
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
![]() |
Hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. |
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí vốn ngân sách Trung ương đầu tư đường cao tốc đoạn 3 (Bảo Lộc - Liên Khương) theo phương thức PPP.
Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ từ ngân sách Trung ương cho địa phương để thực hiện Dự án theo phương thức PPP với số vốn 2.500 tỷ đồng trong thời gian từ năm 2022 đến năm 2024.
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là một trong 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài toàn tuyến là 73,5 km, quy mô đầu tư giai đoạn phân kỳ là 4 làn xe, có nền đường rộng 17 m, giai đoạn hoàn chỉnh chiều rộng nền đường là 24,75 m. Loại cấp công trình là đường ô tô theo tiêu chuẩn cao tốc, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Dự án đi qua địa phận Tp Bảo Lộc và các huyện: Di Linh, Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Trong giai đoạn 1 (giai đoạn phân kỳ), Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ là 11.000 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng (nguồn ngân sách Trung ương); vốn địa phương 1.500 tỷ đồng; vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 7.000 tỷ đồng.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, vốn ngân sách Nhà nước khoảng 4.000 tỷ đồng sẽ được quản lý và sử dụng để chi trả kinh phí bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư, hỗ trợ xây dựng công trình. Phương thức quản lý, sử dụng phần vốn này là tách thành tiểu dự án và thực hiện theo quy định tại Điều 70, Điều 72 Luật Đầu tư PPP. Thời gian thu phí hoàn vốn cho Dự án cao tốc Bảo Lộc –Liên Khương là 20 năm.
Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đoạn Tân Phú-Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương với tổng chiều dài 140 km.
Hiện Dự án cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài 61 km, với tổng vốn đầu tư 7.369 tỷ đồng hiện đang được liên danh nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư. Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương hiện đang được sự quan tâm của Tập đoàn T&T.

-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng
-
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh
-
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI -
Chỉ đạo nóng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Bước đầu thống nhất xây dựng cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu quy mô 6 làn xe -
Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án lớn tại Khu kinh tế Vân Phong -
Flamingo Golden Hill: Tâm điểm đầu tư mới tại vùng trọng điểm du lịch Ninh Bình
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn