
-
Công nghệ xanh: Chìa khóa bảo vệ đại dương bền vững
-
Ninh Thuận: Hồ chứa nước sông Than hơn 1.000 tỷ đồng bắt đầu tích nước
-
5 tháng: Ngân sách nhà nước tăng chi, đẩy mạnh giải ngân và đầu tư phát triển
-
Chuyến đi mơ ước 2025, lần thứ 4: Lan tỏa yêu thương, nâng bước tương lai
-
Xuất khẩu lô “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đầu tiên sang Nhật Bản -
Ngày Môi trường Thế giới 5/6: Cảnh báo nguy cơ ô nhiễm nhựa toàn cầu
Với "ông lớn" xứ sở hoa anh đào Panasonic, câu chuyện CSR gắn với triết lý không đổi của hãng trong hơn 100 năm qua – “đóng góp cho xã hội” – một sứ mệnh trọng yếu, quyết định sự tồn tại và phát triển trong dài hạn.
Môi trường xanh cho cuộc sống tốt đẹp hơn
Với triết lý vì mục tiêu “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, một thế giới tươi đẹp hơn”, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản chú trọng tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, đảm bảo an toàn tiện nghi cho người dùng, song song với giảm phát thải khí CO2, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên trong nhà máy. Còn trong hoạt động CSR, Panasonic đặt trọng tâm vào 2 lĩnh vực là giáo dục và môi trường hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, bởi đây là hai lĩnh vực mà hãng cho rằng sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho thế hệ tương lai của đất nước. Những hoạt động này được doanh nghiệp coi là đôi cánh của phát triển bền vững.
Kết quả cho những nỗ lực đó là các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện hướng tới sự an toàn, tiện nghi và sức khỏe của người tiêu dùng được đưa vào các dòng sản phẩm như giải pháp năng lượng xanh với dòng pin “sinh thái”, pin sạc thông minh giảm xả thải vào môi trường, sản phẩm tiết kiệm năng lượng nhất, các giải pháp khí sạch toàn diện từ các không gian trong nhà với các sản phẩm điều hòa, máy lọc không khí cho đến không gian di chuyển với thiết bị phát NanoeX tiện lợi, nhỏ gọn…
![]() |
Panasonic đổi pin cũ lấy pin sinh thái miễn phí cho người dân |
Không chỉ có vậy, hành trình bảo vệ môi trường của Panasonic tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2013 đã trao tặng gần 140.000 cây xanh để phủ thêm sắc xanh cho 10 tỉnh, thành từ năm 2013, thu gom 50.000 pin độc hại và đổi miễn phí trên 20.000 pin sinh thái. Cùng với đó là hoạt động cùng cộng đồng làm sạch rác trên bờ biển, tổ chức các lớp học môi trường cho 19,583 em học sinh tại nhiều địa phương để truyền cảm hứng và giúp các thế hệ tương lai hình thành lối sống “xanh” bền vững trong cuộc sống hàng ngày.
Giáo dục vì tương lai thế hệ mai sau
Về các hoạt động giáo dục, đều đặn trong gần 20 năm qua, học bổng Panasonic nuôi dưỡng các thế hệ tài năng trẻ, mang đến cơ hội học tập cho gần 100 sinh viên từ nhiều vùng miền tổ quốc với tổng giá trị lên tới 52 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2019, hãng mở rộng thêm chương trình học bổng Panasonic Aircon Scholarship dành cho sinh viên khối kỹ thuật với đối tượng chính là sinh viên năm cuối chuyên ngành nhiệt lạnh.
Bên cạnh đó, từ năm 2010 đến nay, thương hiệu hàng đầu xứ sở mặt trời mọc tâm huyết đầu tư và vận hành Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam, Trung tâm đầu tiên và duy nhất trên thế giới ngoài Nhật Bản của Panasonic, hoạt động phi lợi nhuận, sử dụng chính những công nghệ tiên tiến của hãng để lồng ghép vào các mô hình, trò chơi trí tuệ, nhằm giúp các em học sinh, sinh viên tiếp thu những kiến thức khoa học, toán, lý một cách sinh động và dễ hiểu nhất. Đến nay, Trung tâm đã đón nhận hơn 800.000 lượt tham quan.
![]() |
Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam - duy nhất trên thế giới ngoài Nhật Bản, hoạt động phi lợi nhuận, đến nay đã hơn 10 năm tuổi |
Hành trình bền vững theo năm tháng
Kiên trì với triết lý “đóng góp cho xã hội”, Panasonic đã được ghi nhận và vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín cho những đóng góp mang đậm dấu ấn của mình, như giải thưởng Môi trường Việt Nam, Giải thưởng Rồng Vàng, Bằng khen và kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo…
Tại dấu mốc 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, mở đầu cho hành trình mới của hãng tại đây là sự chuyển mình từ một Công ty điện tử gia dụng thông thường thành Công ty cung cấp các giải pháp sức khỏe toàn diện, hợp tác với Grab để nâng cao chất lượng không khí trên không gian di chuyển.... Với những bước đi bài bản và sự thấu hiểu nhu cầu xã hội, chắc chắn, hành trình mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam của Panasonic trong 50 năm tới sẽ mang nhiều dấu ấn thật nhiều ý nghĩa.

-
Xuất khẩu lô “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đầu tiên sang Nhật Bản -
Ngày Môi trường Thế giới 5/6: Cảnh báo nguy cơ ô nhiễm nhựa toàn cầu -
Vietnam Airlines đồng loạt sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững trên 6 chuyến bay -
Đồng Tháp đồng hành phát triển kinh tế xanh -
Xuất khẩu tăng lợi thế từ xanh hóa hoạt động sản xuất -
Nông dân Bắc Ninh làm chủ hợp tác xã, dẫn dắt kinh tế tập thể -
Hà Nội chủ động tái cơ cấu nông nghiệp trước biến động thương mại toàn cầu
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu