
-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng -
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
Ông Paul DiGiacomo, Giám đốc điều hành cấp cao, BDA Partners (ảnh Lê Toàn) |
Đó là ý kiến của ông Paul DiGiacomo, Giám đốc điều hành cấp cao, BDA Partners, tại phiên thảo luận thứ nhất của Diễn đàn mua bán – sáp nhập (M&A) doanh nghiệp Việt Nam 2020 do báo Đầu tư và Công ty AVM tổ chức.
Theo ông Paul DiGiacomo, từ đầu năm nay, ở Việt Nam có rất nhiều mảng có sự tăng trưởng tốt, đặc biệt là mảng chi tiêu tiêu dùng cá nhân khi người mua nhà ngày càng nhiều. Với một thị trường có lượng dân số trẻ gia tăng, cùng khả năng chi trả ngày càng lớn thì điều này được xem là nền tảng để thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư chiến lược như một số nhà đầu tư tới từ Thái Lan thời gian vừa qua.
Về các xu hướng M&A trong tương lai, ông Paul DiGiacomo cho rằng sẽ có 4 xu hướng của thị trường trong trung và dài hạn.
Xu hướng đầu tiên, đa số hoạt động M&A tại Việt Nam phản ánh những thương vụ manh nha từ 10 năm trước, rồi nó cho thấy các doanh nghiệp tham gia vào M&A ngày càng tinh tế và phức tạp hơn, diễn ra trên phương diện, và có sự tham gia của rất nhiều bên. Một quy trình đã được quen thuộc ở Việt Nam và có tầm mức tương tự như các thương vụ M&A trên thế giới.
Xu hướng thứ hai là ngày càng có nhiều các thương vụ giá trị lớn, chuyên nghiệp hơn, các doanh nghiệp cũng sành sỏi hơn trong thiết kế các thương vụ.
Xu hướng thứ ba, thị trường M&A Việt Nam ngày càng phát triển hơn, với xu hướng tăng khối lượng giao dịch và nhiều đơn vị tham gia, đặc biệt là các quỹ đầu tư.
"Tôi kỳ vọng mối quan tâm nhiều hơn vào y tế, giáo dục, hạ tầng, giao thông và nhiều ngành mới sẽ có thêm nhiều xu hướng M&A. Về tiêu dùng, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều việc hợp tác để hình thành các chuỗi lớn tại Việt Nam. Chẳng hạn Samsumg hiện nay quan tâm nhiều vào thị trường Việt Nam, và điều này sẽ mang tới hình thành các chuỗi cung ứng ở Việt Nam sẽ tốt hơn.
Tôi cũng mong muốn sắp tới sẽ có thêm nhiều xu hướng mở rộng ra bên ngoài. Điều này đã và đang được nhiều các doanh nghiệp Việt Nam thực hiện thời gian vừa qua, và nó cũng là xu hướng tốt", ông Paul DiGiacomo chia sẻ.
Xu hướng thứ Tư, theo ông Paul DiGiacomo, là các thương vụ từ ý tưởng sẽ thành sự thực nhiều hơn, bởi nửa đầu năm tới dự báo tình hình kinh tế sẽ không có nhiều biến động như thời gian trước.
-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng -
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Tổng điều tra kinh tế trên toàn quốc từ ngày 5/1/2026 -
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương -
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông -
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng