-
3TI Progetti Asia tiếp tục đề xuất đầu tư 2 tỷ USD sản xuất hydro tại Ninh Thuận -
Việt Nam SuperPort khám phá dư địa mới trong logistics xanh -
Đưa Việt Nam ra khỏi Danh sách Xám: Làm rõ vấn đề chủ sở hữu hưởng lợi của doanh nghiệp -
Theo dõi sát tổng nguồn xăng dầu tối thiểu của thương nhân -
Doanh nghiệp chọn "đường tắt", mở rộng kinh doanh bằng M&A theo chiều ngang
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, bên lề diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”, ông Shinya Hosoi - Trợ lý tổng giám đốc, Phòng Kinh doanh cơ sở hạ tầng Cảng và Sân Bay (Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản) khẳng định, thành phố Đà Nẵng sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế về logistics và cảng biển.
Theo ông Shinya Hosoi, tiềm năng của Đà Nẵng là rất tốt, bởi Thành phố là trung tâm cảng biển và logistics của khu vực.
Đề cập đến việc hình thành Khu Thương mại tự do, ông Shinya Hosoi cho rằng, so với nhiều nơi khác thì tại thời điểm này thành phố Đà Nẵng vẫn còn nhiều việc cần làm. Tuy nhiên trong tương lai, Khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu mang đến sự phát triển tốt cho Đà Nẵng.
Chia sẻ về sự quan tâm đầu tư vào cảng Liên Chiểu của Tập đoàn Sumitomo, ông Shinya Hosoi khẳng định Tập đoàn rất quan tâm đến dự án cảng biển này và đang phối hợp với cơ quan chức năng để nghiên cứu khả thi dự án.
Dự án cảng Liên Chiểu đang được nhiều Tập đoàn quốc tế quan tâm. |
Dự án Cảng Liên Chiểu phần kêu gọi đầu tư gồm 8 bến container, 6 bến cảng tổng hợp…; tổng chi phí sơ bộ khoảng 48.304 tỷ đồng.
Hiện nay, ngoài Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) thì một số tập đoàn quốc tế khác cũng quan tâm đầu tư vào cảng Liên Chiểu như liên danh Terminal- Hateco, Tập đoàn ADANI (Ấn Độ).
Được biết, vừa qua Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thành lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư tổng thể khu bến cảng thuộc cảng biển Liên Chiểu.
Tổ công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, hỗ trợ các bên liên quan về phương án đầu tư tổng thể khu bến cảng Liên Chiểu, phần kêu gọi đầu tư; hướng dẫn chung các nhà đầu tư về hồ sơ, trình tự thủ tục trong quá trình các nhà đầu tư nghiên cứu và đề xuất đầu tư khu bến, cảng biển Liên Chiểu…
Các chuyên gia, doanh nghiệp đề xuất nhiều ý kiến để phát triển logistics Đà Nẵng. |
Tại diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”, các chuyên gia và doanh nghiệp đều khẳng định, chính sách mới của Trung ương sẽ tạo động lực mới cho Thành phố.
Tuy nhiên, khi xây dựng chính sách cho Khu thương mại tự do, thành phố Đà Nẵng phải có cơ chế vượt tầm, để thu hút những nhà đầu tư thật sự lớn. Khi những nhà đầu tư lớn đầu tư vào Khu thương mại tự do thì sẽ kéo theo rất nhiều lĩnh vực phát triển…
-
Đại diện Tập đoàn Sumitomo: Đà Nẵng có tiềm năng lớn về logistics và cảng biển -
Theo dõi sát tổng nguồn xăng dầu tối thiểu của thương nhân -
Doanh nghiệp chọn "đường tắt", mở rộng kinh doanh bằng M&A theo chiều ngang -
Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại doanh nghiệp ngành thép, dịch vụ công nghiệp -
Đề xuất khai thác hơn 160.000 m3 cát, đá tại Dự án Thủy điện Sông Bung 3A -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 13/11/2024 -
"Nóng" phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu sang 3 khu vực thị trường
-
1 Chuyên gia dự báo 2025 sẽ là năm của đất nền và biệt thự -
2 Hà Nội sắp khởi động tuyến đường sắt chạy thẳng đến sân bay Nội Bài -
3 Thông qua dự toán ngân sách nhà nước năm 2025: Bội chi 3,8%, chưa tăng lương khu vực công -
4 Tường minh Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 14/11
- Nhựa Tiền Phong: Hành trình tăng trưởng bền vững, khẳng định sự minh bạch trên sàn chứng khoán
- BIDV và KiotViet hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp
- EVN thực hiện tháng tri ân khách hàng năm 2024
- Hơn 1.000 người chúc mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt với Bia Saigon Special
- Frasers Property Vietnam khánh thành phòng tin học tại Trường THCS Phú Mỹ
- The Senique Hanoi - nơi kiến trúc hiện đại và di sản giao thoa