
-
Quảng Ninh lập Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân
-
Nghiên cứu tổ chức phát động phong trào thi đua mới nhằm góp phần tạo ra đội ngũ doanh nhân giỏi
-
Rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu xuống còn 7 ngày
-
Giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về hòa nhập cộng đồng
-
Đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp nhận hồ sơ doanh nghiệp trong 8 giờ -
TP.HCM kiến nghị gỡ vướng Chương trình phát triển đô thị sau sáp nhập
Đến thăm công trường hầm Đèo Cả đang được thi công nước rút, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nghe đại diện Ban Quản lý Dự án Hầm Đèo Cả báo cáo về tiến độ triển khai và dự kiến thời điểm thông hầm.
Được khởi công từ cuối năm 2012 với hình thức đầu tư BOT và BT, tổng mức đầu tư hơn 15.600 tỷ đồng, hiện tiến độ thi công hầm Đèo Cả đã đạt 90% khối lượng công việc, dự kiến tháng 7/2016 sẽ thông hầm.
![]() |
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt (bên phải) thăm công trình Dự án Hầm Đèo Cả |
Dự án hầm Đèo Cả gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và đường dẫn với tổng chiều dài hơn 13 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, tốc độ 80 km/giờ.Theo tính toán, khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, hầm đường bộ Đèo Cả sẽ giúp các phương tiện qua lại trên QL1A đoạn qua Đèo Cả rút ngắn một nửa quãng đường đi, thời gian qua đèo chỉ bằng một 1/4 trước đây.
Ngoài ra, khi lưu thông qua hầm, phương tiện sẽ tránh được những điểm đen về tai nạn giao thông QL1A, giao thông được đảm bảo trong mọi điều kiện thời tiết. Dự án còn đóng vai trò bảo đảm giao thông thuận lợi giữa miền trung và khu vực phía nam; kết nối hai KKT trọng điểm Nam Phú Yên (Phú Yên) và Vân Phong (Khánh Hòa), góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch cho cả khu vực miền trung Tây Nguyên.
Trong quá trình thực hiện dự án, Công ty CPĐT Đèo Cả, đã mạnh dạn thay đổi, chuyển sang thực hiện dự án bằng nguồn vốn trong nước, nhà đầu tư trong nước và nhà thầu trong nước thi công toàn bộ dự án, nghiên cứu tối ưu hóa về mặt kỹ thuật và giải pháp công nghệ phù hợp với điều kiện thực tế nhất.
Nhờ những nỗ lực này, tổng mức đầu tư của dự án giảm xuống còn gần 11.400 tỷ đồng. Trên cơ sở này, Chủ đầu tư đã đề nghị Bộ GTVT cho phép sử dụng phần tiết giảm hơn 4.000 tỷ đồng này để đầu tư xây dựng hầm Cù Mông (nối 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định) và bổ sung hầm Cù Mông vào dự án hầm Đèo Cả và đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Ngày 26/9/2015, Công ty CPĐT Đèo Cả đã chính thức động thổ Dự án hầm Cù Mông.

-
Quảng Ninh lập Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân
-
Nghiên cứu tổ chức phát động phong trào thi đua mới nhằm góp phần tạo ra đội ngũ doanh nhân giỏi
-
Rút ngắn thời gian thẩm định, phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu xuống còn 7 ngày
-
Giúp đỡ, dạy nghề và tạo việc làm cho người được đặc xá trở về hòa nhập cộng đồng
-
Đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp nhận hồ sơ doanh nghiệp trong 8 giờ -
TP.HCM kiến nghị gỡ vướng Chương trình phát triển đô thị sau sáp nhập -
Hà Nội đánh giá mô hình chính quyền mới sau 15 ngày hoạt động -
Thủ tướng: Tăng trưởng 8,3 - 8,5% năm 2025 không phải "mục tiêu bất khả thi" -
Xuất khẩu cà phê xác lập kỷ lục mới 5,4 tỷ USD -
ABAC là cầu nối quan trọng giữa khu vực tư nhân và các nhà lãnh đạo APEC -
Quảng Trị gấp rút hoàn thành sớm các công trình cơ sở lưu trú phục vụ cán bộ
-
Áp lực chuyển đổi xanh, nhưng chủ động tiên phong để phát triển bền vững
-
Xanh hóa công nghiệp - hài hòa giữa tăng trưởng cao và phát triển bền vững
-
Hành trình kết nối xanh: Nghề đặc biệt mùa hoa nhãn ở Hưng Yên
-
Legacy Hill Resort & Villas: Sống giữa thiên nhiên, an trú trong từng giá trị
-
Mở thẻ VPBiz - Nhận eVoucher LynkiD đến 2 triệu đồng
-
Xuất hiện căn hộ 4 mặt view sông ngay mặt tiền Quốc lộ 13, giá chỉ từ 36,8 triệu đồng/m2