
-
Báo cáo Bộ Chính trị về tháo gỡ khó khăn của dự án năng lượng tái tạo trong tháng 6/2025
-
Chủ tịch Hà Nội có thêm nhiệm vụ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
-
Quảng Bình - Quảng Trị bàn kế hoạch “về chung một nhà”
-
Giao quyền chủ động hoàn toàn cho doanh nghiệp nhà nước
-
Người dân không cần làm lại sổ đỏ sau khi sáp nhập địa phương -
Phó chủ tịch tỉnh Đắk Lắk làm tổ trưởng tổ phối hợp liên tỉnh về sáp nhập Đắk Lắk - Phú Yên
![]() |
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cùng các đại biểu tham gia cắt băng tại lễ thông xe cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh |
Trao đổi với Báo Giao thông tại lễ thông xe, ông Vũ Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết, cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh có chiều dài 595,7m bao gồm phần cầu và đường dẫn. Trong đó, phần cầu vượt gồm hai làn xe, bề rộng 9m, cho phép phương tiện chạy với tốc độ 40km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư 148 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư của dự án đường Vành đai 3, giai đoạn 2 do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Nhà thầu được chỉ định thi công tại công trình là Tổng công ty Thăng Long.
Về mặt ky thuật, ông Hòa cho biết, phần cầu chính của cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh sử dụng kết cấu gồm 5 nhịp dầm hộp thép bê tông liên hợp, bản mặt cầu bê tông cốt thép đổ tại chỗ có chiều dài tối thiếu 200mm được liên kết với dầm thông qua các neo chống sắt. Trụ cầu dạng tròn bằng bê tông cốt thép, kết cấu móng cọc ống thép xoay tròn (cọc vít NS-ECO) đường kính 600mm, chiều dài cọc thay đổi từ 35m đến 44,5m.
“Cầu vượt được nhà thầu Tổng công ty Thăng Long áp dụng công nghệ thi công móng cọc thép xoay tròn với nhiều ưu điểm như: Triển khai tốt trong điều kiện mặt bằng chật hẹp, giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, không gây ô nhiễm môi trường,… từ đó giúp giảm chi phí giá thành, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho dự án”, ông Hòa chia sẻ.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, sau hơn 5 tháng triển khai, các hạng mục chính của cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh đã hoàn thành, đáp ứng điều kiện thông xe để đưa vào khai thác. “Việc đưa công trình vào khai thác sẽ góp phần rất lớn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao Trung Hòa”, Thứ trưởng Trường đánh giá.
Trước đó, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 7 cầu vượt thép khác được đưa vào khai thác, gồm: Tây Sơn – Chùa Bộc, Láng Hạ - Thái Hà, Lê Văn Lương – Láng, Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt và Nam Hồng – Mai Dịch – Nội Bài. Các công trình cầu vượt thép được đưa vào sử dụng đều góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông tại các nút giao trọng điểm của Thủ đô.
-
Người dân không cần làm lại sổ đỏ sau khi sáp nhập địa phương -
Phó chủ tịch tỉnh Đắk Lắk làm tổ trưởng tổ phối hợp liên tỉnh về sáp nhập Đắk Lắk - Phú Yên -
Đà Nẵng thống nhất sắp xếp còn 19 đơn vị hành chính cấp xã -
Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo thực hiện cải cách tiền lương -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Người dân không phải lên tỉnh giải quyết thủ tục hành chính -
Bộ Tài chính đang khẩn trương hoàn thiện khung pháp lý về tài sản mã hóa -
Tiếp tục đề xuất cho Hải Phòng được lập khu thương mại tự do
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa
-
Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê ở Cái Mép