Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Dat Bike “cộng" và giá trị mới cho dòng xe Weaver++
Như Loan - 16/12/2022 12:25
 
Dat Bike, công ty khởi nghiệp xe máy điện Việt Nam, vừa chính thức ra mắt mẫu xe máy điện thứ ba mang tên Weaver++.

Weaver++ - Thiết kế nâng tầm phong cách

Weaver++ vẫn giữ nguyên thiết kế đã làm nên thương hiệu của Dat Bike với kiểu dáng đơn giản nhưng khỏe khoắn. Bên cạnh đó, hãng đã khéo léo mang tới những tinh chỉnh hợp lý để mẫu xe mới thú vị hơn cho người sử dụng.

Cụ thể, đèn xe LED dạng tròn cổ điển, ghi đông scrambler kết hợp cùng tay lái được thiết kế mới, khiến phần đầu xe hoàn toàn thu hút người đối diện. Yên xe đã được cải tiến dạng 2 tầng, dài và to hơn, tăng hiệu năng sử dụng và khiến người lái có tư thế ngồi được thoải mái hơn khi vận hành xe.

Dat Bike Weaver++ được trang bị lốp không săm, với kích thước lốp bánh trước 100/80 và bánh sau là 120/80. Lốp không săm có tác dụng giúp xe dễ di chuyển trên đường gồ ghề, đặc biệt không còn rủi ro về vấn đề dập săm, giúp xe vận hành bền bỉ hơn. Phuộc đơn cũng là một thay đổi nữa trên chiếc Dat Bike Weaver++, mang đến cho mẫu xe vẻ ngoài trẻ trung và thể thao đồng thời đảm bảo cho xe vận hành ổn định và tạo cảm giác thoải mái cho người lái.

Động cơ Mid -Motor khác biệt

Không dừng lại ở những thay đổi bề ngoài, động cơ Weaver++ nay có công suất tối đa lên tới 7000W, tăng 1000W so với phiên bản Weaver 200 trước đó, trở thành mẫu xe máy điện sở hữu động cơ mạnh nhất trên thị trường Việt. Động cơ trên Weaver++ là dạng Mid-motor, chuyển trọng lượng từ bánh sau lên giữa xe, giúp phân bổ trọng lượng xe tốt hơn.

Xe vẫn được trang bị bộ điều khiển động cơ được phát triển riêng mang tên Dat ESC được nghiên cứu để tối ưu hoạt động của động cơ trong điều kiện vận hành ở Việt Nam, giúp xe vận hành mượt mà hơn, đem lại cảm giác như “lướt nhẹ” trên phố và dễ dàng bứt tốc.

Khi trải nghiệm thử Weaver++, Vlogger Go with Minc, người chuyên review các dòng xe côn, xe motor phân khối lớn, lập tức nhận định đây là mẫu xe đáng mua nhất trong 3 sản phẩm của Dat Bike.  

Sạc siêu tốc

Tương tự Weaver 200, Weaver++ sở hữu pin Lithium-ion 72V với dung lượng 68Ah, giúp người dùng tiết kiệm và linh hoạt thời gian sạc. Xe chỉ cần 01 giờ để sạc 100 km đầu tiên và tổng 03 giờ cho quãng đường 200 km. Bộ sạc tự ngắt khi đầy và người dùng có thể sạc bất cứ khi nào mà không lo chai pin.

Đặc biệt, Weaver++ được trang bị cổng sạc nhanh mà thế hệ trước không có, do vậy nó có thể sạc bằng cổng 80A công suất 7000W tại các trạm sạc nhanh Dat Charge, giúp xe đi được quãng đường 100 km chỉ trong trong 20 phút và 150 km trong vòng 30 phút. Đây là tốc độ sạc xe máy điện nhanh chưa từng có tại Việt Nam tới nay.

Weaver++ đã được mở bán tại website www.dat.bike hoặc tại các cửa hàng chính hãng của Dat Bike trên toàn quốc, với giá 65.900.000 VND. Dat Bike áp dụng chế độ bảo hành xe 3 năm hoặc 30.000 km cho xe máy điện Weaver++, chế độ bảo hành pin đặc biệt lên đến 10 năm cho các khách hàng mua xe từ 04/12/2022 đến ngày 31/01/2023.

Từ khi thành lập đến nay, Dat Bike đã cho ra đời 3 phiên bản xe máy điện là Weaver, Weaver 200 và Weaver++. 2022 là một năm thành công của Dat Bike khi mở thêm chi nhánh tại cả Hà Nội và Đà Nẵng, cho ra mắt Dat Charge - trạm sạc nhanh có chuẩn sạc cho xe 2 bánh đầu tiên tại Đông Nam Á. Tháng 11/2022, Dat Bike đã gọi vốn thành công thêm 8 triệu USD, nâng tổng số vốn Dat Bike huy động được đã lên tới con số 16,5 triệu USD.

Driving Forward - không ngừng hướng đến điều tốt đẹp hơn, chính là phương châm Dat Bike theo đuổi để đạt được sự phát triển thần tốc như hiện tại. Sau mỗi màn ra mắt sản phẩm, Dat Bike lại tích cực lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng để nghiên cứu, cải tiến sản phẩm ngày một hoàn thiện.

999 chiếc VF 8 lên tàu đi Mỹ; Masan phát hành thành công lô trái phiếu 1.700 tỷ đồng; Dat Bike gọi được 8 triệu USD
999 chiếc VinFast VF 8 lên tàu thuê riêng Silver Queen đi Mỹ; Masan huy động thành công lô trái phiếu trị giá 1.700 tỷ đồng; Dat Bike gọi được 8 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư