Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Đại học Luật TP.HCM thông báo chính thức việc xử lý trường hợp Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân
Nguyễn Ngân - 28/02/2023 07:33
 
Chiều 27/2, Đại học Luật TP.HCM đã có thông báo chính thức về việc xử lý trường hợp TS. Đặng Anh Quân, giảng viên của trường bị khởi tố, tạm giam.

Trước đó, ông Đặng Anh Quân, giảng viên Trường Đại học Luật TPHCM đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Phía nhà trường cho biết, vào ngày 26/10/2021, Lãnh đạo Nhà trường đã triệu tập ông Đặng Anh Quân tham dự cuộc họp để trao đổi và nhắc nhở ông Đặng Anh Quân về việc cần tuân thủ quy định pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo liên quan đến việc tham gia vào các buổi livestreams của bà Nguyễn Phương Hằng.

Lãnh đạo nhà trường cũng đã cảnh báo những hậu quả pháp lý bất lợi nếu có những hành vi không chuẩn mực trong quá trình tham gia các hoạt động trên mạng xã hội và bên ngoài nhà trường. Lãnh đạo nhà trường cũng đã yêu cầu ông Đặng Anh Quân tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của nhà trường.

Vào ngày 08/02/2023, trường Đại học Luật TP.HCM đã có quyết định về việc thành lập Tổ công tác xem xét, đánh giá hoạt động của giảng viên Đặng Anh Quân liên quan đến vụ án Nguyễn Phương Hằng yêu cầu tất cả thành viên trong tổ công tác nhanh chóng sưu tầm và nghiên cứu các tài liệu có liên quan, các quy định pháp luật có thể áp dụng trong trường hợp này, đảm bảo việc đánh giá cẩn trọng, khách quan và chính xác để có biện pháp xử lý phù hợp, đúng pháp luật.

Ông Đặng Anh Quân, giảng viên Trường Đại học Luật TPHCM đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Ông Đặng Anh Quân, giảng viên Trường Đại học Luật TPHCM đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Sau khi phân tích và đánh giá vụ việc, trên cơ sở các quy định pháp luật hiện hành, trường Đại học Luật TP.HCM đã có quyết định tạm hoãn hợp đồng làm việc đối với ông Đặng Anh Quân, đồng thời điều chuyển toàn bộ các nhiệm vụ chuyên môn mà ông Đặng Anh Quân đang đảm trách tại Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh cho các giảng viên khác đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Nhà trường nhằm đảm bảo quyền lợi của người học và hoạt động bình thường của Nhà trường.

Ngoài ra, trong thời gian ông Đặng Anh Quân bị tạm giam, với tư cách là cơ quan quản lý viên chức, Trường Đại học Luật TP.HCM sẽ cùng với thân nhân của ông Đặng Anh Quân thực hiện một số biện pháp để hỗ trợ trong trường hợp cần thiết theo quy định pháp luật.

Nội dung kết luận điều tra của Công an Bình Dương liên quan tới bà Phương Hằng
Theo kết luận điều tra của CA tỉnh Bình Dương, bà Phương Hằng lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, phát ngôn nhiều nội dung chưa được kiểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư