
-
Nghệ An: Công bố Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
-
Hoàn thành sửa Luật Phá sản ngay trong Kỳ họp thứ mười của Quốc hội
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Anh và Italia
-
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025
-
Không yêu cầu công dân nộp, xuất trình các giấy tờ, tài liệu đã tích hợp trên VNeID -
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP
![]() |
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cùng các đại biểu tham gia cắt băng tại lễ thông xe cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh |
Trao đổi với Báo Giao thông tại lễ thông xe, ông Vũ Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết, cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh có chiều dài 595,7m bao gồm phần cầu và đường dẫn. Trong đó, phần cầu vượt gồm hai làn xe, bề rộng 9m, cho phép phương tiện chạy với tốc độ 40km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư 148 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn dư của dự án đường Vành đai 3, giai đoạn 2 do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Nhà thầu được chỉ định thi công tại công trình là Tổng công ty Thăng Long.
Về mặt ky thuật, ông Hòa cho biết, phần cầu chính của cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh sử dụng kết cấu gồm 5 nhịp dầm hộp thép bê tông liên hợp, bản mặt cầu bê tông cốt thép đổ tại chỗ có chiều dài tối thiếu 200mm được liên kết với dầm thông qua các neo chống sắt. Trụ cầu dạng tròn bằng bê tông cốt thép, kết cấu móng cọc ống thép xoay tròn (cọc vít NS-ECO) đường kính 600mm, chiều dài cọc thay đổi từ 35m đến 44,5m.
“Cầu vượt được nhà thầu Tổng công ty Thăng Long áp dụng công nghệ thi công móng cọc thép xoay tròn với nhiều ưu điểm như: Triển khai tốt trong điều kiện mặt bằng chật hẹp, giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, không gây ô nhiễm môi trường,… từ đó giúp giảm chi phí giá thành, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho dự án”, ông Hòa chia sẻ.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, sau hơn 5 tháng triển khai, các hạng mục chính của cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh đã hoàn thành, đáp ứng điều kiện thông xe để đưa vào khai thác. “Việc đưa công trình vào khai thác sẽ góp phần rất lớn trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nút giao Trung Hòa”, Thứ trưởng Trường đánh giá.
Trước đó, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 7 cầu vượt thép khác được đưa vào khai thác, gồm: Tây Sơn – Chùa Bộc, Láng Hạ - Thái Hà, Lê Văn Lương – Láng, Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt và Nam Hồng – Mai Dịch – Nội Bài. Các công trình cầu vượt thép được đưa vào sử dụng đều góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông tại các nút giao trọng điểm của Thủ đô.
-
Khẩn trương hoàn thiện các dự án luật để trình Quốc hội vào tháng 10/2025 -
Không yêu cầu công dân nộp, xuất trình các giấy tờ, tài liệu đã tích hợp trên VNeID -
Đầu tư công vẫn là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP -
Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn ông Phạm Đức Ấn giữ chức Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng -
Tiếp tục đưa phong trào “Bình dân học vụ số - Quốc hội số” phát triển sâu rộng -
Trang bị kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho toàn thể đại biểu Quốc hội -
Lãnh đạo Quảng Trị yêu cầu bàn giao mặt bằng sạch cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng