Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Để người dân lấn chiếm đất công, Chủ tịch xã ở Gia Lai bị cảnh cáo
Thanh Chung - 05/03/2023 16:43
 
Chủ tịch UBND xã Trà Đa (TP.Pleiku, Gia Lai) bị kỷ luật cảnh cáo vì buông lỏng quản lý để người dân xây nhà trái phép trên đất công ích.
a
UBND xã Trà Đa, TP.Pleiku, Gia Lai. Ảnh minh họa

Ngày 4/3, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Pleiku (Gia Lai) vừa ra Quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng đối với ông Bùi Văn Phúc (39 tuổi), Chủ tịch UBND xã Trà Đa vì buông lỏng quản lý đất đai. Ngoài ra, UBND TP.Pleiku cũng thi hành hình tương tự về mặt chính quyền.

Cụ thể, ông Phúc bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý đất đai, để người dân lấn chiếm, xây dựng công trình (nhà ở) trái phép trên đất công ích.

Ông Phúc thừa nhận, quá trình tham mưu cho cấp trên trong lĩnh vực đất đai có thiếu sót dẫn đến vi phạm nên bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Pleiku xử lý.

“Khi tiếp nhận công việc, nguyên tắc mình phải xử lý vi phạm ngay từ lúc phát hiện. Nhưng do quá trình lịch sử để lại, mình xử lý chưa được thấu đáo”, ông Phúc nói và cho biết thêm, ông không có ý kiến và phản ứng gì đối với hình thức kỷ luật đã nhận.

Một cán bộ Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy Pleiku cho biết, cán bộ khi bị kỷ luật cảnh cáo thì phải bố trí công tác khác, hạ một cấp trong chính quyền.

Gia Lai: Thiết bị tiền tỷ nguy cơ “đắp chiếu” vì vị trí dự kiến không phù hợp
Thiết bị tiền tỷ được chất đống, phủ bạt nhiều tháng nay ở Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Gia Lai vì nhiều vị trí lắp trạm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư