
-
Đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin vững chắc để “đón sóng” trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
-
Người dùng iPhone 7 Plus, iPhone 8 lưu ý: Apple vừa đưa ra quyết định quan trọng
-
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia
-
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe
-
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc -
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
Giá trị khoản đầu tư của TNK Factory vào Adsota không được tiết lộ nhưng sẽ đạt giá trị "7 con số USD".
Trước đó, tháng 4/2017, 2 Quỹ đầu tư củaHàn Quốc là Korea Invesment Partners (KIP) và Mirae Asset Venture Investment đã công bố rót vốn đầu tư vào Appota, công ty mẹ của Adsota.
Việc hợp tác dưới hình thức liên doanh (Joint Venture) giữa 2 công ty đang sở hữu nền tảng quảng cáo di động hàng đầu tại Việt Nam và Hàn Quốc đã đánh dấu bước tiến mới trên chặng đường chinh phục thị trường quảng cáo di động tại Đông Nam Á của cả TNK Factory và Adsota.
Adsota, 1 trong 4 công ty con của Appota Group cung cấp các dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam để giúp các Nhà phát triển ứng dụng đẩy mạnh tập người dùng cho ứng dụng di động, nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời Adsota cũng là agency chính thức của Facebook, đối tác của Google trong mảng Ad Exchange (AppotaX) đang khai thác thị trường Việt Nam và Thái Lan.
Còn TNK Factory (trực thuộc Kakao Group) được biết đến là nền tảng quảng cáo di động hàng đầu tại Hàn Quốc. TNK đang là đối tác của hơn 2.000 doanh nghiệp truyền thông và hơn 60 công ty cung cấp nội dung số, trong đó phải kể đến những đối tác làm về game lớn như Nexon và Neowiz.
Kakao Group là Tập đoàn Công nghệ lớn sở hữu Cổng game trực tuyến đầu tiên của Hàn Quốc - Hangame Communications, Kakao Taxi (một ứng dụng như Uber, vừa được TPG đầu tư 437 triệu USD hồi tháng 7/2017), Kakao Talk (sáp nhập với Tập đoàn internet Daum Hàn Quốc có giá trị 2,9 tỷ USD), Ngân hàng K (Ngân hàng trực tuyến thứ 2 tại Hàn Quốc ra mắt vào tháng 7/2017)...
![]() |
Ông Trần Quốc Toản, CEO Công ty CP Adsota giới thiệu về sản phẩm của Adsota. |
Với thương vụ hợp tác này, Adsota sẽ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ TNK Factory không chỉ về mặt tài chính mà còn rất nhiều thế mạnh khác như: kinh nghiệm quản lý, công nghệ quảng cáo hiện đại, khả năng tiếp cận tập khách hàng rộng lớn của TNK tại Hàn Quốc và thị trường Đông Á. Ngược lại, Adsota cũng sẽ đóng vai trò cầu nối quan trọng, giúp đỡ các công ty Hàn Quốc tìm hiểu, thâm nhập thị trường Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia...
Ông Shin Hee Tae, CEO & Founder TNK Factory chia sẻ: “Đây là một cơ hội tuyệt vời cho cả hai công ty cùng nhau phát triển ở thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng và đang tăng trưởng mạnh mẽ. Tôi tin tưởng rằng, hình thức hợp tác liên doanh này sẽ giúp TNK và Adsota gắn bó chặt chẽ hơn và gặt hái được nhiều thành công”.
Về phía Adsota, CEO Trần Quốc Toản xác định việc hợp tác này mang tính chiến lược với cả hai công ty: “Adsota và TNK sẽ hỗ trợ rất tốt cho nhau về vấn đề kỹ thuật, kinh doanh và marketing sản phẩm, dịch vụ của mình”.
Ông Toản cũng khẳng định: “Với sự am hiểu thị trường cùng những kinh nghiệm đã có được khi làm việc với hàng ngàn Nhà phát triển ứng dụng cùng các nhà quảng cáo, Adsota tự tin và sẵn sàng cùng TNK Factory chinh phục thị trường di động Đông Nam Á vốn đang rất sôi động”.

-
"Cấm cửa" Telegram tại Việt Nam -
Game Việt tìm cách vượt ngưỡng 1 tỷ USD -
MobiFone hợp tác với NGS xây dựng nền công nghệ tự chủ và bảo mật quốc gia -
Thị trường loa Việt Nam vào “kỷ nguyên lifestyle”: Âm thanh không chỉ để nghe -
Google Chrome sắp có tính năng tự động thay đổi mật khẩu bị rò rỉ -
An ninh mạng Việt Nam: Lo ngại khi "cửa" vẫn rất rộng cho tin tặc -
Viettel chi gần 2.000 tỷ đồng sở hữu “băng tần kim cương” 700MHz
-
Vietnam Airlines và FPT tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện
-
Đà Nẵng bắt tay BIDV phát triển tài chính xanh và công nghệ
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số