-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. |
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí vốn ngân sách Trung ương đầu tư đường cao tốc đoạn 3 (Bảo Lộc - Liên Khương) theo phương thức PPP.
Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ từ ngân sách Trung ương cho địa phương để thực hiện Dự án theo phương thức PPP với số vốn 2.500 tỷ đồng trong thời gian từ năm 2022 đến năm 2024.
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là một trong 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài toàn tuyến là 73,5 km, quy mô đầu tư giai đoạn phân kỳ là 4 làn xe, có nền đường rộng 17 m, giai đoạn hoàn chỉnh chiều rộng nền đường là 24,75 m. Loại cấp công trình là đường ô tô theo tiêu chuẩn cao tốc, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Dự án đi qua địa phận Tp Bảo Lộc và các huyện: Di Linh, Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng). Trong giai đoạn 1 (giai đoạn phân kỳ), Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ là 11.000 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước khoảng 2.500 tỷ đồng (nguồn ngân sách Trung ương); vốn địa phương 1.500 tỷ đồng; vốn do nhà đầu tư huy động khoảng 7.000 tỷ đồng.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, vốn ngân sách Nhà nước khoảng 4.000 tỷ đồng sẽ được quản lý và sử dụng để chi trả kinh phí bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư, hỗ trợ xây dựng công trình. Phương thức quản lý, sử dụng phần vốn này là tách thành tiểu dự án và thực hiện theo quy định tại Điều 70, Điều 72 Luật Đầu tư PPP. Thời gian thu phí hoàn vốn cho Dự án cao tốc Bảo Lộc –Liên Khương là 20 năm.
Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đoạn Tân Phú-Bảo Lộc và đoạn Bảo Lộc - Liên Khương với tổng chiều dài 140 km.
Hiện Dự án cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc có chiều dài 61 km, với tổng vốn đầu tư 7.369 tỷ đồng hiện đang được liên danh nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư. Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương hiện đang được sự quan tâm của Tập đoàn T&T.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025