Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
DAG vận hành nhà máy Profile uPVC lớn nhất Việt Nam
Chí Tín - 10/12/2016 12:04
 
Ngày 15/12, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG, sàn HOSE) sẽ đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC.
Một buổi tiếp xúc nhà đầu tư nước ngoài của Tập đoàn Nhựa Đông Á
Một buổi tiếp xúc nhà đầu tư nước ngoài của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Nhà máy sản xuất thanh Profile uPVC được đầu tư quy mô và hiện đại nhất trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam hiện nay.

Theo đó, nhà máy đã được mở rông thêm 30 dây chuyền sản xuất Profile, với công suất gấp 3 lần so với nhà máy đang hoạt động trước đó.

Cụ thể, công suất nhà máy mới đạt 40.000 tấn sản phẩm/năm so với 15 dây chuyền đạt 12.000 tấn sản phẩm/ năm trước đó.

Ngoài ra, nhà máy này được đầu tư công nghệ hoàn toàn tự động của Áo: hãng TheySohn, CiCynati và  khuôn đồng bộ Greiner.

Nhựa Đông Á kỳ vọng sau khi nhà máy vận hành, Công ty có thể vươn lên vị trí số 1 về sản xuất profile. Đặc biệt, với quyền lực trong việc chi phối sản phẩm thanh profile trên thị trường khi nhà máy này đi vào hoạt động, Nhựa Đông Á đặt kỳ vọng có thể đánh bạt hàng Trung Quốc giá rẻ, vốn là đối thủ cạnh tranh số 1 của doanh nghiệp ngành nhựa gia dụng này.

Cửa nhựa có lõi thép gia cường với thành phần cốt yếu là thanh profile uPVC xuất hiện ở Việt Nam từ đầu những năm 2000. Thời điểm đầu, sản phẩm này hoàn toàn được nhập khẩu từ nước ngoài, chủ yếu từ châu Âu và Trung Quốc. Sản phẩm cũng được phân chia làm nhiều loại theo chất lượng và giá cả.

Việc huy động các nguồn lực để dồn sức cho sản phẩm thanh profile đã được Nhựa Đông Á chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều năm trước.

Hồi năm 2013, Công ty đã từng thực hiện thương vụ phát hành trái phiếu chuyển đổi khá thành công cho đối tác chiến lược đến từ Nhật Bản là Quỹ đầu tư tài chính Japan South East Asia Growth Fund L.P (JSEAGF). Đây là một trong những quỹ đầu tư tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Trong năm 2015, Nhựa Đông Á tiếp tục thực hiện các đợt huy động vốn quy mô lớn, trong đó có đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng với số lượng lên tới 20,9 triệu cổ phần. 

Nhựa Đông Á sẽ dùng phần lớn lợi nhuận 2016 để chia cổ tức
Ngày 26/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG, sàn HOSE) đã tổ chức họp Đại hội đồng thường niên năm 2016.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư