Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đã tìm thấy thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ tại Trạm kiểm lâm 67
Việt Hương - 15/10/2020 20:15
 
Sau 3 ngày tiếp cận và tìm kiếm, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm được 13 thi thể bị chôn vùi tại Trạm kiểm lâm 67 huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế

Tối ngày 15/10, thông tin từ lực lượng tìm kiếm cứu nạn các chiến sĩ gặp nạn trong sự cố sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Xuân Phong, huyện Phong Điền xác nhận, hiện cả 13 nạn nhân bị vùi lấp sau sự cố lở núi tại Trạm kiểm lâm 67 đã được tìm thấy và đưa ra ngoài. Trong đó, có thi thể Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 và thi thể Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Văn Bình.

Các lượng lượng tranh thủ từng phút, từng giây tìm kiếm.
Các lượng lượng tìm kiếm cứu nạn tranh thủ từng phút, từng giây đào đất tìm kiếm đồng đội. Ảnh QĐND

Hiện thi thể các nạn nhân đều được đưa về Bệnh viện Quân Y 268 (TP Huế). Dự kiến, tại nhà tang lễ Bệnh viện này sẽ diễn ra lễ truy điệu chung cho các cán bộ chiến sĩ.

Trong số các nạn nhân này, ông Nguyễn Văn Bình Chủ tịch UBND huyện Phong Điền là 1 trong số 13 người của đoàn cứu hộ gặp nạn và mất tích tại khu vực nêu trên. Được biết, ông Nguyễn Văn Bình vừa mới được bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND huyện Phong Điền hồi tháng 9/2020. 

Trong một diễn biến khác, đối với 16 công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3, đến chiều ngày 15/10, tuyến đường bộ lên thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang được lực lượng chức năng khẩn trương dọn dẹp, nhằm sớm khai thông để sớm đưa phương tiện cơ giới vào tham gia cứu hộ.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận có 17 công nhân mất liên lạc tại thủy điện Rào Trăng 3 và sau đó, 1 người được Lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp cận bằng đường thủy để đưa ra ngoài.

Trong ngày, 2 mũi đường thủy và đường bộ vẫn được khẩn trương triển khai.  Theo nhận định từ cơ quan công an địa phương, 16 công nhân còn lại ở thủy điện Rào Trăng 3 có khả năng mất tích dưới lòng hồ...

Những ngày qua, lực lượng tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân mất tích ở Thuỷ điện Rào Trăng 3 được chia làm 2 mũi:

Mũi thứ nhất là lực lượng quân đội, cứu hộ tại trạm kiểm lâm 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền - nơi 13 người trong đoàn công tác của Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế gặp nạn lúc 0h ngày 13/10.  Hiện cả 13 thi thể được tìm thấy trong ngày 15/10

Mũi thứ hai là lực lượng công an, tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 - nơi có 16 công nhân mất tích sau vụ sạt đất 0h ngày 12/10. Hiện chưa thi thể nào được tìm thấy.

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Tìm thấy nhiều thi thể thành viên đoàn cứu hộ
Chiều 15/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, hiện lực lượng cứu hộ, cứu nạn sự cố sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 đã tìm thấy 7 thi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư