-
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Lào -
Nhà nước thu hồi khi dự án đã thỏa thuận 75% diện tích là “trường hợp đặc biệt” -
Hưng Yên: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch, tiếp tục tăng tốc trong tháng cuối -
Vẫn băn khoăn về cơ chế vừa thỏa thuận vừa thu hồi đất -
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Quốc vương Brunei -
Chủ tịch nước Lương Cường đón và hội đàm với Quốc vương Brunei
![]() |
| Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cùng các đại biểu tham gia cắt băng tại lễ thông xe cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh |
Trao đổi với Báo Giao thông tại lễ thông xe, ông Vũ Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết, cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh có chiều dài 595,7m bao gồm phần cầu và đường dẫn. Trong đó, phần cầu vượt gồm hai làn xe, bề rộng 9m, cho phép phương tiện chạy với tốc độ 40km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư 148 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư của dự án đường Vành đai 3, giai đoạn 2 do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Nhà thầu được chỉ định thi công tại công trình là Tổng công ty Thăng Long.
Về mặt ky thuật, ông Hòa cho biết, phần cầu chính của cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh sử dụng kết cấu gồm 5 nhịp dầm hộp thép bê tông liên hợp, bản mặt cầu bê tông cốt thép đổ tại chỗ có chiều dài tối thiếu 200mm được liên kết với dầm thông qua các neo chống sắt. Trụ cầu dạng tròn bằng bê tông cốt thép, kết cấu móng cọc ống thép xoay tròn (cọc vít NS-ECO) đường kính 600mm, chiều dài cọc thay đổi từ 35m đến 44,5m.
“Cầu vượt được nhà thầu Tổng công ty Thăng Long áp dụng công nghệ thi công móng cọc thép xoay tròn với nhiều ưu điểm như: Triển khai tốt trong điều kiện mặt bằng chật hẹp, giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, không gây ô nhiễm môi trường,… từ đó giúp giảm chi phí giá thành, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho dự án”, ông Hòa chia sẻ.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, sau hơn 5 tháng triển khai, các hạng mục chính của cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh đã hoàn thành, đáp ứng điều kiện thông xe để đưa vào khai thác. “Việc đưa công trình vào khai thác sẽ góp phần rất lớn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao Trung Hòa”, Thứ trưởng Trường đánh giá.
Trước đó, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 7 cầu vượt thép khác được đưa vào khai thác, gồm: Tây Sơn – Chùa Bộc, Láng Hạ - Thái Hà, Lê Văn Lương – Láng, Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt và Nam Hồng – Mai Dịch – Nội Bài. Các công trình cầu vượt thép được đưa vào sử dụng đều góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông tại các nút giao trọng điểm của Thủ đô.
-
Vẫn băn khoăn về cơ chế vừa thỏa thuận vừa thu hồi đất -
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Quốc vương Brunei -
Chủ tịch nước Lương Cường đón và hội đàm với Quốc vương Brunei -
Luật sửa 15 luật trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường: Xử lý điểm nghẽn, cắt giảm thủ tục kinh doanh -
Hưng Yên kiện toàn nhân sự chủ chốt tại các sở, ngành -
Đất hiếm Việt Nam đứng thứ hai thế giới, sẽ hạn chế tối đa xuất khẩu thô -
Việt Nam - Lào ký kết bản ghi nhớ phát triển chuỗi liên kết công nghiệp
-
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3) -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 2)


