-
TP.HCM đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng cải tạo 2 tuyến rạch ô nhiễm nặng -
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Cần Thơ sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch -
TP.HCM: Đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công tại nhiều dự án lớn -
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công
![]() |
| Chuyên cơ màu đen sang trọng của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair tại sân bay Đà Nẵng chiều 16/11. |
Theo lộ trình mà cục Hàng không vừa kiến nghị thì nếu được bộ Giao thông vận tải chấp thuận, giai đoạn 1 từ nay đến năm 2015, nhà ga cao cấp đầu tiên sẽ được hoàn thành xây dựng tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tiếp đó, giai đoạn từ 2015 – 2020, cục này sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư tại các sân bay quốc tế khác là Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh…
Cụ thể, nhà ga cao cấp chuyên dùng cho các chuyến bay thương gia đầu tiên tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác sau 12 tháng xây dựng. Dự kiến kinh phí cho nhà ga này vào khoảng 1 triệu USD.
Điều đáng chú ý là đơn vị đứng ra xây các nhà ga cao cấp này không phải là những cái tên quen thuộc của tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mà là một công ty TNHH có trụ sở tại Hà Nội. Công ty này cho hay sẽ huy động tiền của doanh nghiệp, vốn vay, vốn hợp tác và thu phí dịch vụ để hoàn vốn, với thời gian dự kiến là sau 13 năm.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây là một công ty đã được cấp phép trong hoạt động hàng không nhiều năm nay như từng được cục này cấp giấy chứng nhận đại diện cho các hãng hàng không nước ngoài như Skywings Airlines, Nord Wind, Orenburg… Ngoài ra, đây là công ty chiếm thị phần chính trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận chuyển hàng không cho các chuyến bay thuê chuyến tại các cảng hàng không quốc tế lớn của Việt Nam từ hơn mười năm qua.
Cục Hàng không dẫn số liệu do nhà đầu tư này khảo sát cũng cho biết, có trên 80% khách thương gia, khách du lịch cao cấp có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhà ga cao cấp riêng biệt. Từ đó, nhà đầu tư này dự báo rằng, tốc độ tăng trưởng của loại hình bay thuê chuyến và khách thương gia, khách du lịch cao cấp sử dụng dịch vụ này là rất tiềm năng. Trên cơ sở đó, cục Hàng không Việt Nam đã thống nhất với việc phân chia giai đoạn đầu tư xây dựng loại hình nhà ga cao cấp này thành hai giai đoạn như trên và đề nghị bộ Giao thông vận tải sớm chấp thuận.
PV (SGTT)
-
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Cần Thơ sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch -
TP.HCM: Đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công tại nhiều dự án lớn -
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất
-
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công -
TP.HCM chốt thời điểm khởi công 4 dự án hạ tầng lớn -
6 dự án truyền tải tại Cần Thơ chờ gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ -
Đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật phục vụ khởi công tuyến metro số 2 -
Cà Mau mời gọi đầu tư vào các dự án năng lượng, logistics -
Khánh Hòa lên phương án kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Ninh Thủy -
Nhiều doanh nghiệp Italia muốn mở rộng đầu tư tại TP.HCM
-
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông


