-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
| Showroom thương hiệu thời trang nam cao cấp Belluni của May 28 |
Chỉ trong vòng 2 ngày đầu tháng 11/2015, 3 thương hiệu thời trang cao cấp được sản xuất phục vụ riêng cho thị trường nội địa đã được các công ty May 10, Đức Giang và May 28 đồng loạt mở tại hệ thống các TTTM lớn tại Hà Nội.
Trao đổi trong ngày khai trương gian hàng thời trang cao cấp thứ 5 mang thương hiệu Eternity GrusZ tại Trung tâm Thương mại AEON Long Biên, bà Nguyễn Thiên Lý, Phó tổng giám đốc Tổng công ty CP May 10 cho rằng, nếu ngại khó và sợ chi phí lớn, thì chắc chắn doanh nghiệp không đầu tư phát triển các thương hiệu thời trang tại thị trường trong nước.
Trung bình, để mở và duy trì một gian hàng thời trang tại TTTM, chi phí từ 70-100 triệu đồng/tháng.
Theo bà Lý, với dân số gần 93 triệu người, thị trường dệt may nội địa rất có tiềm năng. May 10 là một trong không nhiều doanh nghiệp ngành dệt may có chiến lược kinh doanh nội địa phát triển song song với hoạt động xuất khẩu. Tổng doanh thu nội địa năm 2014 của doanh nghiệp đạt gần 220 tỷ đồng.
Toàn bộ sản phẩm thương hiệu Eternity GrusZ khá đa dạng, từ sơ mi, đầm dạ tiệc, trang phục công sở, veston..., được ra đời bởi Trung tâm Cung ứng thời trang khu vực châu Âu và Bắc Mỹ trực thuộc Tổng công ty May 10 (Europe & North America Supply Product Center Garment 10 Corp. JSC).
Các mẫu thiết kế được kiểm kỹ từ khâu chọn chất liệu, dựng mẫu và hoàn thiện theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Sự kiện khai trương TTTM AEON Long Biên cũng thu hút thêm Tổng công ty 28, với thời trang thương hiệu Belluni. Cần phải nói thêm, May 28 là doanh nghiệp không ngại đầu tư cho hệ thống phân phối nội địa, bởi từ đầu năm tới nay, đã có thêm 10 cửa hàng Belluni được khai trương tại Hà Nội, TP.HCM và sự kiện khai trương Belluni lần này đã nâng tổng số cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm Belluni lên con số 45.
Belluni là thương hiệu thời trang nam cao cấp dành cho giới công sở, doanh nhân, những người thành đạt và nam giới ở tuổi trung niên. Danh mục sản phẩm phong phú, giá cả hợp lý, từ 450.000 đồng trở lên với 1 chiếc sơ mi, và 600.000 đồng/quần âu…
Tính từ thời điểm thương hiệu Belluni ra mắt, đã đem lại doanh số hơn 450 tỷ đồng cho May 28.
Thị trường nội địa đang được đánh giá là rất tiềm năng đối với doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), doanh thu hàng dệt may nội địa năm 2014 đạt hơn 3 tỷ USD, trong đó các DN thành viên thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đóng góp khoảng 1 tỷ USD.
Xác định kinh doanh nội địa là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển kinh doanh, Tổng công ty Đức Giang (Dugarco) cũng đầu tư mạnh cho hệ thống kinh doanh, với các thương hiệu phát triển riêng cho thị trường nội địa như Paul Downer, New Era, DGC, Dugarco Colection, Forever Young, HeraDG,...
Sau hơn 1 năm ra mắt, các thương hiệu này với những thiết kế đặc trưng đã góp phần đẩy mạnh doanh thu hàng đồng phục và hàng thời trang của Đức Giang lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Ông Hoàng Vệ Dũng, Chủ tịch HĐQT Dugarco cho biết, muốn xây dựng một thương hiệu đứng được tại thị trường trong nước doanh nghiệp phải trường vốn và phải có nhân lực đáp ứng được toàn bộ các khâu thiết kế, sản xuất, tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu thời trang khác hẳn với làm hàng thời trang xuất khẩu (xây dựng thương hiệu thời trang nội địa, doanh nghiệp phải tự thiết kế, lo nguyên liệu, may sản phẩm và lo tiêu thụ), còn khi xuất khẩu theo phương thức gia công hoặc bán thành phẩm, các doanh nghiệp chỉ cần “làm theo mẫu mã, thời gian giao hàng đúng với những quy định của đối tác là xong…, ông Dũng cho biết.
Nhận định của ông Dũng phần nào cho thấy, trong khi có hàng ngàn doanh nghiệp dệt may nội đang hoạt động khá nhộn nhịp, nhưng không nhiều doanh nghiệp thành công với việc đầu tư cho xây dựng thương hiệu thời trang tại thị trường nội địa.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

