Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 08 năm 2024,
Đề nghị ngăn chặn tẩu tán tài sản để cưỡng chế thu hồi nợ thuế một doanh nghiệp bất động sản
Trúc Giang - 23/08/2024 11:46
 
Cục Thuế TP. Cần Thơ đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai TP. Cần Thơ phối hợp cung cấp thông tin và ngăn chặn tẩu tán tài sản để cưỡng chế tài sản đất thu hồi nợ thuế của Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận.

Văn phòng đăng ký đất đai - Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ vừa có Công văn số 1520/VPDKÐÐ-ÐKCGCN gửi Cục Thuế TP. Cần Thơ phản hồi về việc phối hợp cung cấp thông tin và ngăn chặn tẩu tán tài sản để thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế của Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận theo đề nghị của Cục thuế TP. Cần Thơ.

Theo Văn phòng đăng ký đất đai TP. Cần Thơ, liên quan nội dung đề nghị của Cục Thuế TP. Cần Thơ, cơ quan này đã có công văn gửi Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Bình Thủy và các đơn vị thuộc Văn phòng đăng ký đất đai để cập nhật, theo dõi đối với đề nghị không ký xác nhận tài sản để thế chấp vay vốn ngân hàng, thanh toán các khoản khác và không cho phép chuyển nhượng với mọi hình thức, nhằm mục đích tẩu tán tài sản để tìm cách không thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận.

Trước đó, vào ngày 16/7/2024, Cục Thuế TP. Cần Thơ có Công văn số 3359/CTCTH-QLN gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ, Văn phòng đăng ký đất đai TP. Cần Thơ đề nghị phối hợp cung cấp thông tin và ngăn chặn tẩu tán tài sản về thực hiện cưỡng chế tài sản đất thu hồi nợ thuế của Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận.

Tại Công văn này, Cục Thuế TP. Cần Thơ cho biết đang cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận kể từ ngày 4/3/2024 đến 3/3/2025. Đồng thời, Cục Thuế TP. Cần Thơ đã ban hành Công văn đề nghị Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận cung cấp các thông tin về danh mục các tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản.

Ngày 13/3/2024, Cục Thuế TP. Cần Thơ đã làm việc với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận. Qua làm việc, Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận có ý kiến: Khó khăn hiện nay là các lô đất tồn tại Công ty chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đưa vào hoạt động kinh doanh gồm 349 lô đất nền với diện tích 56.123 m2. Công ty đang tiến hành thay đổi quy hoạch 1/500, dự kiến đến tháng 6/2024 sẽ hoàn thành. Sau đó, Công ty sẽ thực hiện việc đo vẽ và làm thủ tục để ra sổ tổng cho từng block dự kiến đến tháng 6/2025. Khi đã có sổ tổng, Công ty sẽ tiến hành làm thủ tục để tách sổ tổng ra các lô nền để thực hiện việc kinh doanh dự kiến đến tháng 12/2026. Dự kiến, công ty tiến hành mở bán đầu quý I/2027”.

Để có đủ căn cứ thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên đối với người nộp thuế bị cưỡng chế, và ngăn chặn việc tẩu tán tài sản, thực hiện biện pháp kê biên tài sản cưỡng chế thu hồi nợ thuế, Cục Thuế TP. Cần Thơ đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai TP. Cần Thơ hỗ trợ, phối hợp ngăn chặn và cung cấp thông tin về 349 lô đất nền với diện tích 56.123 m2 của Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận thuộc dự án Khu dân cư Ngân Thuận đang còn tồn tại trong dự án chưa có giấy quyền sử dụng đất như Công ty này đã cung cấp thông tin.

Ngoài 349 lô đất nền với diện tích 56.123 m2 nêu trên thì hiện tại Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận còn có các dự án mở rộng diện tích đất nào khác đã được phê duyệt chất thuận đầu tư; chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (nếu có).

Nếu như Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận có được thay đổi quy hoạch 1/500 trên đất trong dự án và hoàn thành thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 349 của Công ty đã nêu, cũng như việc mở rộng khác, Cục thuế TP. Cần Thơ đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai TP. Cần Thơ không ký xác nhận tài sản để thế chấp vay vốn ngân hàng, thanh toán các khoản khác; và không cho phép chuyển nhượng với mọi hình thức, nhằm mục đích tẩu tán tài sản để tìm cách không thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Thông tin từ Cục thuế TP. Cần Thơ, Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận có địa chỉ trụ sở chính tại Khu 201, Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, người đại diện theo pháp luật là ông Trần Văn Bang - Giám đốc. Công ty này còn tiền thuế nợ tổng cộng 629.109.812.106 đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư