Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đại gia Mỹ đánh động thị trường bảo hiểm nhân thọ
Chí Tín - 25/02/2016 21:25
 
Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, tân binh làng bảo hiểm nhân thọ với sự tham gia của Tập đoàn MetLife từ Mỹ đã cựa mình, đánh động thị trường bảo hiểm nhân thọ, báo hiệu nhiều kịch tính trên sân chơi này trong năm 2016.

Mới đây, tại Mỹ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết một bản thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với Công ty Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife. Hai bên thống nhất nội dung hợp tác chủ yếu gồm: trao đổi thông tin, kinh nghiệm và giới thiệu cơ hội để tăng cường hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực kinh doanh tài chính, bảo hiểm.

Ngoài ra, một trong những điểm nhấn trong hợp tác giữa BIDV và BIDV MetLife là phát triển kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance). BIDV MetLife sẽ xem xét chia sẻ thông tin, chuyển giao kinh nghiệm, công nghệ trong việc hợp tác phát triển kênh phân phối bancassurance, cũng như xu hướng phát triển kênh bancassurance cho BIDV.

BIDV MetLife có sự hậu thuẫn của những đại gia tài chính khổng lồ BIDV và Tập đoàn MetLife
BIDV MetLife có sự hậu thuẫn của những đại gia tài chính khổng lồ BIDV và Tập đoàn MetLife

BIDV MetLife là liên doanh bảo hiểm giữa MetLife Asia Ltd., (thuộc Tập đoàn MetLife, Mỹ), BIDV và một đơn vị thành viên của BIDV là Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC). Dù sinh sau đẻ muộn, nhưng tham vọng của BIDV MetLife không hề nhỏ, khi đặt mục tiêu phát triển nhanh để bước vào nhóm các công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu.

BIDV hiện là ngân hàng thương mại có quy mô dẫn đầu thị trường, đạt trên 857.000 tỷ đồng, vốn điều lệ trên 34.000 tỷ đồng. BIDV được các tổ chức định hạng tín nhiệm quốc tế như Moody’s và S&P đánh giá có triển vọng ổn định, nằm trong nhóm các ngân hàng có bậc xếp hạng tín nhiệm cao nhất Việt Nam, được Forbes bình chọn là một trong 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, cổ đông nước ngoài - MetLife Inc - là một công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán New York. Đây cũng là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm, lương hưu và chương trình phúc lợi nhân viên. 

Về chiến lược chung của BIDV Metlife tại Việt Nam, đại diện công ty này cho biết, Công ty đang phát triển chiến lược tiếp cận trực tiếp nhu cầu bảo hiểm của khách hàng bằng các sản phẩm đơn giản, kết hợp với thế mạnh về công nghệ thông tin và mạng lưới phân phối rộng rãi của BIDV.

Ông Dustin Ball, Giám đốc điều hành của BIDV MetLife cho rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ đang hướng tới chất lượng cao hơn về sản phẩm, phân phối và dịch vụ. “Trong thời gian tới, chúng ta sẽ chứng kiến sự đa dạng hóa các kênh phân phối với mức tăng trưởng cao dự kiến cho bancassurance”, ông Dustin Ball nói.

2015 là năm khởi sắc của thị trường bảo hiểm Việt Nam, thể hiện qua sức phục hồi mạnh mẽ sau cuộc khủng hoảng kéo dài từ năm 2010. Doanh thu ngành này đạt 36.600 tỷ đồng, tăng 29%, mức tăng cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

Với xu hướng hiện tại, thị trường bảo hiểm nhân thọ được dự báo sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong năm 2016. Ở góc độ doanh nghiệp, các công ty bảo hiểm đang có các cách tiếp cận mới để tạo ra những sản phẩm gần gũi và thiết thực hơn, tiệm cận gần nhất với nhu cầu của khách hàng. Trong khi đó, thu nhập của người dân đang tăng lên, tiếp cận ngưỡng 3.000 USD và người dân ý thức rõ hơn về nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm liên quan đến bảo hiểm.

Trong khi đó, cơ quan quản lý cũng đang xây dựng các nền tảng pháp lý nhằm hỗ trợ thị trường tốt hơn. Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đang soạn thảo 2 nghị định thay thế các nghị định về kinh doanh bảo hiểm theo nguyên tắc đảm bảo tính đồng bộ, minh bạch, tính bình đẳng cho các chủ thể tham gia thị trường bảo hiểm.

BIDV MetLife thổi nhiệt thị trường bảo hiểm nhân thọ
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) vừa ký thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư