Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Đại siêu thị Co-op Xtra sắp hoạt động
Anh Hoa - 03/05/2013 15:31
 
Đây là đại siêu thị đầu tiên trong liên doanh giữa nhà bán lẻ lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Saigon Co.op, đánh dấu cột mốc quan trọng trên tiến trình phát triển thị trường bán lẻ của Saigonco.op.
TIN LIÊN QUAN

Dự kiến, ngày 17/5 tới, đại siêu thị đầu tiên trong liên doanh giữa nhà bán lẻ lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Saigon Co.op chính thức đi vào hoạt động tại quận Thủ Đức, TP.HCM.

Đây là thông tin đáng chú ý đúng lúc đế chế bán lẻ Auchan (Pháp) tuyên bố quay trở lại đánh chiếm thị trường Việt Nam, với số vốn dự kiến 500 triệu USD trong 10 năm.

Đại siêu thị này vừa bán lẻ, vừa phân phối số lượng lớn hàng hóa.

Các thông tin chi tiết về quy mô đại siêu thị này chưa được tiết lộ, nhưng đại diện Sài Gòn Co-op cho biết, đại siêu thị này có quy mô lớn nhất trong hệ thống Sài Gòn Co-op từ trước tới nay.

Đại siêu thị sẽ vừa bán lẻ, vừa phân phối số lượng lớn hàng hóa qua việc tận dụng mạng lưới các siêu thị và lượng khách hàng lớn của Sài Gòn Co-op.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), chủ sở hữu chuỗi siêu thị Co.opMart, cho hay: “Ngoài việc tiếp tục phát triển chuổi siêu thị CoopMart, CoopFood … thì việc phát triển mô hình mới là đại siêu thị, đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn là bước đi cần thiết để Saigonco.op xác lập vị thế, gia tăng thị phần trên thị trường”.

Cũng theo bà Hạnh, giờ là thời điểm thích hợp để mô hình đại siêu thị và đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn ra đời. Cơ sở của nhận định này là những đặc điểm về dân cư, nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tình hình nền kinh tế. Với mô hình đại siêu thị, các “đại gia” bán lẻ trên thế giới như Carrefour, Tesco, Dairyfarm đã đạt được tốc độ phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ.

Có thể nói, Saigon Co.op là đại diện duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm này có thể giữ vững vị thế của mình trước làn sóng đầu tư ồ ạt của các đại gia bán lẻ ngoại vào Việt Nam.

Ngược lại, NTUC FairPrice mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ để phát triển chuỗi các siêu thị lớn trên khắp Việt Nam. Tuy nhiên, quyết định liên doanh với Saigon Co.op còn nhằm bù đắp cho các liên doanh không thành công của họ trước đó tại Trung Quốc và Myanmar trong việc thành lập các siêu thị. NTUC FairPrice đang chiếm hơn 60% thị phần tại Singapoe với 250 điểm bán ở nhiều mô hình kinh doanh./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư