
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Tham dự Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019, có sự tham gia của 35 gian hàng với gần 250 mặt hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP đến từ 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Nằm trong khuôn khổ phát động của chương trình, Sở Công thương Quảng Ninh cũng đã phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” để các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ký cam kết chung tay hành động chống rác thải nhựa. Qua đó, nhằm kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh cùng chung tay trong công tác bảo vệ môi trường.
![]() |
Các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ký cam kết chung tay hành động chống rác thải nhựa. Ảnh - Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh |
Đây là nội dung thiết thực hưởng ứng thư ngỏ kêu gọi cả nước hãy chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa để người dân Việt Nam hiện tại và các thế hệ tương lai, con cháu chúng ta được sống trong môi trường trong lành, an toàn và bền vững của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, phấn đấu đến năm 2021, các cửa hàng, các chợ, các siêu thị ở các đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần và đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận những cố gắng trong công tác phòng, chống rác thải nhựa của các đơn vị kinh doanh, sản xuất, hợp tác xã trong thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi các cá nhân, tập thể, đơn vị kinh doanh, sản xuất đưa ra những sáng kiến mới, hay, hiệu quả trong công tác sản xuất, đóng gói sản phẩm, hạn chế sử dụng các sản phẩm bằng nhựa. Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần có sự đổi mới, thay thế bao bì sản phẩm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, nhằm góp phần giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và phân phối tiêu dùng.
![]() |
Các đại biểu tham quan các gian hàng OCOP tham gia tại Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019. Ảnh - Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh |
Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và chỉ đạo triển khai từ năm 2013, đến nay đã trải qua 6 năm thực hiện. Những kết quả bước đầu của Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong cả nước, hứa hẹn các bước tiến quan trọng hơn trong tương lai. Góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm, dịch vụ không chỉ ở khu vực nông thôn mà còn ở cả khu vực đô thị, nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Và điều quan trọng nhất là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh đối với cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng.
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng