Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đất Xanh Miền Trung: Chất lượng hội tụ trong từng sản phẩm
Hà Minh - 04/01/2020 19:10
 
Luôn nhạy bén với thị trường, sáng tạo trong từng sản phẩm để bắt kịp và làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng cũng như làm hài lòng các đối tác đầu tư, Đất Xanh Miền Trung đang từng ngày đổi mới không ngừng với nhiều phân khúc khác nhau nhưng điểm đến một mục tiêu là chất lượng sản phẩm.

Những ngày cuối năm, sau những tất bật từ những chuyến công tác liên tục trong và ngoài nước, Tổng giám đốc Công ty CP Đất Xanh Miền Trung Trần Ngọc Thành cũng có những phút giây thư thái để nhìn lại một năm chuyển động của “con thuyền” Đất Xanh Miền Trung.

Ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Trung:
Ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Trung: "ĐXMT sẽ vẫn đi đa phân khúc để phục vụ nhu cầu khách hàng nhưng điểm đến của từng phân khúc vẫn là chất lượng sản phẩm và chất lượng sống của cư dân"

Là thương hiệu nổi tiếng gắn liền với sự đẳng cấp, Đất Xanh Miền Trung đã kiến tạo và cho ra mắt nhiều dự án bất động sản với giá trị hoàn toàn khác biệt, làm thay đổi diện mạo khu vực, tạo nên một cộng đồng văn minh, hiện đại cho cư dân địa phương. Năm 2019, toàn hệ thống ĐXMT phân phối hơn 90 dự án trên nhiều tỉnh thành như: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Khu vực Tây Nguyên, Huế, Quảng Nam, Phú Yên…với gần 3000 sản phẩm giao dịch thành công và đạt con số lợi nhuận trước thuế là 785 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ của công ty lên 1.460 tỷ đồng.

Vừa qua, Đất Xanh Miền Trung cũng vinh dự nhận giải thưởng Vietnam Profit500 - Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018, tăng hơn 50 bậc so với năm ngoái, đứng ở vị trí thứ 58 để lần đầu tiên góp mặt trong top 100 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất.

Chia sẻ về những định hướng phát triển và đầu tư các Dự án bất động sản trong tương lại, Đất Xanh Miền Trung đặt mục tiêu rõ ràng nhiệm vụ tới năm 2023 là nâng vốn điều lệ công ty lên 10.000 tỷ đồng. Để làm được điều này, Đất Xanh Miền Trung có chiến lược phát triển bất động sản hạng sang quy mô vừa trong 5 năm tới. 

Từ Dự án Lakeside Palace tại Tây Bắc Đà Nẵng
Từ dự án Lakeside Palace tại Tây Bắc Đà Nẵng

Các dòng sản phẩm sắp ra mắt trong thời gian tới sẽ tái cấu trúc thị trường BĐS siêu sang, mang đến giá trị thời thượng nhất, nâng cao chất lượng sống và thay đổi diện mạo cho khu vực. Đất Xanh Miền Trung sẽ phát triển đa dạng sản phẩm với các trung tâm thương mại lớn bao gồm các tiện ích: Trung tâm mua sắm, siêu thị, quán café, nhà hàng, khu vui chơi giải trí cao cấp với rạp chiếu phim sức chứa lớn, sân golf, khu thể thao hiện đại tạị khắp các tỉnh miền Trung. Bên cạnh đó, ĐXMT cũng chú trọng phát triển dòng sản phẩm mới với chuỗi nhà ở, khách sạn cao cấp Regal Lakedside House, Regal Le Pavillon House đi vào hoạt động từ tháng 01/2020.

Nhìn nhận năm 2019 là năm mà giá trị Bất động sản liên tục thay đổi, có lúc lên đến đỉnh giá, lúc dừng lại, quay đầu và có nguy cơ giảm, nhưng với tầm nhìn của một “thủ lĩnh” dày dạn kinh nghiệm, CEO Đất Xanh Miền Trung Trần Ngọc Thành cho rằng, nhìn chung mặt bằng giá của Đà Nẵng-Quảng Nam vẫn đang thấp hơn giá trị thực khoảng 50%.

Đến
Đến "Bông hồng trên cát" đang được xây dựng tại Tuy Hòa (Phú Yên)

Lý giải cho nhận định này, ông Trần Ngọc Thành phân tích sơ bộ: “Nếu tính chi tiết thì khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng 5 tỉ đồng đã mua được nhà phố và khoảng 10 tỉ đồng đã sở hữu biệt thự, cho thuê hoặc kinh doanh khoảng 8 – 10 năm là hoàn vốn và tính được giá trị thặng dư của giá trị bất động sản đó. Nhưng nếu cũng mức giá đó đầu tư ở Hà Nội hay TP HCM thì khoảng 18 đến 20 năm mới thu hồi được vốn.Thời gian quay vòng vốn ngắn nên giá trị Bất động sản vẫn đang còn thấp là vậy”- ông Trần Ngọc Thành chia sẻ và phân tích thêm: “Hiện nay Đà Nẵng đang đón làn sóng di dân từ các quốc gia khác, địa phương khác đến sinh sống; và di dân từ nội thị Đà Nẵng ra vùng ven có quy hoạch hạ tầng tốt hơn và không gian sống thoáng đãng hơn. Đơn cử như trước đây, lượng đầu tư đơn thuần chiếm khoảng 95%, nay do nhu cầu ở tăng dần nên lượng đầu tư đơn thuần giảm xuống còn khoảng 70%. Đây là nhu cầu ở tăng theo năm và có tác động bên ngoài. Khi nhu cầu ở tăng dần, thị trường sẽ đi vào bền vững.

Phân tích và dự báo đúng thị trường sẽ quyết định cho sự thành công của doanh nghiệp, đây là niềm tin có cơ sở để ĐXMT đi mạnh về phân khúc nhà ở cao cấp, biệt thự siêu sang và Khu dân cư có cuộc sống chuẩn. “Tập trung cho những người có điều kiện tiếp cận những khu vực cận đô, khu vực nghỉ dưỡng và “kinh tế mới” của thành phố. Tiện ích hiện nay được phục vụ đến tận nơi. Nhất là vùng cận đô sẽ trở thành những trung tâm đô thị mới khi quỹ đất dồi dào, là cơ hội cho những đại công trình mới chứ không còn nhỏ lẻ”.

Đều sẽ được tỉ mẩn trong từng chi tiết và đẳng cấp trong từng vật liệu xây dựng
Đều sẽ được tỉ mẩn trong từng chi tiết và đẳng cấp trong từng vật liệu xây dựng, nội thất

Chiến lược của ĐXMT sẽ đi theo hướng đa phân khúc Hạng A, nhắm đến lượng khách hàng có điều kiện với giá bán khoảng trên 1 triệu USD; phân khúc hạng B, hướng đến đối tượng có nhu cầu đầu tư, khai thác và cho thuê, giá từ 10-20 tỉ; còn lại phân khúc thấp hơn, hạng C là kiến trúc nhà phố dưới 10 tỉ đồng như Lakeside Palace; Ngô Quyền Shopping Street; Marina Complex… phân khúc này sẽ tiếp tục đầu tư tạo ra bước ngoặt, bộ mặt đô thị khang trang mới của vùng đất mới khi ĐXMT đến đầu tư.

Song song với các phân khúc này, ĐXMT sẽ phát triển các tháp chung cư nhưng hoàn toàn khác với mô hình chung cư truyền thống. Đó là loại hình căn hộ khách sạn hướng đến tối ưu hóa lợi nhuận và quay vòng vốn nhanh. Mô hình này sẽ được ĐXMT triển khai trong đầu năm 2020 khoảng 680 căn, vận hành theo mô hình condominium.

Đất Xanh Miền Trung: Những sáng tạo không ngừng
Không khó để nhận ra những bước tiến sáng tạo đáng trân trọng của Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung khi mà sự trưởng thành vững mạng luôn song...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư