Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
Davipharm - Hành trình 20 năm từ khởi đầu khiêm tốn đến tiên phong xu hướng
Như Loan - 09/09/2024 16:02
 
Thành lập năm 2004 với nhà máy sản xuất tại Bình Dương, Davipharm - thành viên của Tập đoàn Adamed, đã phát triển từ một doanh nghiệp nhỏ trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam.

Những thành tựu của đội ngũ kinh doanh và tiếp thị

Khởi điểm với kênh phân phối độc quyền, Davipharm đã thành lập đội ngũ bán hàng qua hệ thống bán lẻ và bệnh viện vào tháng 6/2020. Từ những ngày đầu nhóm chỉ có 6 nhân sự, đến năm 2024 đã tăng lên 130 thành viên, bao gồm các nhóm Kinh doanh, Tiếp thị và Y khoa. Năm 2020, Davipharm chỉ tiếp cận đến khoảng 100 nhà thuốc, hiện nay các sản phẩm của công ty đã có mặt tại 12.000 nhà thuốc trên toàn quốc.

Davipharm mở rộng tập trung kinh doanh với đội ngũ bán hàng mạnh mẽ

Điều tạo nên sự khác biệt của Davipharm trong ngành, đó là cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đạt tiêu chuẩn EU-GMP, chuyển giao công nghệ từ Adamed Pharma - một trong những công ty dược phẩm và sinh học hàng đầu Ba Lan. Kết hợp với các dịch vụ linh hoạt và chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, Davipharm đã tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Giữa cuộc chạy đua xây dựng các nhà máy đạt tiêu chuẩn EU-GMP, xu hướng sáp nhập giữa các tập đoàn quốc tế và các công ty dược phẩm trong nước, cùng với việc đàm phán lại giá thuốc trong đấu thầu, Davipharm vẫn duy trì được vị trí tiên phong bằng các sản phẩm tốt với giá cả phải chăng.

Năm 2021 là cột mốc quan trọng của Davipharm với chứng nhận khu HP Zone đầu tiên tại Việt Nam chuyên sản xuất thuốc hoạt tính cao dạng rắn, bao gồm các loại thuốc điều trị ung thư. Trong cùng năm, công ty nhận được chứng chỉ EU-GMP đầu tiên, trở thành một trong số ít công ty dược phẩm tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng uy tín này.

Bên trong khu sản xuất thuốc hoạt tính cao của Davipharm

Năm 2022 ghi nhận thêm thành tựu đáng chú ý khi Davipharm thành công trong đấu thầu quốc gia, với tổng giá trị thầu đạt hơn 700 tỷ đồng. Các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Davipharm đã giành được sự tin tưởng từ các chuyên gia y tế tại bệnh viện và nhà thuốc trên toàn quốc.

Theo báo cáo quý I/2024 của IQVIA, so với cùng kỳ năm trước, Davipharm đã tăng trưởng mạnh mẽ đến 28%, trong khi thị trường dược phẩm Việt Nam tăng 7%. Đối với kênh bán lẻ, thị trường tăng 3%, Davipharm tăng 17%. Đối với kênh bệnh viện, thị trường tăng 13%, Davipharm tăng 37%. Các hoạt động tiếp thị, sự gia tăng nhận thức về các sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ khách hàng tận tâm đã giúp đưa Davipharm lên vị trí thứ 21 trên bảng xếp hạng thị trường dược phẩm. Trong các công ty nội địa, Davipharm vươn lên đứng thứ 9, và đối với thuốc kê đơn trong bệnh viện, công ty hiện là đơn vị đứng thứ 5 về doanh số bán hàng.

Mở rộng tầm nhìn và chiến lược tương lai

Năm 2024, Davipharm tham gia hầu hết các hội nghị khoa học lớn do các hiệp hội và bệnh viện tổ chức trên toàn quốc, tiếp cận hơn 2.000 bác sĩ. Công ty cũng đã cung cấp các chương trình giáo dục về bệnh lý và sản phẩm cho 6.000 nhà thuốc, đồng thời có mặt tại các triển lãm dược phẩm trong nước và quốc tế.

Các sản phẩm mới ra mắt chủ yếu tập trung vào tim mạch, đái tháo đường và sức khỏe nam giới. Davipharm đã giới thiệu trang web themlauthemdamsau.com giúp bệnh nhân tự đánh giá tình trạng sức khỏe nam khoa, nhận tư vấn qua đường dây nóng và đặt mua thuốc kê đơn trực tuyến. Đối với kênh phân phối, các tính năng mới cũng được phát triển thêm như đăng ký chương trình gắn kết dài lâu, theo dõi doanh số và ước tính mức thưởng cho khách hàng.

Phối hợp với Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế từ năm 2021, định kỳ hàng năm công ty tổ chức chương trình khám sàng lọc miễn phí các bệnh không lây nhiễm tại các nhà thuốc. Năm 2024, chương trình được thực hiện tại Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Nha Trang, Cần Thơ và TP.HCM, với mục tiêu sàng lọc cho tổng cộng 10.000 bệnh nhân.

Davipharm đã và đang thực hiện những chiến lược và sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng. Kênh bán lẻ hướng tới đưa sản phẩm của Davipharm vào 20.000 nhà thuốc, với ít nhất 10 sản phẩm tại mỗi nhà thuốc. Đối với kênh bệnh viện, Davipharm đặt mục tiêu có mặt ở hầu hết các gói sản phẩm chính trong đấu thầu quốc gia, là lựa chọn hàng đầu của các bác sĩ, cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý, từ đó giảm gánh nặng tài chính cho bệnh nhân Việt Nam.

Với tham vọng trở thành nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu và là nhà xuất khẩu dược phẩm số một tại Việt Nam, Davipharm có kế hoạch đầu tư vào cơ sở hạ tầng để tăng cường năng lực sản xuất và kho bãi, phát triển 12 sản phẩm mới hàng năm cho thị trường quốc tế.

Hành trình phát triển của Davipharm trong suốt 20 năm qua là minh chứng cho cam kết không ngừng nghỉ với tinh thần đồng đội và sự linh hoạt, cùng hướng tới một tầm nhìn chung. Những nỗ lực liên tục đã mang lại các thành tựu nổi bật đưa Davipharm lên tầm cao mới trong ngành dược phẩm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư