Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Đầu tư 144 tỷ đồng mở rộng một số cầu trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang
Anh Minh - 12/01/2020 07:39
 
Hai cầu nằm trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang là Mỹ Đức Tây, cầu Bà Lâm sẽ đươc mở rộng lên 4 làn xe ngay trong năm 2020.
Cầu Mỹ Đức Tây trên Quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang.
Cầu Mỹ Đức Tây trên Quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa phê duyệt  phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án mở rộng một số cầu trên Quốc lộ 1đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, Dự án sẽ mở rộng quy mô 2 cầu bao gồm: cầu Mỹ Đức Tây, cầu Bà Lâm (bao gồm cả vuốt nối đường vào cầu) nằm trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Tiền Giang lên quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế cầu và đường vào cầu 80km/h tương đương với tuyến đường đang khai thác.

Tổng mức đầu tư của dự án là 114 tỷ đồng, trong đó hai khoản chi lớn nhất là  xây lắp 57,918 tỷ đồng; chi phí GPMB là 37 tỷ đồng. Dự án dự kiến sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư giai đoạn 2014-2016 của các Dự án cải tạo, nâng cấp QL1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên theo Quyết định số 980/QĐ-TTg ngày 5/9/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Công trình dự kiến khởi công năm 2020, hoàn thành năm 2021.

Theo Bộ GTVT, Tiền Giang là cửa ngõ nối liền các tỉnh Miền Đông (qua Long An) và các tỉnh Miền Tây thông qua trục Quốc lộ 1A và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

Hiện nay, Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Tiền Giang được đầu tư cơ bản hoàn chỉnh với quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, tuy nhiên trên tuyến còn lại một số cầu mới chỉ đạt quy mô 2 làn xe.

Vì vậy, việc đầu tư nâng cấp các cầu trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Tiền Giang là hết sức cần thiết nhằm đồng bộ về quy mô giữa cầu và đường trên tuyến, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Tiền Giang nói riêng, các tỉnh Tây Nam Bộ và cả nước nói chung.

Tỉnh Tiền Giang chốt mức phí và lộ trình tăng phí cho cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
Đây là một trong những nút thắt cuối cùng để nhóm nhà tài trợ có thể ký hợp đồng tín dụng cho Dự án BOT đường cao tốc Trung Lương – Mỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư