-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên
![]() |
| Phối cảnh một trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam. |
Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa ký quyết định phê duyệt kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và vận hành Trạm dừng nghỉ Km478+200 thuộc Dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Theo đó, có 4 liên danh nhà đầu tư đạt kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm gồm: Liên danh Trạm dừng nghỉ Hải Hà (Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư 36, Công ty TNHH xăng dầu Giang Nam, Công ty cổ phần Thương mại I - Hà Tĩnh, Công ty cổ phần Du lịch Hà Tĩnh); Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam; Liên danh T&T - 19-5 - Trung Phương (Công ty cổ phần Đầu tư du lịch T&T, Doanh nghiệp tư nhân Trung Phương, Công ty cổ phần 19-5 Thanh Hoá); Liên danh Petrolimex (Tập đoàn xăng dầu Việt Nam; Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế).
Trên cơ sở kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư, Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam phê duyệt áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước theo quy định tại Điều 4 của Thông tư 01/2023/TT-BGTVT ngày 7/3/2023 của Bộ GTVT đối với Dự án Đầu tư xây dựng và vận hành Trạm dừng nghỉ Km478+200 thuộc Dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
“Kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm tại Điều 1 không phải là cơ sở để thay thế việc đánh giá năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư trong bước Đấu thầu rộng rãi lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đấu thầu”, Cục Đường cao tốc Việt Nam nêu rõ.
-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển
-
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

