-
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa -
Chính phủ thông qua nội dung Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM -
Cần Thơ với 4 thách thức trong việc trở thành trung tâm đầu mối tổng hợp thương mại, logistics -
Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin về một số dự án trọng điểm chậm tiến độ -
TP.HCM đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng cải tạo 2 tuyến rạch ô nhiễm nặng -
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn sử dụng đất không thích hợp, đất hữu cơ từ Dự án để hoàn thổ, cải tạo, phục hồi môi trường mỏ vật liệu, phục vụ Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Theo đó, UBND tỉnh này cho biết, trong quá trình thi công Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, khối lượng đất không thích hợp, đất hữu cơ từ hoạt động bóc lớp phủ để thi công nền đường là rất lớn. Trong khi đó, công tác đổ thải còn gặp nhiều khó khăn do vướng mắc trong việc đền bù, thỏa thuận với chủ đất, làm chậm tiến độ thực hiện Dự án.
Thực tế, các đơn vị nhà thầu thi công đã đề xuất sử dụng đất hữu cơ, đất không thích hợp trong phạm vi tuyến để phục vụ công tác hoàn nguyên, hoàn thổ mỏ vật liệu đã được cấp phép để phục vụ Dự án; thu hồi khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại các bãi thải của Dự án để sử dụng cho các công trình đầu tư công của tỉnh. Điều này vừa giải quyết được nhu cầu đổ thải đất không thích hợp, đất hữu cơ từ hoạt động bóc lớp phủ để thi công nền đường, vừa cải tạo nền đất của mỏ sau khi kết thúc khai thác, để có thể sử dụng canh tác nông nghiệp sau khi cải tạo phục hồi môi trường, hoàn trả mặt bằng.
Tuy nhiên, pháp luật về khoáng sản và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa có quy định về việc sử dụng đất thải dôi dư của dự án cao tốc để thực hiện cải tạo phục hồi môi trường đối với các mỏ vật liệu được cấp phép theo cơ chế đặc thù, phục vụ dự án cao tốc và thu hồi khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại các bãi thải của dự án cao tốc, để sử dụng cho các công trình, dự án đầu tư công của tỉnh.
Từ đó, UBND tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục thực hiện việc sử dụng đất hữu cơ, đất không thích hợp từ hoạt động bóc lớp phủ trong quá trình thi công nền đường của dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, để thực hiện hoàn thổ, cải tạo phục hồi môi trường cho mỏ vật liệu phục vụ dự án và thu hồi khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại các bãi thải của dự án cao tốc để sử dụng cho các công trình, dự án đầu tư công của tỉnh.
Tại cuộc họp giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến bãi đổ thải, chuyển mục đích sử dụng rừng của Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành bàn giao mặt bằng trước 30/6 năm nay theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Đắk Lắk thống nhất thành lập 2 đoàn kiểm tra, giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn phối hợp với đơn vị liên quan khảo sát thực tế, đến cuối tháng 5/2024 trình UBND tỉnh danh sách các vị trí bổ sung bãi đổ thải phục vụ dự án.
-
Bước tiến mới tại tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh 5,54 tỷ USD -
TP.HCM đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa -
Chính phủ thông qua nội dung Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM -
Cần Thơ với 4 thách thức trong việc trở thành trung tâm đầu mối tổng hợp thương mại, logistics
-
Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin về một số dự án trọng điểm chậm tiến độ -
TP.HCM đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng cải tạo 2 tuyến rạch ô nhiễm nặng -
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Cần Thơ sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch -
TP.HCM: Đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công tại nhiều dự án lớn -
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công
-
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế
