-
Hội chợ mùa Thu 2025: Kích hoạt sức mua nội địa, khơi thông thị trường -
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
Tham dự Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019, có sự tham gia của 35 gian hàng với gần 250 mặt hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP đến từ 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Nằm trong khuôn khổ phát động của chương trình, Sở Công thương Quảng Ninh cũng đã phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” để các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ký cam kết chung tay hành động chống rác thải nhựa. Qua đó, nhằm kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh cùng chung tay trong công tác bảo vệ môi trường.
![]() |
| Các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ký cam kết chung tay hành động chống rác thải nhựa. Ảnh - Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh |
Đây là nội dung thiết thực hưởng ứng thư ngỏ kêu gọi cả nước hãy chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa để người dân Việt Nam hiện tại và các thế hệ tương lai, con cháu chúng ta được sống trong môi trường trong lành, an toàn và bền vững của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, phấn đấu đến năm 2021, các cửa hàng, các chợ, các siêu thị ở các đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần và đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận những cố gắng trong công tác phòng, chống rác thải nhựa của các đơn vị kinh doanh, sản xuất, hợp tác xã trong thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi các cá nhân, tập thể, đơn vị kinh doanh, sản xuất đưa ra những sáng kiến mới, hay, hiệu quả trong công tác sản xuất, đóng gói sản phẩm, hạn chế sử dụng các sản phẩm bằng nhựa. Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần có sự đổi mới, thay thế bao bì sản phẩm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, nhằm góp phần giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và phân phối tiêu dùng.
![]() |
| Các đại biểu tham quan các gian hàng OCOP tham gia tại Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019. Ảnh - Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh |
Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và chỉ đạo triển khai từ năm 2013, đến nay đã trải qua 6 năm thực hiện. Những kết quả bước đầu của Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong cả nước, hứa hẹn các bước tiến quan trọng hơn trong tương lai. Góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm, dịch vụ không chỉ ở khu vực nông thôn mà còn ở cả khu vực đô thị, nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Và điều quan trọng nhất là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh đối với cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng.
-
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Propercorn mang vị Việt vào món bắp rang bơ Mỹ -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ


