
-
TikToker Hải Sen kinh doanh "Siro ăn ngon Hải Bé" và nhiều loại thực phẩm chức năng giả
-
Phó chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn sản xuất cồn y tế giả
-
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết
-
Tây Ninh: Triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả quy mô lớn
-
Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí xuất cảnh qua cửa khẩu Mỹ Quý Tây -
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square
![]() |
Thi công cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam. |
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường sắt Việt Nam, Ban quản lý dự án đường sắt yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thi công các dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Theo đó, Bộ GTVT phê bình chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công để xảy ra va chạm thiết bị thi công với đoàn tàu đang khai thác làm trở ngại chạy tàu, gián đoạn giao thông đường sắt.
Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt mời lãnh đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam của các gói thầu, dự án đang triển khai để tổ chức họp chấn chỉnh, rút kinh nghiệm; đồng thời yêu cầu các chủ thể tham gia dự án có cam kết thực hiện đúng quy định về đảm bảo an toàn trong quá trình thi công trên đường sắt đang khai thác.
Ban quản lý dự án đường sắt có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra để đảm bảo nhà thầu và các đơn vị liên quan thi công tuân thủ quy định và có các biện pháp xử lý nghiêm các nhà thầu, tư vấn giám sát và các tổ chức, cá nhân có liên quan không tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn khi thi công trên đường sắt đang khai thác.
Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam tăng cường kiểm tra việc thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn thi công, chạy tàu tại các vị trí thi công trong điều kiện thi công trên đường sắt đang khai thác. Kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về an toàn chạy tàu, an toàn công trình trong quá trình thi công.
Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT về việc xảy ra một số vụ va chạm thiết bị thi công công trình nâng cấp, cải tạo đường sắt với đoàn tàu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Cụ thể, vào lúc 15h05’ ngày 18/9/2024, tàu HH51 khi đến Km 1628+010 khu gian Trảng Táo - Gia Ray đã va vào máy xúc của Công ty cổ phần đầu tư công trình Hà Nội di chuyển trên đường sắt (không xin phong tỏa, chạy chậm), gây ách tắc giao thông đường sắt và làm chậm tàu HH51 khoảng 12 phút.
Lúc 17h20’ ngày 27/9/2024 tàu SE6 khi đến Km 1629+900 khu gian Trảng Táo - Gia Ray đã va vào máy chèn đường của Công ty cổ phần Đầu tư công trình Hà Nội đang thi công trên đường sắt (không xin phong tỏa, chạy chậm), gây ách tắc giao thông đường sắt và làm chậm tàu SE6 khoảng 27 phút.
“Mặc dù chưa gây hậu quả khó lường, nhưng cũng đã tác động đến tâm lý khách hàng, chủ hàng khi lựa chọn phương tiện vận tải đường sắt”, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.
-
Bắt đối tượng tàng trữ ma túy và vũ khí xuất cảnh qua cửa khẩu Mỹ Quý Tây -
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square -
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội -
Tấn công mạnh buôn lậu, hàng giả: Quyết liệt từ cửa khẩu đến nội địa -
Bình Định tạm giữ gần 80 tấn nghi dầu FO vận chuyển không có chứng từ, hóa đơn -
Cảnh báo tình trạng mở tài khoản ngân hàng, lập công ty để rửa tiền, lừa đảo -
Bình Dương: Phát hiện hàng chục tấn thịt, xúc xích "bẩn" bán cho nhà hàng, bếp ăn công nghiệp
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai