Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X: Khơi dậy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc
Thanh Huyền - 10/12/2020 07:25
 
Công tác thi đua, khen thưởng được kỳ vọng tiếp tục khơi dậy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc, tạo động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
.
.

Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển

Khởi nghiệp năm 2000, trong 20 năm hoạt động, chúng tôi luôn là một thành viên nổi bật nhất của thị trường tài chính, tham gia đóng góp tích cực vào mọi hoạt động vì sự phát triển của đất nước”, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty CP Chứng khoán SSI chia sẻ khi SSI trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên trong ngành tài chính - ngân hàng vinh dự được phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Có thể nói, kể từ khi phong trào thi đua “Doanh nhân Việt Nam hội nhập và phát triển” - một trong 4 phong trào thi đua trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động vào năm 2016, trên cả nước đã có nhiều điển hình tiên tiến, doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động tiêu biểu xuất sắc được biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng và được tặng thưởng những phần thưởng cao quý.

Chủ trương xuyên suốt của Chính phủ đối với phát triển doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu rộng là nuôi dưỡng, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt có năng lực cạnh tranh trên thương trường quốc tế; hình thành được các sản phẩm, thương hiệu Việt danh tiếng, mang tầm khu vực và thế giới; thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị và mạng phân phối toàn cầu.

Trong giai đoạn đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay, công tác thi đua - khen thưởng được đánh giá ngày càng giữ vị trí, vai trò quan trọng.

Khẳng định “thi đua, khen thưởng là phương thức lãnh đạo của Đảng, công cụ quản lý nhà nước và là động lực phát triển kinh tế - xã hội”, ông Phạm Huy Giang, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương cho biết, Dự thảo Báo cáo tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X cũng nêu rõ, những kết quả đạt được của đất nước thời gian qua trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, chủ động hội nhập quốc tế đều có sự đóng góp của phong trào thi đua yêu nước.

Quyết tâm tạo nên hào khí mới

Cùng với SSI, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân cũng sẽ được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X diễn ra trong 2 ngày (9 -10/12) với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đại hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020 - 2025; tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua, gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua; tiếp tục khơi dậy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết dân tộc; tạo động lực mới nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng thời, Đại hội sẽ phát động phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và tiếp tục đẩy mạnh 4 phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng...

 Dẫn lời Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”, ông Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: “Chúng ta đang quyết tâm tạo nên một hào khí mới trong thời đại ngày nay. Muốn làm được điều đó, đòi hỏi mọi người phải cùng chung sức, đồng lòng”.

Một số doanh nghiệp, doanh nhân đạt danh hiệu Anh hùng Lao động giai đoạn 2016 – 2020

Doanh nghiệp

1. Công ty CP Ống thép Việt Đức - VG PIPE

2. Công ty TNHH Cao su Việt - Lào (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam)

3. Công ty CP Cấp nước Hải Phòng

4. Công ty CP Thực phẩm Cholimex

5. Công ty CP Chứng khoán SSI

Doanh nhân

1. Ông Trần Mạnh Báo, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn ThaiBinh Seed

2. Bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Ba Huân

3. Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH

4. Lê Văn Kiểm, Ủy viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam

5. Ông Nguyễn Văn Quá, Chủ tịch HĐQT, Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định

6. Ông Ngô Văn Sơn, Tổng giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn

7. Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Nhiệt điện An Khánh

8. Ông Võ Tấn Thịnh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Cáp điện Thịnh Phát
[Infographic] Phong trào thi đua yêu nước trong xây dựng CNXH và đấu tranh thống nhất đất nước
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, các phong trào đã tạo nên không khí hào hùng của cuộc cách mạng, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư