-
Chứng khoán ngày 25/12: Diễn biến bất ngờ, trái ngược giữa phiên sáng, phiên chiều -
Ngân hàng nào lỗi hẹn niêm yết năm nay và hứa hẹn gì cho năm tới? -
IB ngành chứng khoán 2026: Sân chơi của những "gã khổng lồ" và cú hích từ hệ sinh thái ngân hàng -
Chứng khoán cuối năm có gì đáng chờ đợi? -
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto -
Một cá nhân dùng 10 tài khoản thao túng giá cổ phiếu CRC của Create Capital
![]() |
| Nhựa Đông Á vẫn đang xúc tiến tìm đối tác chiến lược nước ngoài |
Đại hội đồng cổ đông Nhựa Đông Á đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2016 với doanh thu 1.468 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 55,69 tỷ đồng.
Trong đó, công ty này sẽ dùng 80% lợi nhuận sau thuế để chia cổ tức cho các cổ đông.
Theo tiết lộ của Nhựa Đông Á về tình hình doanh 3 tháng, doanh thu thuần Quý 1 đạt 294,5 tỷ đồng tăng 7,99% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ trọng giá vốn hàng bán trong doanh thu thuần giảm nên lãi gộp đạt 25,7 tỷ đồng tăng 11,68% so với cùng kỳ 2015. Sau khi trừ các khoản chi phí, Nhựa Đông Á lãi ròng 11,01 tỷ đồng tăng 21,9% so với quý 1/2015.
Theo thông tin từ phía công ty, nguyên nhân lợi nhuận tăng trưởng mạnh là do công ty đã có các biện pháp hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí trong quá trình sản xuất.
Bên cạnh đó, công ty tiếp tục có kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược đã được thông qua chủ trương từ năm 2015, khối lượng phát hành là 9 triệu cổ phiếu. Vốn từ đợt phát hành sẽ được sử dụng để tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị, tài sản cố định nhằm hoàn thiện Nhà máy Sản xuất Profile giai đoạn 2, bổ sung vốn lưu động.
Dự án đầu tư 30 dây chuyền sản xuấtProfile được đầu tư dàn máy của hãng Theyson, Cincinnati – do Áo sản xuất, nhằm tăng công xuất của nhà máy lên gấp 3 lần, đạt mức 50 nghìn tấn sản phẩm trên một năm. Đây là dự án được đầu tư quy mô và hiện đại nhất trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam. Nhựa Đông Á kỳ vọng sau khi hoàn thành dự án này, công ty sẽ có thể vươn lên vị trí số 1 trong sản xuất Profile.
Trong thời gian gần đây, Nhựa Đông Á cũng đã có nhiều buổi làm việc, tiếp cận với khá nhiều nhà đầu tư tiềm năng.
Cụ thể, hồi tháng 3, Nhựa Đông Á thông qua Công ty Chứng khoán Sài Gòn đã làm việc với 7 quỹ đầu tư gồm Dragon Capital, VietNam Holding, Vietfund Management, Korea Investment, Thien Viet Asset Management, Manulife Asset Management, Indochina Capital…
Ngày 8/3 DAG tiếp tục đón đoàn đến thăm và làm việc của chứng khoán MBS và VCBS gồm 7 thành viên đến thăm quan và làm việc tại nhà Hà Nam đang triển khai và xây dựng 30 dây chuyền sản xuất thanh profile.
Ngày 10/3, Nhựa Đông Á cũng đã làm việc với đoàn quỹ đầu tư Nhật Bản DBJ và tập đoàn Sankyo Tateyama – một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.
Dự kiến, Tập đoàn Sankyo Tateyama sẽ triển khai các bước hợp tác chiến lược và hỗ trợ Nhựa Đông Á trong việc phát triển sản phẩm và công nghệ mới từ Nhật Bản vào thị trường việt Nam.
Ngày 15-16/3, Nhựa Đông Á phối hợp với Công ty Chứng khoán Bản Việt tổ chức buổi gặp mặt với khoảng 60 nhà đầu tư tổ chức tại sự kiện Viet Nam Asset Day.
Ngày 25/03, Nhựa Đông Á có buổi tiếp và làm việc với tập đoàn IRPC của Thái Lan và Công ty Chứng khoán Dầu khí – PSI. Tập đoàn IRPC cho biết sẵn sàng cung cấp nguyên liệu với quy mô khoảng 20.000 tấn một năm cho Nhựa Đông Á.
-
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 2: Cần “lá chắn thép” chặn đại nạn lừa đảo crypto -
Một cá nhân dùng 10 tài khoản thao túng giá cổ phiếu CRC của Create Capital -
Chứng khoán phiên 24/12: Cổ phiếu ngân hàng hút tiền, khối ngoại mua ròng nghìn tỷ -
Chứng khoán phiên 23/12: Cổ phiếu trụ quá mạnh đưa VN-Index lập đỉnh mới -
Vietcap: MCH sẽ là cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất VN-Index, thuộc Top 7 vốn hóa toàn thị trường -
Chứng khoán phiên 22/12: Ngân hàng, bất động sản tạo sóng, VN-Index tăng mạnh 46 điểm -
KBSV: “Mùa giao dịch bứt phá 2025” bước vào giai đoạn kịch tính nhất
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


