-
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA
![]() |
| Chuyên cơ màu đen sang trọng của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair tại sân bay Đà Nẵng chiều 16/11. |
Theo lộ trình mà cục Hàng không vừa kiến nghị thì nếu được bộ Giao thông vận tải chấp thuận, giai đoạn 1 từ nay đến năm 2015, nhà ga cao cấp đầu tiên sẽ được hoàn thành xây dựng tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tiếp đó, giai đoạn từ 2015 – 2020, cục này sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư tại các sân bay quốc tế khác là Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh…
Cụ thể, nhà ga cao cấp chuyên dùng cho các chuyến bay thương gia đầu tiên tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác sau 12 tháng xây dựng. Dự kiến kinh phí cho nhà ga này vào khoảng 1 triệu USD.
Điều đáng chú ý là đơn vị đứng ra xây các nhà ga cao cấp này không phải là những cái tên quen thuộc của tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mà là một công ty TNHH có trụ sở tại Hà Nội. Công ty này cho hay sẽ huy động tiền của doanh nghiệp, vốn vay, vốn hợp tác và thu phí dịch vụ để hoàn vốn, với thời gian dự kiến là sau 13 năm.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây là một công ty đã được cấp phép trong hoạt động hàng không nhiều năm nay như từng được cục này cấp giấy chứng nhận đại diện cho các hãng hàng không nước ngoài như Skywings Airlines, Nord Wind, Orenburg… Ngoài ra, đây là công ty chiếm thị phần chính trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận chuyển hàng không cho các chuyến bay thuê chuyến tại các cảng hàng không quốc tế lớn của Việt Nam từ hơn mười năm qua.
Cục Hàng không dẫn số liệu do nhà đầu tư này khảo sát cũng cho biết, có trên 80% khách thương gia, khách du lịch cao cấp có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhà ga cao cấp riêng biệt. Từ đó, nhà đầu tư này dự báo rằng, tốc độ tăng trưởng của loại hình bay thuê chuyến và khách thương gia, khách du lịch cao cấp sử dụng dịch vụ này là rất tiềm năng. Trên cơ sở đó, cục Hàng không Việt Nam đã thống nhất với việc phân chia giai đoạn đầu tư xây dựng loại hình nhà ga cao cấp này thành hai giai đoạn như trên và đề nghị bộ Giao thông vận tải sớm chấp thuận.
PV (SGTT)
-
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp


