
-
Gỗ Canada mở ra tiềm năng mới cho các nhà sản xuất Việt Nam
-
AQUA khẳng định vị thế thương hiệu máy giặt được yêu thích nhất thị trường Việt Nam
-
Thương mại với các thị trường truyền thống duy trì ổn định
-
Thủ tướng giao Bộ Công thương mở rộng thị trường xuất khẩu
-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi
Tham dự Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019, có sự tham gia của 35 gian hàng với gần 250 mặt hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP đến từ 14 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Nằm trong khuôn khổ phát động của chương trình, Sở Công thương Quảng Ninh cũng đã phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” để các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ký cam kết chung tay hành động chống rác thải nhựa. Qua đó, nhằm kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh cùng chung tay trong công tác bảo vệ môi trường.
![]() |
Các đơn vị sản xuất, phân phối tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ký cam kết chung tay hành động chống rác thải nhựa. Ảnh - Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh |
Đây là nội dung thiết thực hưởng ứng thư ngỏ kêu gọi cả nước hãy chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa để người dân Việt Nam hiện tại và các thế hệ tương lai, con cháu chúng ta được sống trong môi trường trong lành, an toàn và bền vững của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, phấn đấu đến năm 2021, các cửa hàng, các chợ, các siêu thị ở các đô thị không sử dụng đồ nhựa dùng một lần và đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận những cố gắng trong công tác phòng, chống rác thải nhựa của các đơn vị kinh doanh, sản xuất, hợp tác xã trong thời gian qua. Đồng thời, kêu gọi các cá nhân, tập thể, đơn vị kinh doanh, sản xuất đưa ra những sáng kiến mới, hay, hiệu quả trong công tác sản xuất, đóng gói sản phẩm, hạn chế sử dụng các sản phẩm bằng nhựa. Đặc biệt, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cần có sự đổi mới, thay thế bao bì sản phẩm bằng các chất liệu thân thiện với môi trường, nhằm góp phần giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế rác thải nhựa đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và phân phối tiêu dùng.
![]() |
Các đại biểu tham quan các gian hàng OCOP tham gia tại Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019. Ảnh - Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh |
Chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và chỉ đạo triển khai từ năm 2013, đến nay đã trải qua 6 năm thực hiện. Những kết quả bước đầu của Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong cả nước, hứa hẹn các bước tiến quan trọng hơn trong tương lai. Góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm, dịch vụ không chỉ ở khu vực nông thôn mà còn ở cả khu vực đô thị, nhằm đóng góp tích cực và đẩy nhanh tiến trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Và điều quan trọng nhất là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn tỉnh đối với cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng.
-
Bliss Premium Gelato chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội -
Khơi thông điểm nghẽn xuất khẩu gạo -
Ngành chế biến thịt và bán lẻ hiện đại nổi bật trong bức tranh tiêu dùng -
Doanh nghiệp Việt trước làn sóng mở rộng của nhà mua hàng quốc tế -
Mục tiêu xuất khẩu 4,5 tỷ USD của ngành điều khả thi -
Để xuất khẩu bớt rủi ro -
Tham tán thương mại khuyến nghị gì với doanh nghiệp
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng