
-
Dư địa phát triển đầu tư song phương Việt Nam - Ả Rập Xê Út rất lớn
-
Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng hợp tác phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo
-
Thường vụ Quốc hội cho ý kiến các báo cáo tư pháp, phòng chống tham nhũng
-
Đồng bộ hóa thời gian thông quan đối với hàng hoá qua Cửa khẩu quốc tế Oyadav - Lệ Thanh
-
Bộ Tài chính chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Việt Nam luôn ưu tiên hàng đầu việc củng cố và phát triển quan hệ Việt - Trung
Đến thăm công trường hầm Đèo Cả đang được thi công nước rút, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nghe đại diện Ban Quản lý Dự án Hầm Đèo Cả báo cáo về tiến độ triển khai và dự kiến thời điểm thông hầm.
Được khởi công từ cuối năm 2012 với hình thức đầu tư BOT và BT, tổng mức đầu tư hơn 15.600 tỷ đồng, hiện tiến độ thi công hầm Đèo Cả đã đạt 90% khối lượng công việc, dự kiến tháng 7/2016 sẽ thông hầm.
![]() |
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt (bên phải) thăm công trình Dự án Hầm Đèo Cả |
Dự án hầm Đèo Cả gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và đường dẫn với tổng chiều dài hơn 13 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, tốc độ 80 km/giờ.Theo tính toán, khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, hầm đường bộ Đèo Cả sẽ giúp các phương tiện qua lại trên QL1A đoạn qua Đèo Cả rút ngắn một nửa quãng đường đi, thời gian qua đèo chỉ bằng một 1/4 trước đây.
Ngoài ra, khi lưu thông qua hầm, phương tiện sẽ tránh được những điểm đen về tai nạn giao thông QL1A, giao thông được đảm bảo trong mọi điều kiện thời tiết. Dự án còn đóng vai trò bảo đảm giao thông thuận lợi giữa miền trung và khu vực phía nam; kết nối hai KKT trọng điểm Nam Phú Yên (Phú Yên) và Vân Phong (Khánh Hòa), góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch cho cả khu vực miền trung Tây Nguyên.
Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty CPĐT Đèo Cả, đã mạnh dạn thay đổi, chuyển sang thực hiện dự án bằng nguồn vốn trong nước, nhà đầu tư trong nước và nhà thầu trong nước thi công toàn bộ dự án, nghiên cứu tối ưu hóa về mặt kỹ thuật và giải pháp công nghệ phù hợp với điều kiện thực tế nhất.
Nhờ những nỗ lực này, tổng mức đầu tư của dự án giảm xuống còn gần 11.400 tỷ đồng. Trên cơ sở này, Chủ đầu tư đã đề nghị Bộ GTVT cho phép sử dụng phần tiết giảm hơn 4.000 tỷ đồng này để đầu tư xây dựng hầm Cù Mông (nối 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định) và bổ sung hầm Cù Mông vào dự án hầm Đèo Cả và đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Ngày 26/9/2015, Công ty CPĐT Đèo Cả đã chính thức động thổ Dự án hầm Cù Mông.

-
Dư địa phát triển đầu tư song phương Việt Nam - Ả Rập Xê Út rất lớn
-
Việt Nam - Hàn Quốc mở rộng hợp tác phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo
-
Thường vụ Quốc hội cho ý kiến các báo cáo tư pháp, phòng chống tham nhũng
-
Đồng bộ hóa thời gian thông quan đối với hàng hoá qua Cửa khẩu quốc tế Oyadav - Lệ Thanh
-
Bộ Tài chính chỉ đạo tháo gỡ khó khăn vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp -
Việt Nam luôn ưu tiên hàng đầu việc củng cố và phát triển quan hệ Việt - Trung -
Cùng Liên hợp quốc thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững tại Việt Nam -
Nền tảng mới thúc đẩy hợp tác toàn diện Việt Nam - Italia -
Chủ tịch nước Lương Cường gửi thư cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026 -
Nghị quyết của Chính phủ tháo gỡ khó khăn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
14 người bị cách chức do thiếu trách nhiệm để xảy ra hành vi tham nhũng
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô
-
Tập đoàn Lê Vỹ tổ chức sự kiện ngành đúc: “Kết nối chuyên gia - Đồng hành sản xuất”
-
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025