
-
Singapore là đối tác có vốn đầu tư FDI lớn nhất tại Quảng Nam
-
ĐBSCL đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm
-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị -
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
![]() |
Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại nút giao IC9, tỉnh Phú Thọ |
UBND tỉnh Tuyên Quang vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo hình PPP, loại hợp đồng BOT. Đây là Dự án do Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường lập đề xuất đầu tư.
Được biết, Dự án có điểm đầu tại Km127+500, Quốc lộ 2 thuộc xã Lưỡng Vượng, Tp. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Theo đề xuất của tỉnh Tuyên Quang, Dự án được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Giai đoạn I (2018 – 2021) sẽ xây dựng 37 km từ Km3+ 200 – Km40+200 theo quy mô đường cao tốc 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h nhưng vẫn GPMB theo quy mô hoàn chỉnh 25m và xây dựng 3,2 km đầu tuyến theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Sau năm 2025 sẽ tiến hành đầu tư giai đoạn 2 hoàn chỉnh theo quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Ước tính, tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn I là 2.717 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 510.8 tỷ đồng để phục vụ GPMB; nhà đầu tư bỏ ra 2.206,3 tỷ đồng.
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép thu giá dịch vụ đường bộ trên các trạm thu giá thuộc Dự án trong vòng 21 năm 8 tháng, bắt đầu từ năm 2021.
Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai khi hoàn thành sẽ giảm tải cho Quốc lộ 2, tạo liên kết nhanh về giao thông của khu vực gồm các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ với Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng các tỉnh miền núi phía Bắc.

-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị
-
Quảng Ninh: Công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng -
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước -
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu -
Sẽ có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thông xe trong dịp 30/4 -
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vốn 35.395 tỷ đồng -
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư -
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp