Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhựa Đông Á sẽ dùng phần lớn lợi nhuận 2016 để chia cổ tức
Chí Tín - 26/04/2016 14:38
 
Ngày 26/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG, sàn HOSE) đã tổ chức họp Đại hội đồng thường niên năm 2016.
Nhựa Đông Á vẫn đang xúc tiến tìm đối tác chiến lược nước ngoài
Nhựa Đông Á vẫn đang xúc tiến tìm đối tác chiến lược nước ngoài

Đại hội đồng cổ đông Nhựa Đông Á đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2016 với doanh thu 1.468 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 55,69 tỷ đồng.

Trong đó, công ty này sẽ dùng 80% lợi nhuận sau thuế để chia cổ tức cho các cổ đông.

Theo tiết lộ của Nhựa Đông Á về tình hình doanh 3 tháng, doanh thu thuần Quý 1 đạt 294,5 tỷ đồng tăng 7,99% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ trọng giá vốn hàng bán trong doanh thu thuần giảm nên lãi gộp đạt 25,7 tỷ đồng tăng 11,68% so với cùng kỳ 2015. Sau khi trừ các khoản chi phí, Nhựa Đông Á lãi ròng 11,01 tỷ đồng tăng 21,9% so với quý 1/2015.

Theo thông tin từ phía công ty, nguyên nhân lợi nhuận tăng trưởng mạnh là do công ty đã có các biện pháp hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí trong quá trình sản xuất.

Bên cạnh đó, công ty tiếp tục có kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược đã được thông qua chủ trương từ năm 2015, khối lượng phát hành là 9 triệu cổ phiếu. Vốn từ đợt phát hành sẽ được sử dụng để tiếp tục đầu tư máy móc thiết bị, tài sản cố định nhằm hoàn thiện Nhà máy Sản xuất Profile giai đoạn 2, bổ sung vốn lưu động.

Dự án đầu tư 30 dây chuyền sản xuấtProfile được đầu tư dàn máy của hãng Theyson, Cincinnati – do Áo sản xuất, nhằm tăng công xuất của nhà máy lên gấp 3 lần, đạt mức 50 nghìn tấn sản phẩm trên một năm. Đây là dự án được đầu tư quy mô và hiện đại nhất trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam. Nhựa Đông Á kỳ vọng sau khi hoàn thành dự án này, công ty sẽ có thể vươn lên vị trí số 1 trong sản xuất Profile.

Trong thời gian gần đây, Nhựa Đông Á cũng đã có nhiều buổi làm việc, tiếp cận với khá nhiều nhà đầu tư tiềm năng.

Cụ thể, hồi tháng 3, Nhựa Đông Á thông qua Công ty Chứng khoán Sài Gòn đã làm việc với 7 quỹ đầu tư gồm Dragon Capital, VietNam Holding, Vietfund Management, Korea Investment, Thien Viet Asset Management, Manulife Asset Management, Indochina Capital…

Ngày 8/3 DAG tiếp tục đón đoàn đến thăm và làm việc của chứng khoán MBS và VCBS gồm 7 thành viên đến thăm quan và làm việc tại nhà Hà Nam đang triển khai và xây dựng 30 dây chuyền sản xuất thanh profile.

Ngày 10/3, Nhựa Đông Á cũng đã làm việc với đoàn quỹ đầu tư Nhật Bản DBJ và tập đoàn Sankyo Tateyama – một tập đoàn lớn của Nhật Bản trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Dự kiến, Tập đoàn Sankyo Tateyama sẽ triển khai các bước hợp tác chiến lược và hỗ trợ Nhựa Đông Á trong việc phát triển sản phẩm và công nghệ mới từ Nhật Bản vào thị trường việt Nam.

Ngày 15-16/3, Nhựa Đông Á phối hợp với Công ty Chứng khoán Bản Việt tổ chức buổi gặp mặt với khoảng 60 nhà đầu tư tổ chức tại sự kiện Viet Nam Asset Day.

Ngày 25/03, Nhựa Đông Á có buổi tiếp và làm việc với tập đoàn IRPC của Thái Lan và Công ty Chứng khoán Dầu khí – PSI. Tập đoàn IRPC cho biết sẵn sàng cung cấp nguyên liệu với quy mô khoảng 20.000 tấn một năm cho Nhựa Đông Á.

Nhựa Đông Á “hợp duyên” với các đối tác Nhật Bản
RISA Partners Inc (Nhật Bản) vừa đến làm việc và khảo sát tại Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã cổ phiếu DAG), với mong muốn trở thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư