-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
| Ông Paul DiGiacomo, Giám đốc điều hành cấp cao, BDA Partners (ảnh Lê Toàn) |
Đó là ý kiến của ông Paul DiGiacomo, Giám đốc điều hành cấp cao, BDA Partners, tại phiên thảo luận thứ nhất của Diễn đàn mua bán – sáp nhập (M&A) doanh nghiệp Việt Nam 2020 do báo Đầu tư và Công ty AVM tổ chức.
Theo ông Paul DiGiacomo, từ đầu năm nay, ở Việt Nam có rất nhiều mảng có sự tăng trưởng tốt, đặc biệt là mảng chi tiêu tiêu dùng cá nhân khi người mua nhà ngày càng nhiều. Với một thị trường có lượng dân số trẻ gia tăng, cùng khả năng chi trả ngày càng lớn thì điều này được xem là nền tảng để thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư chiến lược như một số nhà đầu tư tới từ Thái Lan thời gian vừa qua.
Về các xu hướng M&A trong tương lai, ông Paul DiGiacomo cho rằng sẽ có 4 xu hướng của thị trường trong trung và dài hạn.
Xu hướng đầu tiên, đa số hoạt động M&A tại Việt Nam phản ánh những thương vụ manh nha từ 10 năm trước, rồi nó cho thấy các doanh nghiệp tham gia vào M&A ngày càng tinh tế và phức tạp hơn, diễn ra trên phương diện, và có sự tham gia của rất nhiều bên. Một quy trình đã được quen thuộc ở Việt Nam và có tầm mức tương tự như các thương vụ M&A trên thế giới.
Xu hướng thứ hai là ngày càng có nhiều các thương vụ giá trị lớn, chuyên nghiệp hơn, các doanh nghiệp cũng sành sỏi hơn trong thiết kế các thương vụ.
Xu hướng thứ ba, thị trường M&A Việt Nam ngày càng phát triển hơn, với xu hướng tăng khối lượng giao dịch và nhiều đơn vị tham gia, đặc biệt là các quỹ đầu tư.
"Tôi kỳ vọng mối quan tâm nhiều hơn vào y tế, giáo dục, hạ tầng, giao thông và nhiều ngành mới sẽ có thêm nhiều xu hướng M&A. Về tiêu dùng, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều việc hợp tác để hình thành các chuỗi lớn tại Việt Nam. Chẳng hạn Samsumg hiện nay quan tâm nhiều vào thị trường Việt Nam, và điều này sẽ mang tới hình thành các chuỗi cung ứng ở Việt Nam sẽ tốt hơn.
Tôi cũng mong muốn sắp tới sẽ có thêm nhiều xu hướng mở rộng ra bên ngoài. Điều này đã và đang được nhiều các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện thời gian vừa qua, và nó cũng là xu hướng tốt", ông Paul DiGiacomo chia sẻ.
Xu hướng thứ Tư, theo ông Paul DiGiacomo, là các thương vụ từ ý tưởng sẽ thành sự thực nhiều hơn, bởi nửa đầu năm tới dự báo tình hình kinh tế sẽ không có nhiều biến động như thời gian trước.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
