
-
Khởi công xây dựng dự án cung cấp suất ăn đầu tiên tại Sân bay Long Thành
-
Ninh Thuận khởi động lại phát triển dự án điện LNG Cà Ná
-
TP.HCM khởi công đường nối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây ngày 26/4
-
PV Gas đề xuất phương án cung cấp khí LNG cho nhiệt điện và các khu công nghiệp tại Thái Bình
-
Thu hút đầu tư vào TP.HCM khởi sắc trở lại -
Xu hướng phát triển khu công nghiệp thế hệ mới
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo thông tin của phóng viên Báo Đầu tư - baodautu.vn, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có tờ trình số 1645/TTr – UBND gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo phương thức PPP.
Công trình này do liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Phương Trang là đơn vị đề xuất dự án với tổng chiều dài tuyến là 73,64 km. Dự án có điểm đầu tại Km 126+360, giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng (điểm cuối của Dự án cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc); điểm cuối tại Km 200, giao với đường cao tốc Liên Khương – Prenn tại Km 208+650, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.
Theo quy hoạch, Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, nền đường rộng 24,75m, tốc độ khai thác 100 km/h, có làn dừng khẩn cấp. Tuy nhiên, UBND tỉnh Lâm Đồng đề xuất phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (2022 – 2025) sẽ xây dựng theo quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m, tốc độ khai thác 80 km/h; khoảng 8 km bố trí một vị trí dừng xe khẩn cấp rộng 24,75 m; giai đoạn 2 (sau năm 2030) sẽ đầu tư xây dựng theo quy mô hoàn chỉnh cùng hệ thống đường song hành đồng bộ.
Tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 là 12.532 tỷ đồng; tổng mức đầu tư sơ bộ giai đoạn 2 là 5.420 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, vốn Nhà nước tham gia vào Dự án khoảng 4.000 tỷ đồng, nhà đầu tư huy động 8,532 tỷ đồng (chiếm 68,1% tổng mức đầu tư giai đoạn 1). Nguồn vốn đầu tư giai đoạn 2 sẽ do nhà đầu tư huy động toàn bộ.
Với mức thu phí khởi điểm là 1.700 đồng/xe tiêu chuẩn/km, giai đoạn 1 dự kiến hoàn vốn trong vòng 17 năm 7 tháng; giai đoạn 2 hoàn vốn trong vòng 10 năm 7 tháng.
Ngoài các cơ chế ưu đãi theo Luật PPP, UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị Dự án được áp dụng cơ chế đặc thù, ưu đãi đầu tư theo Đề án xây dựng đường bộ cao tốc giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt và được chi tiết các nội dung trong bước thực hiện Báo cáo nghiên cứu khả thi.
-
Xu hướng phát triển khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ khởi công, khánh thành 4 công trình, dự án chào mừng 50 năm thống nhất đất nước -
Hải Phòng, Hải Dương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cụm công nghiệp, khu công nghiệp -
Nhà ga hành khách T3 - Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên -
Đề xuất xây tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh vận tốc 300 km/h -
Quảng Ngãi dự kiến lấn biển hơn 127 ha tạo quỹ đất mới làm Sân bay Lý Sơn -
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch tu bổ, phục hồi Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa
-
Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê ở Cái Mép