-
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu
Công trình xây dựng nút giao khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm có tổng chiều dài 267,6m, tải trọng HL93 chịu tải trọng lớn nhất (đầy tải). Đường trong phạm vi nút giao theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ thiết kế 60km/h.
Kết cấu cầu là dạng cầu vòm thép gồm 5 nhịp, trong đó có 1 nhịp vòm thép dài 99m và 4 nhịp bằng thép bê tông liên hợp. Chiều rộng mặt cắt ngang cầu 16m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 0,5m dải phân cách và dải an toàn. Nét nổi bật nhất của cây cầu vượt này là bố trí hệ thống ánh sáng, đèn LED nghệ thuật trên cầu.
Với thiết kế vòm thép bao phủ ánh sáng toàn cầu, cầu vượt tại nút giao này sẽ là cây cầu vòm thép đầu tiên được xây dựng trong đô thị Hải Phòng. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành và đi vào sử dụng vào quý I/2017.
Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. |
Ngã tư đường Lê Hồng Phong giao với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là nút giao thông trọng điểm của khu vực nội thành Hải Phòng, kết nối 02 tuyến đường đặc biệt quan trọng: đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là một phần đoạn QL5 qua nội thành và đường Lê Hồng Phong là tuyến đường chính đi đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Hàng ngày, nút giao thông này có lưu lượng phương tiện rất lớn, mật độ giao thông ước tính khoảng từ 35.000 – 40.000 xe/ngày đêm, chủ yếu là các phương tiện container, xe tải...
Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Lê Văn Thành, Bí thư thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết: “Xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm ngoài giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông, tạo sự thông suốt, thuận lợi, mà còn giảm chi phí và thời gian chờ đợi cho người tham gia giao thông. Nút giao này sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải của khu vực và tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân”.
Đại diện cho chủ đầu tư, ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng cam kết, sẽ chỉ đạo quyết liệt thi công ngày đêm, hoàn thành vượt tiến độ, sớm đưa cầu vượt nút giao khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm vào sử dụng.
Trước đó, ngày 11/5, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 785/TTg-KTN gửi Bộ Giao thông - Vận tải và UBND thành phố Hải Phòng đồng ý về việc đầu tư xây dựng công trình nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Hải Phòng.
-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật