-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Thông tin từ Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết, ngày 18/12, Công ty Quiznos sẽ đến TP.HCM tìm đối tác kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Quiznos.
![]() | ||
| Khoảng 2 tuần nữa, McDonald’s sẽ công bố địa điểm chính xác đặt nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Lê Toàn |
Được khởi nghiệp từ năm 1981 tại Denver (bang Colorado, Mỹ), Quiznos chuyên phục vụ thức ăn nhanh, gồm sandwich, súp và sa lát. Quinoz nổi tiếng thứ hai trên thế giới với hơn 2.200 điểm phục vụ tại 50 bang của nước Mỹ và 34 quốc gia trên toàn thế giới.
Triết lý nhân giống mô hình kinh doanh của Quiznos là quốc tế hóa nhanh chóng bằng sự kết hợp hài hòa với hương vị địa phương. Mỗi chiếc bánh Quiznos là một sứ giả của chất lượng.
Hiện phí nhượng quyền và bản quyền, cũng như quỹ marketing, quỹ quản lý chưa được Quiznos công bố, nhưng Quiznos cho biết, thời gian nhượng quyền độc quyền sẽ tùy từng khu vực và diện tích mỗi cửa hàng nhận nhượng quyền phải đạt từ 50 m2 trở lên.
Đối với thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực sẽ có cơ hội độc quyền về thương hiệu này.
Động thái của Quiznos lần này tại thị trường Việt Nam được giới đầu tư cho rằng, sẽ được thực hiện mạnh mẽ, bởi theo thông tin đăng tải trên trang web của mình, vào tháng 5/2012, Quiznos đã đưa ra chiến dịch xây dựng thương hiệu mới, được thực hiện dài hơi, với tên gọi “QRAVE Quiznos”. Trong đó, ngoài việc cải tiến thực đơn, Quiznos sẽ tận dụng nguồn lực bên nhận quyền để nhân rộng nhanh chóng chuỗi cửa hàng của mình.
“Quiznos là một thương hiệu thức ăn nhanh với khả năng kinh doanh lành mạnh và nguồn tài chính mạnh mẽ sẽ luôn sẵn sàng cho sự tăng trưởng tại mỗi thị trường mới đặt chân đến”, ông Greg MacDonald, Giám đốc điều hành Quiznos nói và khẳng định, Công ty sẽ không ngừng đầu tư vào thương hiệu, kinh doanh và tiếp tục phục vụ khách hàng trung thành với thực đơn chất lượng cao và giá cả hợp lý.
Trong khi đó, Công ty Good Day Hospitality, đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu McDonald’s tại thị trường Việt Nam đang hoàn tất các khâu cuối cùng để khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 2/2014.
Bà Lê Hà Mỹ Trâm, phụ trách truyền thông Công ty Good Day Hospitality cho biết, khoảng 2 tuần tới, McDonald’s sẽ công bố địa điểm chính xác đặt nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam.
“Dù nguồn nhân sự cho nhà hàng đầu tiên gần như đã hoàn tất, nhưng từ ngày 16 tới 20/12/2013, McDonald’s vẫn tiếp tục phỏng vấn tuyển dụng thêm đội ngũ nhân viên phục vụ nhà hàng”, bà Trâm nói và cho biết, hiện McDonald’s đã tuyển dụng và đưa đi đào tạo 20 quản lý nhà hàng và 50 nhân viên phục vụ. Trong đó 10 quản lý đang được đào tạo ở Australia và số còn lại đang được đào tạo ở Philippines.
Trước đó (ngày 23/11), chuỗi cà phê và bánh hàng đầu thế giới Dunkin’ Donuts (Mỹ) đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại 59 - Nguyễn Đức Cảnh (quận 7, TP.HCM), mở đầu cho chuỗi cửa hàng rộng khắp tại Việt Nam. Đối tác nhượng quyền thương hiệu chuỗi nhà hàng Dunkin’ Donut tại Việt Nam là Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS), một trong những công ty thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific.
Những động thái trên cho thấy, đang có một cuộc chạy đua nước rút của các “ông lớn” trong ngành thức ăn nhanh đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Thế nhưng, vì sao họ lại chọn thời điểm này để vào Việt Nam mà không phải là cách đây vài năm?
Chuyên gia về thương hiệu, ông Hoàng Tùng, đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) của thương hiệu Pizzahome cho rằng, đối với thị trường đồ ăn nhanh, yếu tố quan trọng bậc nhất để quyết định đầu tư chính là dân số học và dư địa phát triển ngành. Hai yếu tố này đều rất khả quan tại thị trường Việt Nam.
“Với khả năng nhượng quyền để phát triển và nhân rộng mô hình, đồ ăn nhanh tại Việt Nam sẽ trở thành một phần trong xu hướng ẩm thực Việt. Đó cũng là cách đồ ăn nhanh đã phát triển tại các quốc gia khác trên thế giới và trở thành một phần của văn hóa ẩm thực toàn cầu”, ông Hoàng Tùng nói.
Anh Hoa - Thanh Vũ
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

 on local server. Be sure to CHMOD your directory to 777.)

