-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Cầu Mỹ Đức Tây trên Quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa phê duyệt phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng một số cầu trên Quốc lộ 1đoạn qua tỉnh Tiền Giang.
Theo đó, Dự án sẽ mở rộng quy mô 2 cầu bao gồm: cầu Mỹ Đức Tây, cầu Bà Lâm (bao gồm cả vuốt nối đường vào cầu) nằm trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang lên quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế cầu và đường vào cầu 80km/h tương đương với tuyến đường đang khai thác.
Tổng mức đầu tư của dự án là 114 tỷ đồng, trong đó hai khoản chi lớn nhất là xây lắp 57,918 tỷ đồng; chi phí GPMB là 37 tỷ đồng. Dự án dự kiến sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư giai đoạn 2014-2016 của các Dự án cải tạo, nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo Quyết định số 980/QĐ-TTg ngày 5/9/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Công trình dự kiến khởi công năm 2020, hoàn thành năm 2021.
Theo Bộ GTVT, Tiền Giang là cửa ngõ nối liền các tỉnh Miền Đông (qua Long An) và các tỉnh Miền Tây thông qua trục Quốc lộ 1A và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.
Hiện nay, Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Tiền Giang được đầu tư cơ bản hoàn chỉnh với quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, tuy nhiên trên tuyến còn lại một số cầu mới chỉ đạt quy mô 2 làn xe.
Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp các cầu trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang là hết sức cần thiết nhằm đồng bộ về quy mô giữa cầu và đường trên tuyến, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Tiền Giang nói riêng, các tỉnh Tây Nam Bộ và cả nước nói chung.
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu