Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nội dung kết luận điều tra của Công an Bình Dương liên quan tới bà Phương Hằng
Huệ Nguyễn - 11/09/2022 18:36
 
Theo kết luận điều tra của CA tỉnh Bình Dương, bà Phương Hằng lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, phát ngôn nhiều nội dung chưa được kiểm chứng, tác động tiêu cực tới dư luận xã hội.

Nội dung kết luận điều tra chỉ rõ, bà Hằng sử dụng 7 tài khoản mạng xã hội để tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp với nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau, được người dân theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Từ tháng 6/2021, bà Hằng đã phát ngôn bôi nhọ, xúc phạm bà Đinh Thị Lan, bà Đặng Thị Hàn Ni, bà Trần Thị Thủy Tiên (tức ca sĩ Thủy Tiên), ông Lê Công Vinh, ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) và ông Nguyễn Đức Hiển.

Bị can Nguyễn Phương Hằng bị cáo buộc nhiều hành vi vi phạm, có tác động tiêu cực tới dư luận xã hội.

Qua xác minh tại Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương để xác định mức độ người xem, chia sẻ, bình luận của các buổi phát trực tiếp của bị can Hằng; kết quả theo văn bản số 470/STTTT-TTra ngày 28/6/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương xác định các video, các kênh bà Hằng đăng tải trên mạng, có số người vào xem, nhiều lượt bình luận, nhiều nhất có đến 926.000 lượt xem, 41.000 lượt thích, 32.000 lượt bình luận.

Về nguyên nhân và điều kiện phạm tội, bà Hằng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam được nhiều người biết đến và theo dõi trên mạng xã hội.

Lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, bà Hằng đã liên tục livestream phát ngôn về nhiều chủ đề, nhiều nội dung chưa được kiểm chứng, phát ngôn về bí mật đời tư của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, đã có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội.

Cũng theo kết luận điều tra, bà Hằng là người đủ năng lực trách nhiệm hình sự, thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, xâm phạm trật tự quản lý hành chính, cần xử lý nghiêm trước pháp luật.

Hành vi của bà Hằng là nguy hiểm cho xã hội. Về tiền án, tiền sự, bà Hằng bị Sở Thông tin và Truyền thông xử phạt hành chính do vi phạm về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng; bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khởi tố về tội danh như trên.

Đối với các cá nhân có liên quan đến giúp sức cho bà Hằng, cơ quan điều tra sẽ làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp nhận đơn tố giác của nhiều cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng với các hành vi vi phạm như đưa thông tin sai sự thật, vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Vào ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố bà Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đến ngày 6/9, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM quyết định trả hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng, đề nghị Cơ quan Cả nh sát điều tralàm rõ vai trò đồng phạm, xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Nguyễn Phương Hằng do phía Công an Bình Dương khởi tố.

Bắt bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam
Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư