Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân trong khu vực phong tỏa
Ngọc Tân - 10/05/2021 15:22
 
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phong Điền vào sáng 10/5.

Sáng 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phong Điền.

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, sau khi trên địa bàn huyện xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, thực hiện Quyết định của UBND tỉnh, từ 10h ngày 9/5, huyện đã khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã Phong Hiền, đồng thời thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với huyện Phong Điền.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra chốt phong tỏa tại Cầu Kẽm vào địa phận xã Phong Hiền
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra chốt phong tỏa tại Cầu Kẽm vào địa phận xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

Đến nay, hơn 190 trường hợp F1 trên địa bàn huyện đã được cách ly tập trung, lấy mẫu và đang chờ kết quả; cơ quan chức năng cũng đã truy vết và cách ly tại nhà 900 trường hợp F2.

Ông Bách cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát, huyện Phong Điền đã lập 8 chốt kiểm soát, phong tỏa các ngả vào khu vực cách ly, cũng như vị trí những điểm có ca bệnh F0, vị trí nhà các ca bệnh, các điểm mà bệnh nhân có đi qua. Ngoài ra, trên địa bàn huyện cũng lập thêm 7 chốt kiểm soát y tế tại QL1A và các xã giáp Quảng Trị.

Qua kiểm tra thực tế tại các chốt phong tỏa, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ lưu ý địa phương phải thực hiện nghiêm túc quy tắc phong tỏa, đảm bảo các biện pháp phòng dịch một cách an toàn. Theo đó, với số lượng hơn 8.000 dân trong khu vực phong tỏa, chính quyền cần quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ để đời sống người dân được đảm bảo, ổn định. 

“Sức khỏe người dân phải được ưu tiên đặt lên hàng đầu, đặc biệt quan tâm đến những người yếu thế như: người già, trẻ em, người neo đơn, gia đình chính sách, người có bệnh và phụ nữ mang thai. Các mặt hàng thiết yếu phải được cung ứng đầy đủ. Chính quyền địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân chủ động, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch, tránh gây hoang mang, lo lắng cho người dân trong khu vực cách ly”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ chỉ đạo.

Liên quan đến hoạt động sản xuất của Công ty SCAVI- một đơn vị may mặc lớn trên địa bàn huyện Phong Điền với khoảng 7.000 công nhân. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu công ty có phương án phòng chống dịch và thực hiện giãn cách cục bộ cho công nhân đến làm việc an toàn; cần xây dựng kịch bản phòng chống dịch để đảm bảo sản xuất kinh doanh trong giai đoạn trên địa bàn huyện đang có dịch.  

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cũng đã đi kiểm tra các chốt kiểm soát y tế trên tuyến QL1A địa qua địa bàn Phong Điền, tại đây, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ  cầu các chốt phải kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện vào và đi qua địa bàn, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Cũng trong sáng ngày 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên đã có công văn chỉ đạo yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và lực lượng chức năng liên quan tiếp tục tập trung rà soát, lập danh sách truy vết tất cả người dân đến từ và trở về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 25/4/2021 đến nay, để phân loại, kịp thời phát hiện những người đã đến, làm việc tại cơ sở Thẩm mỹ viện Amida, vũ trường New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng theo công bố của Bộ Y tế để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp. 

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến trưa ngày 10/5, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.  Tất cả 3 bệnh nhân này đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng). Hiện tất cả các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Ngoài ra, các trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú là 2.823 trường hợp. Trong đó, tại nơi lưu trú là 2.437 trường hợp, tại cơ sở y tế là 46 trường hợp, tại cơ sở cách ly tập trung là 340 trường hợp. Giám sát y tế đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương 55 trường hợp.

Kể từ ngày 29/4 đến nay, cơ quan chức năng đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 1.655 trường hợp. Kết quả có 3 trường hợp dương tính, 1.135 trường hợp âm tính và 507 trường hợp đang chờ kết quả.

Thừa Thiên Huế rà soát, siết chặt việc khai báo y tế
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã đến/đi qua các điểm dịch và mốc thời gian do Bộ Y tế cập nhật và công bố phải khai báo y...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư