-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Chuyên cơ màu đen sang trọng của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair tại sân bay Đà Nẵng chiều 16/11. |
Theo lộ trình mà cục Hàng không vừa kiến nghị thì nếu được bộ Giao thông vận tải chấp thuận, giai đoạn 1 từ nay đến năm 2015, nhà ga cao cấp đầu tiên sẽ được hoàn thành xây dựng tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tiếp đó, giai đoạn từ 2015 – 2020, cục này sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư tại các sân bay quốc tế khác là Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh…
Cụ thể, nhà ga cao cấp chuyên dùng cho các chuyến bay thương gia đầu tiên tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác sau 12 tháng xây dựng. Dự kiến kinh phí cho nhà ga này vào khoảng 1 triệu USD.
Điều đáng chú ý là đơn vị đứng ra xây các nhà ga cao cấp này không phải là những cái tên quen thuộc của tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mà là một công ty TNHH có trụ sở tại Hà Nội. Công ty này cho hay sẽ huy động tiền của doanh nghiệp, vốn vay, vốn hợp tác và thu phí dịch vụ để hoàn vốn, với thời gian dự kiến là sau 13 năm.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây là một công ty đã được cấp phép trong hoạt động hàng không nhiều năm nay như từng được cục này cấp giấy chứng nhận đại diện cho các hãng hàng không nước ngoài như Skywings Airlines, Nord Wind, Orenburg… Ngoài ra, đây là công ty chiếm thị phần chính trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận chuyển hàng không cho các chuyến bay thuê chuyến tại các cảng hàng không quốc tế lớn của Việt Nam từ hơn mười năm qua.
Cục Hàng không dẫn số liệu do nhà đầu tư này khảo sát cũng cho biết, có trên 80% khách thương gia, khách du lịch cao cấp có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhà ga cao cấp riêng biệt. Từ đó, nhà đầu tư này dự báo rằng, tốc độ tăng trưởng của loại hình bay thuê chuyến và khách thương gia, khách du lịch cao cấp sử dụng dịch vụ này là rất tiềm năng. Trên cơ sở đó, cục Hàng không Việt Nam đã thống nhất với việc phân chia giai đoạn đầu tư xây dựng loại hình nhà ga cao cấp này thành hai giai đoạn như trên và đề nghị bộ Giao thông vận tải sớm chấp thuận.
PV (SGTT)
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025