Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại sứ Nhật Bản tiếp và làm việc với Chủ tịch HĐQT VietinBank
Như Chính - 26/12/2020 14:47
 
Ngày 25/12, tại Hà Nội, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio đã tiếp và làm việc với ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Cuộc gặp song phương trước thềm năm mới 2021 góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đánh dấu sự hợp tác nhiều mặt, phát huy tiềm năng, thế mạnh với những bước nhảy vọt mới.

Phát biểu tại cuộc gặp song phương, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio vui mừng khi được đón tiếp Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ và Đoàn công tác của VietinBank.

Đại sứ Yamada Takio tiếp Đoàn công tác VietinBank
Đại sứ Yamada Takio tiếp Đoàn công tác VietinBank

Ông Yamada Takio tin tưởng cuộc gặp gỡ này sẽ là cơ hội tốt để mở rộng hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, đặc biệt khi Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) giữa các nước ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand đi vào triển khai sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy tự do hóa thương mại giữa các quốc gia thành viên, trong đó có Nhật Bản và Việt Nam.

Đại sứ Yamada Takio cho rằng, với môi trường đầu tư thuận lợi, chính sách cởi mở, thân thiện, nhất là việc Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, duy trì mức tăng trưởng dương, là điều kiện thuận lợi để Chính phủ hai nước nói chung, doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam nói riêng tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị và đầu tư trong thời gian tới.

Đại sứ Yamada Takio cũng hoan nghênh việc hợp tác toàn diện và chiến lược giữa VietinBank và MUFG BANK trong những năm vừa qua đã trở thành cầu nối giúp cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước phát triển quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư nói riêng và trên hết là sự phát triển hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, rất đáng ghi nhận.

Ngài Đại sứ tin tưởng, với nền tảng đã được xây dựng, quan hệ hợp tác giữa VietinBank với các đối tác Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đại sứ Yamada Takio và Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ
Đại sứ Yamada Takio và Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ

Về phần mình, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cũng khẳng định: VietinBank là ngân hàng hàng đầu Việt Nam tiên phong hỗ trợ và đáp ứng tối đa nhu cầu cho doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư và phát triển thương mại tại thị trường Việt Nam với dịch vụ chất lượng cao, nền tảng tài chính vững manh và hệ thống mạng lưới bao phủ toàn quốc. Đồng thời ông Thọ nhấn mạnh sự hợp tác toàn diện, chiến lược giữa VietinBank và MUFG BANK đang trở thành cầu nối vững chắc giúp quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Song hành cùng các chính sách ưu đãi của Chính phủ Việt Nam nhằm thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam như: (1) tập trung quy hoạch các khu công nghiệp, tạo quỹ đất công nghiệp thu hút các dự án đầu tư mới; (2) quy hoạch phát triển năng lượng sạch để đảm bảo an ninh năng lượng khi sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế sẽ làm nhu cầu điện tăng cao, đồng thời tăng cường bảo vệ môi trường, VietinBank và MUFG BANK đã tập trung chọn các chủ điểm bao gồm M&A, phát triển cơ sở hạ tầng là các chủ điểm chính, từ đó hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp Nhật Bản và MNCs đầu tư vào Việt Nam.

Với tương lai quan hệ Việt Nam - Nhật Bản sẽ ngày một phát triển hơn nữa, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ khẳng định, VietinBank sẽ trở thành đại diện hàng đầu cho các định chế tài chính của Việt Nam khi tham gia hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư và phát triển thương mại tại thị trường Việt Nam.

JAPAN - GMP: Cửa xuất khẩu vào Nhật Bản rộng mở cho thuốc Việt
Chính bởi mức độ khắt khe đến “ngạt thở”, hiện mới chỉ có 3 doanh nghiệp dược tại Việt Nam chinh phục được chứng nhận JAPAN-GMP biểu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư