
-
Nikkei Asia: Dịch vụ taxi điện của GSM dẫn đầu Việt Nam, mở rộng sang Philippines
-
Ford Everest Sport phiên bản Đặc biệt: Bẻ hướng kỳ vọng thông thường
-
O&J Bà Rịa với quy mô lớn nhất khu vực miền Nam đi vào hoạt động
-
Chuyên gia: VinFast đang tiên phong đặt nền móng cho hệ sinh thái sản xuất quốc gia
-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon
“Việc không thể mang triển lãm của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) ra Hà Nội là bởi không có địa điểm phù hợp để làm những show trình diễn hoành tráng cho nhiều thương hiệu ô tô cùng tham gia một lúc, còn về thị phần, miền Bắc vẫn là thị trường chính của chúng tôi”, đại diện của nhiều thương hiệu ô tô cho biết.
Chia sẻ thực tế này, ông Maruta, Chủ tịch VAMA cũng cho hay, trong 3 năm qua đã liên tiếp tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam tại TP.HCM do gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm địa điểm tổ chức phù hợp tại Hà Nội. Tuy nhiên, VAMA đang nỗ lực vượt qua những khó khăn trên để mang Triển lãm quay trở lại Hà Nội nhằm đáp ứng mong mỏi và kỳ vọng của khách hàng Thủ đô và khu vực phía Bắc.
![]() |
Có 13 thương hiệu với 100 mẫu xe tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 |
Với chủ đề “Tăng tốc - Đón đầu”, VMS 2016 gửi tới thông điệp về một sự thay đổi nhanh chóng của cuộc sống, trong đó ô tô đóng vai trò hết sức quan trọng. “Thời kỳ phổ cập sử dụng ô tô đang đến ngày một gần hơn và chúng ta cần có sự chuẩn bị cho thời kỳ này từ bây giờ. Tầm nhìn của chúng tôi về giai đoạn này là, xe hơi không chỉ là phương tiện giao thông, mà còn mang lại cho chúng ta nhiều trải nghiệm tiện nghi, hơn hết là một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh hơn”, ông Maruta cho biết.
Dù mới chỉ có 13 thương hiệu tham gia - chiếm chưa đến 1/2 số thương hiệu ô tô đang hiện diện chính thức tại Việt Nam, nhưng sức chứa của khu trưng bày triển lãm tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội trong nhà chỉ đủ dùng cho 9 thương hiệu, 4 thương hiệu xe thương mại phải sử dụng khu trưng bày ngoài trời. Dẫu vậy, sức hút từ gần 100 mẫu xe được trưng bày tại VMS 2016 đã nhanh chóng được làm nóng và hấp dẫn khách hàng.
Xu hướng xe xanh, tiết kiệm nhiên liệu cũng tiếp tục phổ biến trong triển lãm lần này. Ford Việt Nam mang cả gia đình động cơ EcoBoost đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế với dung tích nhỏ từ 1.0L (Fiesta), 1.5L (Focus) đến 2.3L (Explorer); nhưng công suất mạnh mẽ và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu để khẳng định vị thế về Xanh và Chất lượng của mình. Ở phía khác, với xu hướng chuyển động tương lai hướng tới công nghệ thân thiện với môi trường, Toyota Việt Nam mang đến mẫu xe hybrid Prius 2017 giới thiệu cho người tiêu dùng. Hiện Toyota Việt Nam đang làm việc với các cơ quan hữu trách để xử lý vấn đề tiết kiệm xăng trên xe hybrid Prius trước khi chính thức trình làng thương mại tại Việt Nam thời gian tới.
Đến VMS 2016, người tiêu dùng chiêm ngưỡng và so sánh trực diện các mẫu xe đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Tại gian hàng Honda, ngoài các mẫu xe đang bán chạy trong phân khúc như Honda City và Honda CR-V, sự quay trở lại của Honda Civic nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thay vì được lắp ráp trong nước như bấy lâu cũng mang sự nuối tiếc cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Tham gia triển lãm lần này, Isuzu ngoài mang tới 3 model xe “át chủ bài” là Isuzu mu-X 3.0L AT, Isuzu mu-X LIMITED và D-MAX TYPE X, còn có sự xuất hiện của các người đẹp chuyển giới đến từ Thái Lan. Có mặt duy nhất với tư cách là thương hiệu hạng sang, Lexus vốn rất được lòng khách hàng tại thị trường phía Bắc đã giới thiệu gia đình Lexus động cơ turbo.
Năm nay chỉ mang tới 2 thương hiệu là Mazda và Kia, nhưng Công ty Ô tô Trường Hải đã khiến các khách hàng phải hài lòng về mức độ đa dạng trong danh mục sản phẩm. Kia hiện vươn lên vị trí thứ hai tại thị trường ô tô Việt Nam với doanh số bán năm 2016 dự kiến đạt hơn 32.000 xe. Trong 9 tháng đầu năm 2016, Kia đã đạt 22.000 xe.
Ở phân khúc xe thương mại với sự góp sức của Hyundai thương mại, Fuso và Kazma, những chủ doanh nghiệp cũng có cơ hội tìm kiếm trợ thủ đắc lực trong công cuộc kinh doanh cho mình.
Trong lần ra mắt khách hàng miền Bắc, Fuso mang tới danh mục sản phẩm đa dạng trong các phân khúc: xe tải nhẹ Canter, xe tải trung Fighter, xe tải nặng Tractor và xe buýt ROSA kèm theo những chương trình khuyến mại và tương tác hấp dẫn.
Có mặt tại VMS 2016 đúng ngày Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á - Âu mà Nga và Việt Nam là thành viên có hiệu lực, Kamaz khá tự tin tiến quân ra Bắc. Kamaz trở lại với 8 mẫu xe tại hạng trung và hạng nặng. “Năm ngoái chúng tôi đã bán được 1.500 xe và năm nay có thể đạt doanh số 3.000 xe”, ông Nguyễn Quốc Bảo Tuấn, Phó giám đốc Công ty Tân Đại Tây Dương, nhà nhập khẩu và phân phối duy nhất của Kamaz cho biết.

-
Xuyên suốt một thế kỷ , Suzuki tập trung vào những chiếc xe mang giá trị thực cho người dùng Việt -
Ra mắt dịch vụ giao đồ ăn - Xanh SM Ngon -
Danh sách biển số xe của 34 tỉnh, thành sau hợp nhất -
Trải nghiệm thực tế từ chủ xe VF 7: Thiết kế sang chảnh, vận hành như “báo săn” và chi phí 0 đồng -
Khai mạc Vietnam AutoExpo 2025: Mở ra cơ hội giao thương mới -
“Yên tâm” - Trải nghiệm đắt giá khiến nhiều chủ xe quyết định chọn VF 9 -
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025