Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Diễn đàn M&A lớn nhất Việt Nam có gì đặc biệt?
Trọng Tín - Lê Toàn - 24/11/2020 13:19
 
Chỉ ít phút nữa, Diễn đàn mua bán - sáp nhập (M&A) doanh nghiệp Việt Nam thường niên lần thứ 12 - năm 2020 do Báo Đầu tư và Công ty AVM tổ chức sẽ chính thức được diễn ra.
dd
Diễn đàn có sự tham gia của 16 diễn giả và 500 lãnh đạo cao cấp đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, tập đoàn kinh tế, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế

Dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Diễn đàn M&A Việt Nam được tổ chức trong suốt 11 năm đã thực sự trở thành diễn đàn mở của các nhà quản lý, chuyên gia, nhà đầu tư về hoạt động M&A; là kênh kết nối cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các khách mời đang tiến hành check-in tham dự Diễn đàn
Các khách mời đang tiến hành check-in tham dự Diễn đàn

Diễn đàn M&A năm nay được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và cuộc cách mạng 4.0 đã làm thay đổi nền kinh tế thế giới. Là một phần trong bức tranh tăng kinh tế toàn cầu, Việt Nam cũng như các nền kinh tế khác chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch và khuynh hướng đầu tư mới của khu vực.

Sự kiện có sự tham dự
Nhiều lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp sẽ tham dự và thảo luận tại Diễn đàn

Trong bối cảnh này, triển vọng của kinh tế Việt Nam có thể coi là tích cực trong bối cảnh nền kinh tế thế giới rơi vào suy thoái. Việt Nam cũng đã và đang có nhiều nỗ lực để vượt qua những thách thức và nắm bắt những cơ hội để trở thành điểm dừng chân của làn sóng đầu tư mới của khu vực khi có xu hướng tái chuyển dịch dòng vốn toàn cầu.

sss
Các gian hàng trưng bày đang giới thiệu sản phẩm của Doanh nghiệp tới khách tham dự

Với chủ đề "Trỗi dậy trong trạng thái bình thường mới", Diễn đàn M&A cung cấp cái nhìn tổng thể và sâu sắc về thị trường M&A Việt Nam. Xuyên suốt chương trình Hội thảo chính là các phần trình bày từ 16 diễn giả với 3 phiên thảo luận sôi nổi xoay quanh các chủ đề nóng hổi.

Ngoài ra, để các nhà đầu tư, doanh nghiệp cùng nhìn lại toàn cảnh thị trường M&A Việt Nam một năm qua, Diễn đàn sẽ vinh danh các Thương vụ và nhà tư vấn M&A tiêu biểu 2019 – 2020 trước khi Hội thảo chính diễn ra.

Ngay sau Diễn đàn, Ban tổ chức sẽ tổ chức Khóa đào tạo cao cấp về Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá, trong hai ngày 25 - 26/11/2020, với sự tham gia giảng dạy của chuyên gia chiến lược trong nước và quốc tế với nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong tư vấn các thương vụ M&A.

zz
Song hành với Diễn đàn, Báo Đầu tư chính thức phát hành Đặc san “Toàn cảnh thị trường mua bán - sáp nhập Việt Nam 2020 – Vietnam M&A Outlook 2020” bằng song ngữ Việt - Anh tiếp tục được phát hành với những thông tin toàn diện nhất về thị trường M&A
Phiên I: Trỗi dậy trong trạng thái bình thường mới
Với sự điều phối của ông Seck Yee Chung, Luật sư điều hành, Công ty Luật Baker & McKenzie, các diễn giả sẽ có góc nhìn tổng quan thị trường M&A Việt Nam, đánh giá hoạt động M&A Việt Nam trong năm qua, những thương vụ thành công và nổi bật, những dự báo ngành, lĩnh vực tiềm năng cho hoạt động M&A trong giai đoạn tới: ngành bán lẻ, bất động sản, tài chính- ngân hàng, năng lượng... khẩu vị của các nhà đầu tư đến từ Nhật bản, Hàn Quốc, ASEAN…
Phiên I có sự xuất hiện của các diễn giả: ông Masataka Sam Yoshida, Giám đốc toàn cầu Dịch vụ mua bán - sáp nhập xuyên quốc gia, RECOF Corporation; Ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM); ông Nicolas Audier, Chủ tịch EuroCham; ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KPMG Việt Nam và Campuchia; ông Paul DiGiacomo, Giám đốc điều hành cấp cao, BDA Partners; Ông Phạm Duy Khương, Giám đốc Công ty ASL Law.
Phiên II: Chiến lược tái cấu trúc của các tập đoàn thông qua M&A
Dưới sự điều phối của ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch GIBC, các diễn giả, gồm ông Danny Le, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Thái Phiên, Giám đốc cao cấp Tài chính, Tập đoàn Novaland và ông Denis Brunetti, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc phụ trách khu vực Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, Tập đoàn Ericsson.
Nội dung phiên thứ II sẽ thảo luận, chia sẻ thông tin liên quan đến Chiến lược tái cấu trúc, hoàn thiện hệ sinh thái, chuỗi giá trị của các Tập đoàn thông qua hoạt động M&A? Xây dựng chiến lược M&A thế nào là tối ưu và tạo ra sự tăng trưởng đột phá? Doanh nghiệp lựa chọn M&A theo chiều dọc, hay chiều ngang? Chuỗi giá trị của doanh nghiệp được hình thành như thế nào? Chiến lược quản lý công ty hậu M&A như thế nào là hợp lý? Sử dụng nhân sự tại công ty thành viên hay là thay máu đội ngũ lãnh đạo.
Phiên III: Cơ hội M&A trong lĩnh vực bất động sản
Dưới sự điều phối của ông Michael Paul Piro, Giám đốc điều hành, Indochina Capital Corporation, các diễn giả, gồm: ông Angus Liew, Tổng giám đốc Công ty Gamuda Land (HCMC), ông Lim Hua Tiong, Tổng giám đốc Công ty Frasers Property Vietnam, ông Vũ Minh Tiến, Thành viên HĐQT phụ trách kiểm soát chiến lược đầu tư và M&A, Tập đoàn An Thịnh, bà Khanh Nguyễn, Giám đốc cao cấp thị trường vốn, Công ty JLL Việt Nam, ông Nguyễn Thế Nhiên, Phó Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land.
Nội dung của phiên thứ III sẽ cùng nhau đánh giá hoạt động M&A trong lĩnh vực bất động sản trong năm 2020 và dự báo triển vọng trong thời gian tới. Nhận diện các điểm nghẽn đối với hoạt động M&A trong lĩnh vực bất động sản? Hoạt động M&A trong lĩnh vực này sẽ sôi động và bứt phá như thế nào trong thời gian tới nếu những điểm nghẽn này được tháo gỡ?...
Toàn cảnh họp báo Diễn đàn M&A Việt Nam 2020
Ngày 5/11, Báo Đầu tư và Công ty AVM tổ chức họp báo giới thiệu về Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 12 năm 2020 với chủ đề “Trỗi dậy trong trạng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư