-
TP.HCM thi tuyển phương án kiến trúc 2 nút giao lớn ở cửa ngõ phía Nam -
Thích ứng với biến đổi khí hậu -
“Vất vưởng” Dự án Quốc lộ 6 Tuần Giáo - Lai Châu -
Khởi công nhà máy điện rác 4.758 tỷ đồng; Làm rõ phương án đầu tư tuyến cao tốc 36.340 tỷ đồng -
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Quảng Ngãi: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
Công trình xây dựng nút giao khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm có tổng chiều dài 267,6m, tải trọng HL93 chịu tải trọng lớn nhất (đầy tải). Đường trong phạm vi nút giao theo tiêu chuẩn đường trục chính đô thị, tốc độ thiết kế 60km/h.
Kết cấu cầu là dạng cầu vòm thép gồm 5 nhịp, trong đó có 1 nhịp vòm thép dài 99m và 4 nhịp bằng thép bê tông liên hợp. Chiều rộng mặt cắt ngang cầu 16m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m và 0,5m dải phân cách và dải an toàn. Nét nổi bật nhất của cây cầu vượt này là bố trí hệ thống ánh sáng, đèn LED nghệ thuật trên cầu.
Với thiết kế vòm thép bao phủ ánh sáng toàn cầu, cầu vượt tại nút giao này sẽ là cây cầu vòm thép đầu tiên được xây dựng trong đô thị Hải Phòng. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn thành và đi vào sử dụng vào quý I/2017.
![]() |
| Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. |
Ngã tư đường Lê Hồng Phong giao với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là nút giao thông trọng điểm của khu vực nội thành Hải Phòng, kết nối 02 tuyến đường đặc biệt quan trọng: đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là một phần đoạn QL5 qua nội thành và đường Lê Hồng Phong là tuyến đường chính đi đến Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Hàng ngày, nút giao thông này có lưu lượng phương tiện rất lớn, mật độ giao thông ước tính khoảng từ 35.000 – 40.000 xe/ngày đêm, chủ yếu là các phương tiện container, xe tải...
Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Lê Văn Thành, Bí thư thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết: “Xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm ngoài giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông, tạo sự thông suốt, thuận lợi, mà còn giảm chi phí và thời gian chờ đợi cho người tham gia giao thông. Nút giao này sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải của khu vực và tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân”.
Đại diện cho chủ đầu tư, ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Hải Phòng cam kết, sẽ chỉ đạo quyết liệt thi công ngày đêm, hoàn thành vượt tiến độ, sớm đưa cầu vượt nút giao khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm vào sử dụng.
Trước đó, ngày 11/5, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 785/TTg-KTN gửi Bộ Giao thông - Vận tải và UBND thành phố Hải Phòng đồng ý về việc đầu tư xây dựng công trình nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong và đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Hải Phòng.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Quảng Ngãi: Đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp -
Khởi công "nâng đời" 96 km cao tốc từ TP.HCM về miền Tây vào ngày 19/12/2025 -
Chính phủ Việt Nam cam kết "3 bảo đảm" và "3 cùng" với cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư -
BCG Energy khởi công nhà máy đốt rác phát điện 4.758 tỷ đồng -
Lùi thời gian hoàn thành Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đến tháng 10/2026 -
Yêu cầu Hà Nội khẩn trương rà soát, điều chỉnh các quy hoạch trước ngày 10/12/2025
-
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3) -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 2)

