hứu Vĩnh Nhân tường trình sự việc tại CAP Thạch Thang.
Phóng viên Hứa Vĩnh Nhân tường trình sự việc tại CAP Thạch Thang.

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cũng có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng và Công an TP Đà Nẵng đề nghị điều tra, xử lý vụ việc.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Công an thành phố Đà Nẵng chỉ đạo sớm điều tra, làm rõ vụ việc phóng viên Hứa Vĩnh Nhân bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Đà Nẵng theo bản trình báo của Văn phòng miền Trung Báo Giao thông tại Đà Nẵng. Nghiêm khắc xử lý các đối tượng thực hiện hành vi hành hung nhà báo khi đang tác nghiệp theo đúng quy định của pháp luật.

Sáng 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đến Công an phường Thạch Thang trình báo về việc mình bị một nhóm thanh niên đánh trong đêm khuya tại quán Bar Lost and Found . Theo phóng viên Hứu Vĩnh Nhân,  lúc 24h đêm 11/3, anh đến quán bar Lost and Found ở số 28 đường Bạch Đằng (phường Thạch Thang) để ghi nhận phản ánh của người dân về việc quán Bar này thường xuyên mở nhạc khuya, ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân xung quanh. Khi đang đứng bên kia đường thì một nhóm thanh niên từ 5-6 người từ trong quán bar bước ra, chạy đến hành hung anh Nhân. Nhóm này kéo phóng viên vào trong quán để tra hỏi việc ghi hình, chụp ảnh. Một người tên Nghị trong nhóm này còn tịch thu điện thoại của anh Nhân, đồng thời liên tục dùng tay đấm vào mặt anh.

Quán Bar Lost and Found.
Quán Bar Lost and Found.

Mặc dù đã nhiều lần giải thích là phóng viên, nhưng nhóm người này vẫn đánh anh Nhân. Sau đó, người tên Nghị  thu giữ chứng minh nhân dân và các giấy tờ khác của anh Nhân, đến 2h sáng ngày 12/3 mới để anh Nhân ra về.

“Trước khi tôi ra về, người tên Nghị còn nhét tiền vào người tôi nhưng tôi không nhận. Họ ép tôi phải nhận nếu không sẽ đánh tiếp. Tôi đã bàn giao số tiền trên cho cơ quan công an”, anh Nhân tường trình vụ việc.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Đà Nẵng kiểm tra, xử lý. 

Bảo vệ thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi để hoàn thành dự án trước 30/6
Đó là một trong những nội dung được thống nhất giữa lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và Bộ GTVT về việc đảm bảo tiến độ thi công dự án cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư