Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Đại hội Hiệp hội vận tải Hải Phòng lần thứ nhất diễn ra thành công
Thanh Sơn - 08/11/2020 09:17
 
Chiều 7/11, Đại hội Hiệp hội vận tải Hải Phòng lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham gia của hơn 100 hội viên toàn Hiệp hội đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo đó, Đại hội đã thông qua nghị quyết thành lập Hiệp hội và các điều lệ hoạt động, đánh dấu tư cách pháp nhân và chính thức đi vào hoạt động.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Phạm Văn Huy, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, hội viên hiệp hội đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ thời gian qua. Đồng thời, ông Huy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành hiệp hội vận tải Hải Phòng. Từ đó, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ tới và đề nghị Hiệp hội tiếp tục kế thừa hoạt động của Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng phát huy truyền thống đoàn kết, phất đấu làm tốt hơn nữa để xây dựng Hiệp hội vận tải Hải Phòng phát triển vững mạnh.

Ông Phạm Văn Huy, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Ông Phạm Văn Huy, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành khóa I (nhiệm kỳ 2020 – 2025) gồm 31 thành viên: Ban thường vụ có 14 thành viên; Ban kiểm tra có 5 thành viên.

Ông Lê Văn Tiến đã được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hải Phòng.

Ban chấp hành Hiệp hội vận tải Hải Phòng khóa I nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội
Ban chấp hành Hiệp hội vận tải Hải Phòng khóa I nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

Các Phó chủ tịch Hiệp hội là ông Đặng Thế Phương, ông Khúc Hữu Thanh Hải, ông Trần Tiến Dũng, ông Nguyễn Văn Tâm, ông Nguyễn Quang Hưng.

Tổng thư ký Hiệp hội là ông Lưu Văn Thi, Trưởng ban kiểm tra Hiệp hội là ông Vũ Trọng Long.

Thay mặt Ban chấp hành Hiệp hội, ông Đặng Thế Phương, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hải Phòng khóa I, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã gửi lời cảm ơn sự tín nhiệm của Đại Hội. Cam kết sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng Hiệp hội vận tải Hải Phòng phát triển toàn diện, vững mạnh, mong tiếp tục nhận được sự phối hợp của các hội viên, các chủ doanh nghiệp trong và ngoài Hiệp hội. Đặc biệt sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng, Sở Nội vụ, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam và các tổ chức cá nhân khác đối với hiệp hội trong nhiệm kỳ này.

Hiệp hội Vận tải Hải Phòng được thành lập tại Quyết định số 2376/QĐ-UBND ngày 10/8/2020 của UBND thành phố Hải Phòng. Đây là sự kế thừa và phát huy thành tích kết quả đã đạt được trong hơn 17 năm hoạt động và truyền thống đoàn kết của Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng.

Trước đó, Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng được thành lập năm 2003 theo quyết định của Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam đã trải qua bốn kỳ Đại hội và đã hoạt động rất hiệu quả, đạt được những thành tựu quan trọng trong hoạt động vận. Đồng thời, được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đánh giá ghi nhận và tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Tuy nhiên, do chưa phù hợp với các quy định tại Nghị định số 45/2010/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 03/2012/TT-BNV của Bộ Nội Vụ, do vậy ngày 19/02/2020 Hiệp hội ô tô Việt Nam đã có quyết định số 14/QĐ-HHVT về việc Giải thể Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng trực thuộc Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam.

Hải Phòng góp phần tăng cường hợp tác đầu tư giữa Việt Nam - Hàn Quốc
Ngày 31/10, Sở Ngoại vụ cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hải Phòng phối hợp với Hội người Hàn tại thành phố Hải Phòng tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư