-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng -
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025
![]() |
| Một đoạn đường La Sơn - Hoà Liên. |
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa có tờ trình đề nghị Bộ GTVT tiến hành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn – Hoà Liên.
Dự án có điểm đầu – Km0 (La Sơn), kết nối với điểm cuối của tuyến cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn, thuộc địa phận thị trấn La Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; điểm cuối (Hoà Liên) - Km66 tại nút giao Hoà Liên, thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Tổng chiều dự kiến Dự án khoảng 64,95 km (trong đó chiều dài tuyến qua tỉnh Thừa Thiên Huế khoảng 35,36 km; qua TP. Đà Nẵng khoảng 29,59 km).
Hiện nay phần lớn mặt đường thuộc Dự án đã được đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe rộng rộng 11 m, được xây dựng cơ bản trùng tim với giai đoạn 4 làn xe; một số đoạn tại vị trí cửa hầm, đường dẫn vào cầu lớn thì mặt đường đã xây dựng đi lệch sang phải hoặc trái của tim tuyến giai đoạn 4 làn xe. Nền đường đã được đầu tư xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe với chiều rộng nền đường 22 m.
Trên tuyến đang tổ chức giao thông theo tiêu chuẩn đường cấp III với vận tốc khai thác 80km/h, chỉ hạn chế vận tốc khai thác 60 km/h tại 18 đoạn/14,4 km); đồng thời chỉ cho phép xe cơ giới lưu thông, các phương tiện khác (như xe thô sơ, xe máy chuyên dùng có vận tốc thiết kế nhỏ hơn 70 km/h, xe máy, xe mô tô hai bánh, xe súc vật kéo, người đi bộ,...) không được phép lưu thông.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề xuất giữ nguyên quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, tim tuyến hiện trạng đã được nghiên cứu và xây dựng trong Dự án phân kỳ đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan theo hình thức hợp đồng BT, thực hiện mở rộng mặt đường và các công trình cầu theo quy mô phân kỳ cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, mặt đường rộng 20,5 m, nền đường rộng 22 m.
Đây là phương án đầu tư tối ưu do ơ bản mái ta luy đã được xây dựng bền vững hóa theo quy mô nền đường 4 làn xe hoàn chỉnh, công trình cầu lớn hơn 50m lệch tim về 1 bên phù hợp cho việc mở rộng lên 4 làn xe. Kết cấu gia cố mái taluy cũng đã được phun phủ bê tông cốt thép; đường gom dân sinh 2 bên tuyến đã xây dựng theo quy mô tuyến cao tốc 4 làn xe.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là khoảng 3.011,45 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 2.531 tỷ đồng; các khoản chi còn lại là tư vấn, quản lý dự án và dự phòng. Kinh phí đầu tư Dự án được huy động từ vốn ngân sách Nhà nước.
Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ bắt tay triển khai các bước tiếp theo để hoàn thành Dự án vào cuối năm 2025.
-
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình -
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
Loạt lĩnh vực tiềm năng được tỉnh Gia Lai mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

