-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. |
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí vốn ngân sách Trung ương đầu tư đường cao tốc đoạn 3 (Bảo Lộc - Liên Khương) theo phương thức PPP.
Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ từ ngân sách Trung ương cho địa phương để thực hiện Dự án theo phương thức PPP với số vốn 2.500 tỷ đồng trong thời gian từ năm 2022 đến năm 2024.
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là một trong 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài toàn tuyến là 73,5 km, quy mô đầu tư giai đoạn phân kỳ là 4 làn xe, có nền đường rộng 17 m, giai đoạn hoàn chỉnh chiều rộng nền đường là 24,75 m. Loại cấp công trình là đường ô tô theo tiêu chuẩn cao tốc, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Dự án đi qua địa phận Tp Bảo Lộc và các huyện: Di Linh, Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Trong giai đoạn 1 (giai đoạn phân kỳ), Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ là 11.000 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng (nguồn ngân sách Trung ương); vốn địa phương 1.500 tỷ đồng; vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 7.000 tỷ đồng.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, vốn ngân sách Nhà nước khoảng 4.000 tỷ đồng sẽ được quản lý và sử dụng để chi trả kinh phí bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư, hỗ trợ xây dựng công trình. Phương thức quản lý, sử dụng phần vốn này là tách thành tiểu dự án và thực hiện theo quy định tại Điều 70, Điều 72 Luật Đầu tư PPP. Thời gian thu phí hoàn vốn cho Dự án cao tốc Bảo Lộc –Liên Khương là 20 năm.
Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đoạn Tân Phú-Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương với tổng chiều dài 140 km.
Hiện Dự án cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài 61 km, với tổng vốn đầu tư 7.369 tỷ đồng hiện đang được liên danh nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư. Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương hiện đang được sự quan tâm của Tập đoàn T&T.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024