-
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cùng các đại biểu tham gia cắt băng tại lễ thông xe cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh |
Trao đổi với Báo Giao thông tại lễ thông xe, ông Vũ Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết, cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh có chiều dài 595,7m bao gồm phần cầu và đường dẫn. Trong đó, phần cầu vượt gồm hai làn xe, bề rộng 9m, cho phép phương tiện chạy với tốc độ 40km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư 148 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư của dự án đường Vành đai 3, giai đoạn 2 do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Nhà thầu được chỉ định thi công tại công trình là Tổng công ty Thăng Long.
Về mặt ky thuật, ông Hòa cho biết, phần cầu chính của cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh sử dụng kết cấu gồm 5 nhịp dầm hộp thép bê tông liên hợp, bản mặt cầu bê tông cốt thép đổ tại chỗ có chiều dài tối thiếu 200mm được liên kết với dầm thông qua các neo chống sắt. Trụ cầu dạng tròn bằng bê tông cốt thép, kết cấu móng cọc ống thép xoay tròn (cọc vít NS-ECO) đường kính 600mm, chiều dài cọc thay đổi từ 35m đến 44,5m.
“Cầu vượt được nhà thầu Tổng công ty Thăng Long áp dụng công nghệ thi công móng cọc thép xoay tròn với nhiều ưu điểm như: Triển khai tốt trong điều kiện mặt bằng chật hẹp, giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, không gây ô nhiễm môi trường,… từ đó giúp giảm chi phí giá thành, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho dự án”, ông Hòa chia sẻ.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, sau hơn 5 tháng triển khai, các hạng mục chính của cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh đã hoàn thành, đáp ứng điều kiện thông xe để đưa vào khai thác. “Việc đưa công trình vào khai thác sẽ góp phần rất lớn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao Trung Hòa”, Thứ trưởng Trường đánh giá.
Trước đó, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 7 cầu vượt thép khác được đưa vào khai thác, gồm: Tây Sơn – Chùa Bộc, Láng Hạ - Thái Hà, Lê Văn Lương – Láng, Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt và Nam Hồng – Mai Dịch – Nội Bài. Các công trình cầu vượt thép được đưa vào sử dụng đều góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông tại các nút giao trọng điểm của Thủ đô.
-
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Thêm biến số, thêm rủi ro kinh tế -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia -
Có thể áp dụng hình phạt tiền nếu người chưa thành niên có tài sản riêng -
Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP