
-
Giao thông mở lối, Bến Tre tăng tốc thu hút đầu tư
-
Trà Vinh cải thiện PCI -thước đo hiệu quả đồng hành cùng doanh nghiệp
-
Khu công nghiệp Liên Hà Thái: Hạt nhân đưa Thái Bình bứt phá trên bản đồ công nghiệp
-
Long An hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo nền tảng vững chắc phát triển kinh tế - xã hội
-
Cấp thiết thúc đẩy động lực tăng trưởng mới -
Sau sáp nhập, các khu công nghiệp TP.HCM đặt mục tiêu thu hút đầu tư hơn 20 tỷ USD
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 217 |
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn số 6386/CĐBVN – KHĐT kiến nghị Bộ GTVT xem xét, đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ kết nối với Bắc Lào và Trung Quốc.
Dự án này có mục tiêu nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn khoảng cách giữa các cửa khẩu với các cảng biển, giảm thời gian chạy xe qua đó giảm được chi phí vận tải, giảm ô nhiễm môi trường, giảm thiểu tai nạn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng dự án; tăng cường kết nối hành lang Đông – Tây, góp phần thúc đẩy giao thương với vùng Bắc Lào và Trung Quốc.
Có 3 quốc lộ được đưa vào danh mục Dự án gồm: Quốc lộ 279 đoạn Điện Biên – cửa khẩu Tây Trang, tỉnh Điện Biên; Quốc lộ 4H (đoạn Km0+00 – Km47+00; đoạn Km147+200 - Km165+500 và nhánh ra cửa khẩu A Pa Chải), tỉnh Điện Biên; Quốc lộ 217 đoạn Quốc lộ 1 - đường Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hóa.
Tổng chiều dài đầu tư xây dựng của Dự án (3 tuyến quốc lộ) khoảng 189 km, trong đó đoạn tuyến Quốc lộ 279 đoạn Điện Biên – cửa khẩu Tây Trang, tỉnh Điện Biên được đầu tư nâng cấp, cải tạo có chiều dài 38,7 km; đoạn tuyến Quốc lộ 4H (đoạn Km0+00 – Km47+00; đoạn Km147+200 - Km165+500 và nhánh ra cửa khẩu A Pa Chải), tỉnh Điện Biên được nâng cấp, cải tạo có chiều dài 56 km; đoạn tuyến Quốc lộ 279 đoạn Điện Biên – cửa khẩu Tây Trang, tỉnh Điện Biên được đầu tư nâng cấp, cải tạo có chiều dài 94,4 km.
Các đoạn tuyến Quốc lộ thuộc Dự án sẽ được nâng cấp, cải tạo để đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi hoặc đường cấp III đồng bằng, quy mô 2 làn xe. Các công trình cầu và hệ thống ATGT được đầu tư đồng bộ với quy mô đường.
Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến khoảng 9.419,74 tỷ đồng, tương đương khoảng 396,40 triệu USD, trong đó chi phí dành cho Quốc lộ 279 là 2.044 tỷ đồng; Quốc lộ 4H là 3.904 tỷ đồng và Quốc lộ 217 là 3.466 tỷ đồng.
Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị cấp có thẩm quyền vay vốn ưu đãi của WB trị giá khoảng 7.494,15 tỷ đồng (tương đương khoảng 315,37 triệu USD) cho các hạng mục: chi phí xây dựng, thiết bị trước thuế; chi phí tư vấn thiết kế kỹ thuật/tư vấn thiết kế bản vẽ thi công trước thuế; chi phí tư vấn giám sát thi công trước thuế và chi phí dự phòng cho các hạng mục trên.
Phần vốn đối ứng trị giá khoảng 1.925,59 tỷ đồng (tương đương khoảng 81,03 triệu USD) được sử dụng cho các hạng mục: chi phí quản lý dự án, tư vấn 7 đầu tư xây dựng còn lại, chi phí khác; chi phí giải phóng mặt bằng; các loại thuế, phí; chi phí dự phòng cho các hạng mục trên.
Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Dự án sẽ có thời gian thực hiện là 5 năm sau khi Hiệp định tài trợ có hiệu lực (dự kiến từ năm 2025 đến năm 2029).
-
Cấp thiết thúc đẩy động lực tăng trưởng mới -
Sau sáp nhập, các khu công nghiệp TP.HCM đặt mục tiêu thu hút đầu tư hơn 20 tỷ USD -
UBND TP. Hà Nội đề xuất loạt cơ chế đặc thù xây đường nối sân bay Gia Bình -
Khởi công Dự án Khu phức hợp và đô thị nghỉ dưỡng Làng Vân gần 45.000 tỷ đồng -
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương triển khai Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ -
8 nhà đầu tư chiến lược cam kết đầu tư vào Khu Thương mại tự do Đà Nẵng -
Vũng Tàu: Trung tâm logistics - du lịch chiến lược mới của TP.HCM
-
Meey Group “ẵm” liền 2 giải tại I4.0 Awards lần thứ tư
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học