
-
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy công nghệ vật liệu mới HMT 87 triệu USD
-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh
-
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối
-
Các sản phẩm của Masan Consumer được UBND TP.HCM vinh danh
-
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, bên lề diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”, ông Shinya Hosoi - Trợ lý tổng giám đốc, Phòng Kinh doanh cơ sở hạ tầng Cảng và Sân Bay (Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản) khẳng định, thành phố Đà Nẵng sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế về logistics và cảng biển.
Theo ông Shinya Hosoi, tiềm năng của Đà Nẵng là rất tốt, bởi Thành phố là trung tâm cảng biển và logistics của khu vực.
Đề cập đến việc hình thành Khu Thương mại tự do, ông Shinya Hosoi cho rằng, so với nhiều nơi khác thì tại thời điểm này thành phố Đà Nẵng vẫn còn nhiều việc cần làm. Tuy nhiên trong tương lai, Khu thương mại tự do và cảng Liên Chiểu mang đến sự phát triển tốt cho Đà Nẵng.
Chia sẻ về sự quan tâm đầu tư vào cảng Liên Chiểu của Tập đoàn Sumitomo, ông Shinya Hosoi khẳng định Tập đoàn rất quan tâm đến dự án cảng biển này và đang phối hợp với cơ quan chức năng để nghiên cứu khả thi dự án.
![]() |
Dự án cảng Liên Chiểu đang được nhiều Tập đoàn quốc tế quan tâm. |
Dự án Cảng Liên Chiểu phần kêu gọi đầu tư gồm 8 bến container, 6 bến cảng tổng hợp…; tổng chi phí sơ bộ khoảng 48.304 tỷ đồng.
Hiện nay, ngoài Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) thì một số tập đoàn quốc tế khác cũng quan tâm đầu tư vào cảng Liên Chiểu như liên danh Terminal- Hateco, Tập đoàn ADANI (Ấn Độ).
Được biết, vừa qua Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thành lập Tổ công tác liên ngành hỗ trợ các nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư tổng thể khu bến cảng thuộc cảng biển Liên Chiểu.
Tổ công tác có nhiệm vụ nghiên cứu, hỗ trợ các bên liên quan về phương án đầu tư tổng thể khu bến cảng Liên Chiểu, phần kêu gọi đầu tư; hướng dẫn chung các nhà đầu tư về hồ sơ, trình tự thủ tục trong quá trình các nhà đầu tư nghiên cứu và đề xuất đầu tư khu bến, cảng biển Liên Chiểu…
Các chuyên gia, doanh nghiệp đề xuất nhiều ý kiến để phát triển logistics Đà Nẵng. |
Tại diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics thành phố Đà Nẵng”, các chuyên gia và doanh nghiệp đều khẳng định, chính sách mới của Trung ương sẽ tạo động lực mới cho Thành phố.
Tuy nhiên, khi xây dựng chính sách cho Khu thương mại tự do, thành phố Đà Nẵng phải có cơ chế vượt tầm, để thu hút những nhà đầu tư thật sự lớn. Khi những nhà đầu tư lớn đầu tư vào Khu thương mại tự do thì sẽ kéo theo rất nhiều lĩnh vực phát triển…
-
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy công nghệ vật liệu mới HMT 87 triệu USD
-
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo từ Hà Nội và TP.HCM - Kết nối hành trình văn hóa, tâm linh và nghỉ dưỡng xanh
-
Vai trò của doanh nghiệp tư nhân Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình
-
Thép Nam Kim khởi động dự án ở Chu Lai; Vinalink nói gì về Amazon; HAGL nhờ chuối
-
Dolphin Sea Air Services Corporation ra mắt Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang -
Các sản phẩm của Masan Consumer được UBND TP.HCM vinh danh -
Vietnam Airlines ra mắt máy bay có diện mạo đặc biệt chào mừng 30 năm thành lập -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bàn hướng “ứng biến” trước tác động thuế quan -
Hải Phòng: Kinh tế tư nhân sẽ là động lực phát triển -
Thái Bình: Công ty Nhân Bình khởi công dự án kinh doanh nước khoáng nóng -
Mở rộng quy mô, nâng tầm ngành công nghiệp lạnh tại triển lãm CO-REF 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu