-
KCN Hàm Kiệm 1 đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trên lĩnh vực chế biến thủy hải sản -
TKV khẩn trương khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất sau bão -
Davipharm - Hành trình 20 năm từ khởi đầu khiêm tốn đến tiên phong xu hướng -
Việt Nam đứng top 5 ASEAN về chỉ số hiệu quả logistics -
Viettel Haiti: Khi trái tim chiến thắng bạo lực -
Hợp tác đối tác chuyên biệt, Phát Đạt đẩy mạnh lại bất động sản khu công nghiệp
HĐQT VNM trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ tối thiểu là 50% lợi nhuận sau thuế cho năm 2017.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, mục tiêu tổng doanh thu của Công ty đến năm 2021 là 80.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nội địa 61.000 tỷ đồng (chiếm 75%), doanh thu tại các thị trường nước ngoài 19.000 tỷ đồng (chiếm 25%). Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm doanh thu trong nước là 10%/năm, bằng hoặc cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường. Kết quả kinh doanh quý I/2017 tăng trưởng cao với doanh thu tăng 16,1%; lợi nhuận sau thuế tăng 34%, lợi nhuận trước thuế tăng 30,3%.
Bà Mai Kiều Liên, TGĐ Vinamilk báo cáo tình hình kinh doanh của Công ty năm 2016. |
Tính đến năm 2021, tổng số lượng đàn bò tại các trang trại của Vinamilk dự kiến đạt 44.400 con. Lượng sữa thu mua từ các trang trại Vinamilk đạt 157.000 tấn, và lượng sữa thu được từ các hộ nông dân đạt 251.000 tấn.
Riêng năm 2017, Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu 51.000 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế là 9.735 tỷ đồng, tăng 4%. Cần chú ý, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp bình quân của Vinamilk năm 2017 đang ước tính ở mức 17,5%, cao hơn mức 16,7% năm 2016.
Kết quả kinh doanh Vinamilk 2016:
Năm 2016, năm cuối của kế hoạch 5 năm 2012 - 2016, năm kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Vinamilk, Ban Điều hành đánh giá đây là một năm thành công với nhiều kết quả và thành tựu.
Tổng doanh thu đạt 46.965 tỷ đồng, đạt 105% so với kế hoạch. Lợi nhuận: 11.238 tỷ đồng, đạt 112% so với kế hoạch. Giá trị vốn hóa: 182.303 tỷ đồng.
Toàn cảnh Đại hội. |
Về tổng doanh số 5 năm: 181.579 tỷ đồng đạt 102 % so với kế hoạch. Mức tăng bình quân hàng năm là 14,7%. Đây là mức tăng trưởng khá cao trong điều kiện thị trường cạnh tranh và kinh tế vĩ mô có nhiều biến động.
Về tổng lợi nhuận trước thuế 5 năm: 43.158 tỷ đồng đạt 110% so với kế hoạch. Mức tăng bình quân năm là 12,8%, và đáp ứng mong đợi của cổ đông. Về thị phần 2016 so với 2012: các ngành hàng sữa nước đã tăng thị phần từ 45,9% lên 54,5%, sữa bột trẻ em tăng từ 21,7% lên 25,1% ở 6 thành phố lớn và đạt 40,6% thị phần trên toàn quốc năm 2016, sữa chua uống đã tăng thị phần từ 24,4% lên 33,9%, sữa đặc đã tăng thị phần từ 79,4% lên 79,7%.
Về chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn đạt mức cao và duy trì ổn định trong suốt nhiệm kỳ ROE ~ 40% và ROA ~ 30%. Tổng tài sản và vốn chủ sở hữu tăng bình quân lần lượt là 10,5% và 9,7%/năm trong 5 năm qua.Kết quả này đã góp phần làm tăng giá trị vốn hóa của Công ty lên 3,8 lần, từ 48.104 tỷ đồng (2012) lên 182.303 tỷ đồng (năm 2016).
Với thị trường nước ngoài, sự hiện diện ở 43 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng đem lại một doanh số đáng kể. Chỉ số thị phần tăng ở 3 ngành hàng chủ lực: sữa nước tăng 1,5% lên 54,5%, sữa chua ăn tăng 0,4% lên 84,7% và sữa chua uống tăng đột phá 1,9% lên 33,9%.
Với mức lợi nhuận cao trong năm 2016, vốn chủ sở hữu và tổng tài sản đã tăng lên lần lượt là 7,1% và 6,9% so với năm 2015.
ĐVT: Tỷ đồng
Năm 2016 |
Năm 2015 |
% tăng/(giảm) |
|
Vốn chủ sở hữu |
22.406 |
20.924 |
7,1% |
Tổng nguồn vốn |
29.379 |
27.478 |
6,9% |
Doanh thu thuần |
46.794 |
40.080 |
16,8% |
Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh |
11.160 |
9.271 |
20,4% |
Lợi nhuận trước thuế |
11.238 |
9.367 |
20,0% |
Lợi nhuận sau thuế |
9.364 |
7.770 |
20,5% |
Kế hoạch doanh thu – lợi nhuận hợp nhất năm 2017 như sau: (Nguồn: VNM)
(ĐVT: tỷ đồng)
Tăng trưởng |
||||
Kế hoạch 2017 |
Thực hiện 2016 |
tỷ đồng |
% |
|
Doanh thu |
51.000 |
46.965 |
4,035 |
8% |
Lợi nhuận trước thuế |
11.800 |
11.238 |
562 |
5% |
Lợi nhuận sau thuế |
9.735 |
9.364 |
371 |
4% |
Định hướng 5 năm 2017 – 2021:
Đầu tư để thành công ở ngành sữa Việt Nam: Giành thế dẫn đầu áp đảo ở tất cả các ngành hàng sữa; phát triển thị trường với sự đổi mới và hỗ trợ; tạo ra những năng lực để thắng lợi ở mảng ngành hàng lạnh; phát triển kênh bán hàng mới.
Trở thành công ty sữa tạo ra giá trị gia tăng nhiều nhất tại Đông Nam Á, đi đầu trong đổi mới sáng tạo: Đầu tư vào các thị trường đang phát triển và mới nổi tại Đông Nam Á để xây dựng các công ty con thành công thông qua việc M&A và hợp tác. Tìm kiếm cơ hội tại Mỹ và khu vực Úc – New Zealand để tăng cường năng lực sản xuất và nguồn nguyên liệu sữa.
Gieo mầm cho sự phát triển tương lai: Bắt đầu đầu tư có chọn lọc vào các ngành hàng và kênh phân phối sẽ trở thành trụ cột cho tăng trưởng trong 10 – 20 năm tới.
-
BIM Group thuộc Top 10 Tập đoàn tư nhân đa ngành nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Viettel Haiti: Khi trái tim chiến thắng bạo lực -
Hợp tác đối tác chuyên biệt, Phát Đạt đẩy mạnh lại bất động sản khu công nghiệp -
Vietjet công bố báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh -
Việt Nam xuất khẩu nước trái cây sang Pakistan -
Doanh nghiệp xuất khẩu đĩa giấy sang Mỹ chịu thuế CBPG tạm thời lên tới 159,79% -
Chủ tịch An Phát Holdings từ nhiệm; VNG có quyền tân Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT ACV ra mắt
- Japfa trao 300 phần quà hỗ trợ học sinh đến trường
- NashTech tự hào đón nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ tư liên tiếp
- Chính thức khai trương siêu thị FujiMart mới tại TTTM Diamond Plaza, 25 Lê Văn Lương, Hà Nội
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế