-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Thông tin từ Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết, ngày 18/12, Công ty Quiznos sẽ đến TP.HCM tìm đối tác kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Quiznos.
Khoảng 2 tuần nữa, McDonald’s sẽ công bố địa điểm chính xác đặt nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Lê Toàn |
Được khởi nghiệp từ năm 1981 tại Denver (bang Colorado, Mỹ), Quiznos chuyên phục vụ thức ăn nhanh, gồm sandwich, súp và sa lát. Quinoz nổi tiếng thứ hai trên thế giới với hơn 2.200 điểm phục vụ tại 50 bang của nước Mỹ và 34 quốc gia trên toàn thế giới.
Triết lý nhân giống mô hình kinh doanh của Quiznos là quốc tế hóa nhanh chóng bằng sự kết hợp hài hòa với hương vị địa phương. Mỗi chiếc bánh Quiznos là một sứ giả của chất lượng.
Hiện phí nhượng quyền và bản quyền, cũng như quỹ marketing, quỹ quản lý chưa được Quiznos công bố, nhưng Quiznos cho biết, thời gian nhượng quyền độc quyền sẽ tùy từng khu vực và diện tích mỗi cửa hàng nhận nhượng quyền phải đạt từ 50 m2 trở lên.
Đối với thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực sẽ có cơ hội độc quyền về thương hiệu này.
Động thái của Quiznos lần này tại thị trường Việt Nam được giới đầu tư cho rằng, sẽ được thực hiện mạnh mẽ, bởi theo thông tin đăng tải trên trang web của mình, vào tháng 5/2012, Quiznos đã đưa ra chiến dịch xây dựng thương hiệu mới, được thực hiện dài hơi, với tên gọi “QRAVE Quiznos”. Trong đó, ngoài việc cải tiến thực đơn, Quiznos sẽ tận dụng nguồn lực bên nhận quyền để nhân rộng nhanh chóng chuỗi cửa hàng của mình.
“Quiznos là một thương hiệu thức ăn nhanh với khả năng kinh doanh lành mạnh và nguồn tài chính mạnh mẽ sẽ luôn sẵn sàng cho sự tăng trưởng tại mỗi thị trường mới đặt chân đến”, ông Greg MacDonald, Giám đốc điều hành Quiznos nói và khẳng định, Công ty sẽ không ngừng đầu tư vào thương hiệu, kinh doanh và tiếp tục phục vụ khách hàng trung thành với thực đơn chất lượng cao và giá cả hợp lý.
Trong khi đó, Công ty Good Day Hospitality, đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu McDonald’s tại thị trường Việt Nam đang hoàn tất các khâu cuối cùng để khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 2/2014.
Bà Lê Hà Mỹ Trâm, phụ trách truyền thông Công ty Good Day Hospitality cho biết, khoảng 2 tuần tới, McDonald’s sẽ công bố địa điểm chính xác đặt nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam.
“Dù nguồn nhân sự cho nhà hàng đầu tiên gần như đã hoàn tất, nhưng từ ngày 16 tới 20/12/2013, McDonald’s vẫn tiếp tục phỏng vấn tuyển dụng thêm đội ngũ nhân viên phục vụ nhà hàng”, bà Trâm nói và cho biết, hiện McDonald’s đã tuyển dụng và đưa đi đào tạo 20 quản lý nhà hàng và 50 nhân viên phục vụ. Trong đó 10 quản lý đang được đào tạo ở Australia và số còn lại đang được đào tạo ở Philippines.
Trước đó (ngày 23/11), chuỗi cà phê và bánh hàng đầu thế giới Dunkin’ Donuts (Mỹ) đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại 59 - Nguyễn Đức Cảnh (quận 7, TP.HCM), mở đầu cho chuỗi cửa hàng rộng khắp tại Việt Nam. Đối tác nhượng quyền thương hiệu chuỗi nhà hàng Dunkin’ Donut tại Việt Nam là Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam (VFBS), một trong những công ty thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific.
Những động thái trên cho thấy, đang có một cuộc chạy đua nước rút của các “ông lớn” trong ngành thức ăn nhanh đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Thế nhưng, vì sao họ lại chọn thời điểm này để vào Việt Nam mà không phải là cách đây vài năm?
Chuyên gia về thương hiệu, ông Hoàng Tùng, đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) của thương hiệu Pizzahome cho rằng, đối với thị trường đồ ăn nhanh, yếu tố quan trọng bậc nhất để quyết định đầu tư chính là dân số học và dư địa phát triển ngành. Hai yếu tố này đều rất khả quan tại thị trường Việt Nam.
“Với khả năng nhượng quyền để phát triển và nhân rộng mô hình, đồ ăn nhanh tại Việt Nam sẽ trở thành một phần trong xu hướng ẩm thực Việt. Đó cũng là cách đồ ăn nhanh đã phát triển tại các quốc gia khác trên thế giới và trở thành một phần của văn hóa ẩm thực toàn cầu”, ông Hoàng Tùng nói.
Anh Hoa - Thanh Vũ
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025