-
Đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng -
Cơ chế với dự án điện: Cần rõ ràng, hấp dẫn -
Sửa Luật Đầu tư PPP sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho dự án BT -
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm y tế Quảng Trạch
Chuyên cơ màu đen sang trọng của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair tại sân bay Đà Nẵng chiều 16/11. |
Theo lộ trình mà cục Hàng không vừa kiến nghị thì nếu được bộ Giao thông vận tải chấp thuận, giai đoạn 1 từ nay đến năm 2015, nhà ga cao cấp đầu tiên sẽ được hoàn thành xây dựng tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tiếp đó, giai đoạn từ 2015 – 2020, cục này sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư tại các sân bay quốc tế khác là Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh…
Cụ thể, nhà ga cao cấp chuyên dùng cho các chuyến bay thương gia đầu tiên tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác sau 12 tháng xây dựng. Dự kiến kinh phí cho nhà ga này vào khoảng 1 triệu USD.
Điều đáng chú ý là đơn vị đứng ra xây các nhà ga cao cấp này không phải là những cái tên quen thuộc của tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mà là một công ty TNHH có trụ sở tại Hà Nội. Công ty này cho hay sẽ huy động tiền của doanh nghiệp, vốn vay, vốn hợp tác và thu phí dịch vụ để hoàn vốn, với thời gian dự kiến là sau 13 năm.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đây là một công ty đã được cấp phép trong hoạt động hàng không nhiều năm nay như từng được cục này cấp giấy chứng nhận đại diện cho các hãng hàng không nước ngoài như Skywings Airlines, Nord Wind, Orenburg… Ngoài ra, đây là công ty chiếm thị phần chính trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận chuyển hàng không cho các chuyến bay thuê chuyến tại các cảng hàng không quốc tế lớn của Việt Nam từ hơn mười năm qua.
Cục Hàng không dẫn số liệu do nhà đầu tư này khảo sát cũng cho biết, có trên 80% khách thương gia, khách du lịch cao cấp có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhà ga cao cấp riêng biệt. Từ đó, nhà đầu tư này dự báo rằng, tốc độ tăng trưởng của loại hình bay thuê chuyến và khách thương gia, khách du lịch cao cấp sử dụng dịch vụ này là rất tiềm năng. Trên cơ sở đó, cục Hàng không Việt Nam đã thống nhất với việc phân chia giai đoạn đầu tư xây dựng loại hình nhà ga cao cấp này thành hai giai đoạn như trên và đề nghị bộ Giao thông vận tải sớm chấp thuận.
PV (SGTT)
-
Cơ chế với dự án điện: Cần rõ ràng, hấp dẫn -
Sửa Luật Đầu tư PPP sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho dự án BT -
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm y tế Quảng Trạch -
Hé lộ nguồn vốn đầu tư tuyến metro Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
Đề xuất mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn TP. Cà Mau đến Đất Mũi -
Đề xuất dành thủ tục "đặc biệt" cho dự án đầu tư công nghệ cao -
Đã có giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp và người dân TP.HCM xây dựng hầm ngầm
- Ba nhà thầu tham gia gói thầu xây lắp đường ống cấp nước tại tỉnh Hậu Giang
- Bốn nhà đầu tư tham gia đấu thầu gói thầu số 5 của Cấp nước Đồng Nai
- C.P. Việt Nam không ngừng đầu tư cho chuyển đổi xanh
- An tâm đồng hành cùng PJICO, khách hàng vững vàng vượt bão Yagi
- RMIT Việt Nam được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”