Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đẩy nhanh thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Ninh Phước
Hoàng Nam - 03/04/2020 16:34
 
Dự án có tổng trị giá 352,987 tỷ đồng đang được Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) tập trung mọi nguồn lực, đôn đốc các đơn vị gấp rút triển khai để dự án đảm bảo đúng tiến độ.

Công trình Trạm 220kV Ninh Phước và đấu nối là công trình trọng điểm với mục tiêu giảm tổn thất công suất cực đại lưới điện khu vực; nâng cao, cải thiện điện áp lưới điện 110kV khu vực; thu gom nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực để truyền tải công suất lên lưới điện Quốc gia, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới cũng như có ý nghĩa quan trọng trong việc vận hành kinh tế hệ thống điện Quốc gia.

Dự án đặt tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB là đơn vị quản lý điều hành dự án đã được khởi công từ cuối tháng 12/2019.

Theo CPMB, với tiến độ như hiện nay, dự án đảm bảo kế hoạch đóng điện tháng 6/2020 theo yêu cầu của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhằm gắn biển chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Do đó, để đảm bảo tiến độ dự án đã đặt ra, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phát động phong trào thi đua liên kết xây dựng công trình Trạm 220kV Ninh Phước và đấu nối; kêu gọi tất cả các đơn vị tham gia xây dựng dự án cùng ký cam kết thi đua với mục tiêu phấn đấu thi công các dự án công trình Trạm 220kV Ninh Phước và đấu nối đảm bảo tiến độ, chất lượng, yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị; không để xảy ra tai nạn lao động.

Bùng nổ điện mặt trời tại Ninh Thuận, Bình Thuận: Lưới truyền tải tắc tới sau năm 2020
Việc tập trung quá lớn các nhà máy năng lượng tái tạo tại khu vực Ninh Thuận, Bình Thuận đang khiến cả nhà đầu tư và Tập đoàn Điện lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư