
-
Cơ hội gia tăng thương mại toàn cầu cho doanh nghiệp Việt
-
Ngành xây dựng Việt Nam mở rộng, Coteccons đón cơ hội 20 năm tới
-
EU điều tra thép cán nguội nhập từ Việt Nam và 4 thị trường khác
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025: Đồng kiến tạo
-
Gia Bảo đầu tư 6,5 triệu USD khánh thành nhà máy chế biến nông sản tại Đồng Nai -
Hai doanh nghiệp Nhật Bản góp vốn cùng Toàn Phát mở Trung tâm logistics lạnh tích hợp
Dự kiến, ngày 17/5 tới, đại siêu thị đầu tiên trong liên doanh giữa nhà bán lẻ lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Saigon Co.op chính thức đi vào hoạt động tại quận Thủ Đức, TP.HCM.
Đây là thông tin đáng chú ý đúng lúc đế chế bán lẻ Auchan (Pháp) tuyên bố quay trở lại đánh chiếm thị trường Việt Nam, với số vốn dự kiến 500 triệu USD trong 10 năm.
![]() | ||
Đại siêu thị này vừa bán lẻ, vừa phân phối số lượng lớn hàng hóa. |
Các thông tin chi tiết về quy mô đại siêu thị này chưa được tiết lộ, nhưng đại diện Sài Gòn Co-op cho biết, đại siêu thị này có quy mô lớn nhất trong hệ thống Sài Gòn Co-op từ trước tới nay.
Đại siêu thị sẽ vừa bán lẻ, vừa phân phối số lượng lớn hàng hóa qua việc tận dụng mạng lưới các siêu thị và lượng khách hàng lớn của Sài Gòn Co-op.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), chủ sở hữu chuỗi siêu thị Co.opMart, cho hay: “Ngoài việc tiếp tục phát triển chuổi siêu thị CoopMart, CoopFood … thì việc phát triển mô hình mới là đại siêu thị, đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn là bước đi cần thiết để Saigonco.op xác lập vị thế, gia tăng thị phần trên thị trường”.
Cũng theo bà Hạnh, giờ là thời điểm thích hợp để mô hình đại siêu thị và đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn ra đời. Cơ sở của nhận định này là những đặc điểm về dân cư, nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tình hình nền kinh tế. Với mô hình đại siêu thị, các “đại gia” bán lẻ trên thế giới như Carrefour, Tesco, Dairyfarm đã đạt được tốc độ phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ.
Có thể nói, Saigon Co.op là đại diện duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm này có thể giữ vững vị thế của mình trước làn sóng đầu tư ồ ạt của các đại gia bán lẻ ngoại vào Việt Nam.
Ngược lại, NTUC FairPrice mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ để phát triển chuỗi các siêu thị lớn trên khắp Việt Nam. Tuy nhiên, quyết định liên doanh với Saigon Co.op còn nhằm bù đắp cho các liên doanh không thành công của họ trước đó tại Trung Quốc và Myanmar trong việc thành lập các siêu thị. NTUC FairPrice đang chiếm hơn 60% thị phần tại Singapoe với 250 điểm bán ở nhiều mô hình kinh doanh./.
Anh Hoa
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025: Đồng kiến tạo -
Gia Bảo đầu tư 6,5 triệu USD khánh thành nhà máy chế biến nông sản tại Đồng Nai -
Hai doanh nghiệp Nhật Bản góp vốn cùng Toàn Phát mở Trung tâm logistics lạnh tích hợp -
FECON trúng gói thầu đầu tiên tại Dự án Đường sắt đô thị số 2 Hà Nội -
Doanh nghiệp ngoại đề xuất được khấu trừ chi phí tái chế bao bì, sản phẩm -
Cả nước chỉ còn 15 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp -
Công ty Đường Quảng Ngãi mở rộng Nhà máy điện sinh khối An Khê hơn 2.753 tỷ đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch