-
M&A Việt Nam bước vào giai đoạn then chốt -
GG Power và Phenikaa hợp tác đào tạo, nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng -
KIDO chốt deal với Nutifood; Ra mắt VNPT AI; TMT Motors đặt cược vào xe máy điện -
Vinh danh 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất 2025 -
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, bên lề diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”, ông Shinya Hosoi - Trợ lý tổng giám đốc, Phòng Kinh doanh cơ sở hạ tầng Cảng và Sân Bay (Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản) khẳng định, thành phố Đà Nẵng sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế về logistics và cảng biển.
Theo ông Shinya Hosoi, tiềm năng của Đà Nẵng là rất tốt, bởi Thành phố là trung tâm cảng biển và logistics của khu vực.
Đề cập đến việc hình thành Khu Thương mại tự do, ông Shinya Hosoi cho rằng, so với nhiều nơi khác thì tại thời điểm này thành phố Đà Nẵng vẫn còn nhiều việc cần làm. Tuy nhiên trong tương lai, Khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu mang đến sự phát triển tốt cho Đà Nẵng.
Chia sẻ về sự quan tâm đầu tư vào cảng Liên Chiểu của Tập đoàn Sumitomo, ông Shinya Hosoi khẳng định Tập đoàn rất quan tâm đến dự án cảng biển này và đang phối hợp với cơ quan chức năng để nghiên cứu khả thi dự án.
![]() |
| Dự án cảng Liên Chiểu đang được nhiều Tập đoàn quốc tế quan tâm. |
Dự án Cảng Liên Chiểu phần kêu gọi đầu tư gồm 8 bến container, 6 bến cảng tổng hợp…; tổng chi phí sơ bộ khoảng 48.304 tỷ đồng.
Hiện nay, ngoài Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) thì một số tập đoàn quốc tế khác cũng quan tâm đầu tư vào cảng Liên Chiểu như liên danh Terminal- Hateco, Tập đoàn ADANI (Ấn Độ).
Được biết, vừa qua Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thành lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư tổng thể khu bến cảng thuộc cảng biển Liên Chiểu.
Tổ công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, hỗ trợ các bên liên quan về phương án đầu tư tổng thể khu bến cảng Liên Chiểu, phần kêu gọi đầu tư; hướng dẫn chung các nhà đầu tư về hồ sơ, trình tự thủ tục trong quá trình các nhà đầu tư nghiên cứu và đề xuất đầu tư khu bến, cảng biển Liên Chiểu…
| Các chuyên gia, doanh nghiệp đề xuất nhiều ý kiến để phát triển logistics Đà Nẵng. |
Tại diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”, các chuyên gia và doanh nghiệp đều khẳng định, chính sách mới của Trung ương sẽ tạo động lực mới cho Thành phố.
Tuy nhiên, khi xây dựng chính sách cho Khu thương mại tự do, thành phố Đà Nẵng phải có cơ chế vượt tầm, để thu hút những nhà đầu tư thật sự lớn. Khi những nhà đầu tư lớn đầu tư vào Khu thương mại tự do thì sẽ kéo theo rất nhiều lĩnh vực phát triển…
-
Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp quá khó vì điều kiện của doanh nghiệp bất động sản -
Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery -
Khởi công Cụm công nghiệp An Thọ trong Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng -
PC1 - Khát vọng tự chủ góp phần phát triển đất nước trong kỷ nguyên vươn mình -
PV GAS khẳng định bản lĩnh trong biến động, hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới -
FECON tham gia lễ khởi công nhiều dự án hạ tầng trọng điểm -
Năm 2025, PVFCCo - Phú Mỹ ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


