
-
AmCham Vietnam đề nghị Hoa Kỳ đưa các yêu cầu cụ thể để sớm kết thúc đàm phán
-
Không chờ đến khi có biến động, doanh nghiệp mới hành động
-
PVFCCo - Phú Mỹ và PTSC hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics
-
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả
-
Cân nhắc chế độ ưu tiên riêng về hải quan cho doanh nghiệp bán dẫn, công nghệ cao -
TP.HCM: Doanh nghiệp ngành gỗ chủ động chuyển hướng và nâng sức cạnh tranh
Dự kiến, ngày 17/5 tới, đại siêu thị đầu tiên trong liên doanh giữa nhà bán lẻ lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Saigon Co.op chính thức đi vào hoạt động tại quận Thủ Đức, TP.HCM.
Đây là thông tin đáng chú ý đúng lúc đế chế bán lẻ Auchan (Pháp) tuyên bố quay trở lại đánh chiếm thị trường Việt Nam, với số vốn dự kiến 500 triệu USD trong 10 năm.
![]() | ||
Đại siêu thị này vừa bán lẻ, vừa phân phối số lượng lớn hàng hóa. |
Các thông tin chi tiết về quy mô đại siêu thị này chưa được tiết lộ, nhưng đại diện Sài Gòn Co-op cho biết, đại siêu thị này có quy mô lớn nhất trong hệ thống Sài Gòn Co-op từ trước tới nay.
Đại siêu thị sẽ vừa bán lẻ, vừa phân phối số lượng lớn hàng hóa qua việc tận dụng mạng lưới các siêu thị và lượng khách hàng lớn của Sài Gòn Co-op.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), chủ sở hữu chuỗi siêu thị Co.opMart, cho hay: “Ngoài việc tiếp tục phát triển chuổi siêu thị CoopMart, CoopFood … thì việc phát triển mô hình mới là đại siêu thị, đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn là bước đi cần thiết để Saigonco.op xác lập vị thế, gia tăng thị phần trên thị trường”.
Cũng theo bà Hạnh, giờ là thời điểm thích hợp để mô hình đại siêu thị và đại siêu thị kết hợp phân phối số lượng lớn ra đời. Cơ sở của nhận định này là những đặc điểm về dân cư, nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tình hình nền kinh tế. Với mô hình đại siêu thị, các “đại gia” bán lẻ trên thế giới như Carrefour, Tesco, Dairyfarm đã đạt được tốc độ phát triển, tăng trưởng mạnh mẽ.
Có thể nói, Saigon Co.op là đại diện duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm này có thể giữ vững vị thế của mình trước làn sóng đầu tư ồ ạt của các đại gia bán lẻ ngoại vào Việt Nam.
Ngược lại, NTUC FairPrice mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ để phát triển chuỗi các siêu thị lớn trên khắp Việt Nam. Tuy nhiên, quyết định liên doanh với Saigon Co.op còn nhằm bù đắp cho các liên doanh không thành công của họ trước đó tại Trung Quốc và Myanmar trong việc thành lập các siêu thị. NTUC FairPrice đang chiếm hơn 60% thị phần tại Singapoe với 250 điểm bán ở nhiều mô hình kinh doanh./.
Anh Hoa
-
PVFCCo - Phú Mỹ và PTSC hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics -
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả -
Mô hình kinh doanh sinh lời thời vốn ít -
Ngành thuế phản ứng nhanh chóng với thuế quan từ Mỹ -
Loạt ngành hàng tỷ USD sốt ruột với thuế quan Mỹ -
Cân nhắc chế độ ưu tiên riêng về hải quan cho doanh nghiệp bán dẫn, công nghệ cao -
TP.HCM: Doanh nghiệp ngành gỗ chủ động chuyển hướng và nâng sức cạnh tranh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/4
-
2 Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
3 Dòng đầu tư vào Việt Nam sẽ không bị cản bước
-
4 TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro
-
5 Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển