-
Hà Nội có thêm dự án khu nhà ở thấp tầng tại xã Phù Đổng -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó -
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn -
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch -
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng
![]() |
| Một đoạn Quốc lộ 15D qua Quảng Trị |
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và đầu tư; tài chính làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) để xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận sử dụng vốn ADF của ADB để đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn với chiều dài khoảng 7,45km.
Dự án xây dựng Quốc lộ 15D từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn có chiều dài đầu tư xây dựng khoảng 7,45km; với điểm đầu tại giao với Quốc lộ 1 tại Km781+587/QL1 thuộc địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối nối với đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn tại Km30+497 (lý trình đường cao tốc) thuộc địa phận xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Sau khi đầu tư xây dựng sẽ hoành thành tuyến Quốc lộ 15D nối từ Quốc lộ 1 đến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn có chiều dài khoảng 7,45km với quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, 2 làn xe cơ giới.
Dự án có tổng mức đầu tư 262,5 tỷ đồng, tương đương 11,3 triệu USD, trong đó vốn vay ADB là 212,6 tỷ đồng (9,14 triệu USD); vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 49,9 tỷ đồng (2,16 triệu USD). Thời gian thực hiện Dự án là 3 năm kể từ khi Hiệp định vay được ký kết.
Theo Bộ Giao thông vận tải, việc thực hiện dự án sẽ phát huy hiệu quả tối đa, tăng khả năng hấp dẫn các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn và Quốc lộ 1; phân luồng giảm tải giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến và phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư; kích thích tăng trưởng kinh tế - xã hội, phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.
-
Hà Nội có thêm dự án khu nhà ở thấp tầng tại xã Phù Đổng -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó -
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn
-
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch -
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng -
Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng mở không gian phát triển Thủ đô -
Giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk vốn 30.980 tỷ đồng -
Lãnh đạo tỉnh thúc sớm bàn giao mặt bằng dự án sân bay Quảng Trị -
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc -
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được nhận chuyển giao công nghệ phục vụ dự án đường sắt
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

