
-
Bổ sung quy định về tạm sử dụng rừng để thi công các dự án cấp thiết đường sắt, thuỷ lợi
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện
-
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KPMG Việt Nam và Campuchia cho biết, trong 6 tháng qua, điều đầu tiên ông nhận thấy được là sự biến động M&A trong bối cảnh mới.
![]() |
"Có 3 đám mây đang lơ lửng trên bầu trời khiến chúng ta không thể đưa ra quyết định M&A khi mọi thứ chưa kết thúc. Chẳng hạn như bầu cử Tổng thống Mỹ; đại dịch Covid-19 và yếu tố nội địa cũng có ảnh hưởng nhất định. Tôi đã có thâm niên làm việc lâu năm tại thị trường Việt Nam, nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến sự biến động mạnh của thị trường. Không chỉ liên quan đến dịch vụ mà thương mại cũng có sự thay đổi đáng kể", ông Warrick Cleine nói.
Vì thế, theo ông Warrick Cleine, về mặt tâm lý của nhà đầu tư nước ngoài nhận thấy sự dịch chuyển rất rõ ràng trong hoạt động M&A đối với doanh nghiệp Việt Nam. Trong đó, có một vấn đề đáng chú ý hiện nay đó là vấn đề định giá. Hiện không ít doanh nghiệp Việt Nam đưa ra giá khá cao trong xu hướng bán.
Việc bên bán đưa ra một giá cao và không đúng với giá trị thực của doanh nghiệp thì sẽ rất khập khiễng. Điều này liên quan đến định giá, vì vậy ông Warrick Cleine cho rằng, cần phải có sự định giá sát hơn với giá trị doanh nghiệp để đi đến kết quả tốt hơn trong giao dịch M&A, thay vì đưa ra giá quá cao.
Bởi quá trình M&A còn kéo dài sau khi chốt thương vụ, đó là sự duy trì sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai, chứ không chỉ chốt xong thương vụ M&A là kết thúc. Do đó, việc định giá doanh nghiệp là rất quan trọng.
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KPMG Việt Nam và Campuchia cũng đưa ra nhận định, cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam còn rất lớn, nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp Việt Nam phải tự mình lớn mạnh, trước hết phải có đủ năng lực để cạnh tranh trên chính sân nhà.

-
Bổ sung quy định về tạm sử dụng rừng để thi công các dự án cấp thiết đường sắt, thuỷ lợi
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội, hoàn thành 100.000 căn trong năm 2025
-
Đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động đối với nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình -
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện -
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới -
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm -
Hà Nội: Xã Vật Lại hướng tới trở thành vùng đất đáng sống, năng động và sáng tạo -
TP.HCM sẽ giải quyết thách thức hạ tầng trạm sạc pin cho xe điện thế nào?
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt