
-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo
-
Tham vấn ý kiến về Dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh qua Đà Nẵng, Quảng Ngãi
-
Mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án liên quan Tập đoàn Thuận An
-
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng bị đề nghị phạt từ 10-11 năm tù
-
Vạch trần thủ đoạn thâu tóm dự án của Tập đoàn Thuận An -
Khởi tố thêm 23 đối tượng trong đường dây chuyên lừa đảo người cao tuổi
![]() |
Thi công cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam. |
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường sắt Việt Nam, Ban quản lý dự án đường sắt yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thi công các dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Theo đó, Bộ GTVT phê bình chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công để xảy ra va chạm thiết bị thi công với đoàn tàu đang khai thác làm trở ngại chạy tàu, gián đoạn giao thông đường sắt.
Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt mời lãnh đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam của các gói thầu, dự án đang triển khai để tổ chức họp chấn chỉnh, rút kinh nghiệm; đồng thời yêu cầu các chủ thể tham gia dự án có cam kết thực hiện đúng quy định về đảm bảo an toàn trong quá trình thi công trên đường sắt đang khai thác.
Ban quản lý dự án đường sắt có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra để đảm bảo nhà thầu và các đơn vị liên quan thi công tuân thủ quy định và có các biện pháp xử lý nghiêm các nhà thầu, tư vấn giám sát và các tổ chức, cá nhân có liên quan không tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn khi thi công trên đường sắt đang khai thác.
Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam tăng cường kiểm tra việc thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn thi công, chạy tàu tại các vị trí thi công trong điều kiện thi công trên đường sắt đang khai thác. Kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về an toàn chạy tàu, an toàn công trình trong quá trình thi công.
Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT về việc xảy ra một số vụ va chạm thiết bị thi công công trình nâng cấp, cải tạo đường sắt với đoàn tàu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Cụ thể, vào lúc 15h05’ ngày 18/9/2024, tàu HH51 khi đến Km 1628+010 khu gian Trảng Táo - Gia Ray đã va vào máy xúc của Công ty cổ phần đầu tư công trình Hà Nội di chuyển trên đường sắt (không xin phong tỏa, chạy chậm), gây ách tắc giao thông đường sắt và làm chậm tàu HH51 khoảng 12 phút.
Lúc 17h20’ ngày 27/9/2024 tàu SE6 khi đến Km 1629+900 khu gian Trảng Táo - Gia Ray đã va vào máy chèn đường của Công ty cổ phần Đầu tư công trình Hà Nội đang thi công trên đường sắt (không xin phong tỏa, chạy chậm), gây ách tắc giao thông đường sắt và làm chậm tàu SE6 khoảng 27 phút.
“Mặc dù chưa gây hậu quả khó lường, nhưng cũng đã tác động đến tâm lý khách hàng, chủ hàng khi lựa chọn phương tiện vận tải đường sắt”, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.
-
Vạch trần thủ đoạn thâu tóm dự án của Tập đoàn Thuận An -
Khởi tố thêm 23 đối tượng trong đường dây chuyên lừa đảo người cao tuổi -
Tạm đình chỉ đại biểu HĐND với nguyên Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng -
Thủ đoạn “trộn” vàng nguyên liệu bên ngoài để sản xuất vàng miếng SJC -
TP.HCM: Yêu cầu công an, thanh tra xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, lãng phí -
Sân bay Nha Trang biến thành dự án ảo: Khách hàng mất tiền, lãnh đạo vướng lao lý -
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Ngân hàng Cathay United Bank nhận “cú đúp” giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
-
Acecook Việt Nam ra mắt mì Dalago 2025