
-
Thủ tướng: Đã "bắt được bệnh lãng phí", đang hoàn thiện thể chế để "chữa bệnh"
-
Đại biểu Quốc hội: Cần khuyến khích tăng trưởng bất động sản
-
Thủ tướng yêu cầu 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến
-
Bộ Tài chính công bố thông tin mới về việc chi trả chế độ theo Nghị định 178
-
Kết thúc phiên đàm phán thứ 2 về thuế đối ứng Việt - Mỹ -
Mở rộng hỗ trợ học phí, nên cấp trực tiếp cho người học
Đến thăm công trường hầm Đèo Cả đang được thi công nước rút, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nghe đại diện Ban Quản lý Dự án Hầm Đèo Cả báo cáo về tiến độ triển khai và dự kiến thời điểm thông hầm.
Được khởi công từ cuối năm 2012 với hình thức đầu tư BOT và BT, tổng mức đầu tư hơn 15.600 tỷ đồng, hiện tiến độ thi công hầm Đèo Cả đã đạt 90% khối lượng công việc, dự kiến tháng 7/2016 sẽ thông hầm.
![]() |
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt (bên phải) thăm công trình Dự án Hầm Đèo Cả |
Dự án hầm Đèo Cả gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và đường dẫn với tổng chiều dài hơn 13 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, tốc độ 80 km/giờ.Theo tính toán, khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, hầm đường bộ Đèo Cả sẽ giúp các phương tiện qua lại trên QL1A đoạn qua Đèo Cả rút ngắn một nửa quãng đường đi, thời gian qua đèo chỉ bằng một 1/4 trước đây.
Ngoài ra, khi lưu thông qua hầm, phương tiện sẽ tránh được những điểm đen về tai nạn giao thông QL1A, giao thông được đảm bảo trong mọi điều kiện thời tiết. Dự án còn đóng vai trò bảo đảm giao thông thuận lợi giữa miền trung và khu vực phía nam; kết nối hai KKT trọng điểm Nam Phú Yên (Phú Yên) và Vân Phong (Khánh Hòa), góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch cho cả khu vực miền trung Tây Nguyên.
Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty CPĐT Đèo Cả, đã mạnh dạn thay đổi, chuyển sang thực hiện dự án bằng nguồn vốn trong nước, nhà đầu tư trong nước và nhà thầu trong nước thi công toàn bộ dự án, nghiên cứu tối ưu hóa về mặt kỹ thuật và giải pháp công nghệ phù hợp với điều kiện thực tế nhất.
Nhờ những nỗ lực này, tổng mức đầu tư của dự án giảm xuống còn gần 11.400 tỷ đồng. Trên cơ sở này, Chủ đầu tư đã đề nghị Bộ GTVT cho phép sử dụng phần tiết giảm hơn 4.000 tỷ đồng này để đầu tư xây dựng hầm Cù Mông (nối 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định) và bổ sung hầm Cù Mông vào dự án hầm Đèo Cả và đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Ngày 26/9/2015, Công ty CPĐT Đèo Cả đã chính thức động thổ Dự án hầm Cù Mông.

-
Đại biểu Quốc hội: Cần khuyến khích tăng trưởng bất động sản
-
Thủ tướng yêu cầu 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến
-
Bộ Tài chính công bố thông tin mới về việc chi trả chế độ theo Nghị định 178
-
Tổng Thanh tra giải thích lý do giữ thanh tra trong công an, quân đội, Ngân hàng Nhà nước
-
Kết thúc phiên đàm phán thứ 2 về thuế đối ứng Việt - Mỹ -
Mở rộng hỗ trợ học phí, nên cấp trực tiếp cho người học -
Đề xuất chi hơn 5.000 tỷ đồng/năm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi -
Khôi phục hoạt động chạy tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc -
Hoàn tất đàm phán Khu vực thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc 3.0 -
Phó thủ tướng: Quỹ nhà ở quốc gia ảnh hưởng không đáng kể tới chính sách tài khóa -
Hải Dương thúc đẩy phát triển song song với sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế
-
Bùng nổ giao dịch: Newhome Việt Nam phân phối chiến lược Yên Bình Complex, chốt 240 căn trong ngày đầu tiên
-
Chương trình Đổi mới và Phát triển Sản phẩm: Hành trình kết nối khán giả trong kỷ nguyên số
-
Agribank mở rộng phạm vi cấp vốn và nâng quy mô triển khai chương trình tín dụng ưu đãi lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
-
Khách sạn Courtyard by Marriott Danang Han River - sự giao thoa giữa chuẩn mực toàn cầu và văn hóa bản địa
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bảo hiểm