-
TP.HCM đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng cải tạo 2 tuyến rạch ô nhiễm nặng -
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Cần Thơ sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch -
TP.HCM: Đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công tại nhiều dự án lớn -
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất -
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công
![]() |
| Một góc cảng Tiên Sa - Đà Nẵng. |
Theo đó, đối với cầu cảng số 1, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng đề nghị đầu tư bổ sung 1 phao neo (hoặc trụ neo) mũi để đảm bảo đủ điều kiện neo buộc các tàu hàng tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 50.000D WT giảm tải tại cầu 1A phía hạ lưu; bổ sung tiếp nhận tàu khách đến 40.000 GT tại cầu 1A phía hạ lưu và cầu 1B phía thượng lưu (chiều dài tàu đến 210 m).
Đối với cầu cảng số 2 sẽ bổ sung công năng tiếp nhận tàu khách đến 15.000 GT tại cầu 2A phía hạ lưu và cầu 2B phía thượng lưu (chiều dài tàu đến 152 m).
Đối với cầu cảng số 5, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng xin bổ sung công năng tiếp nhận tàu khách đến 20.000 GT (chiều dài tàu đến 170 m).
Toàn bộ kinh phí đầu tư nâng cấp 3 cầu cảng nói trên sẽ được sử dụng nguồn vốn tự huy động của Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng.
Được biết, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng là doanh nghiệp cổ phần nhà nước, vốn điều lệ của Công ty hiện nay là 990 tỷ đồng, trong đó Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp) nắm giữ 75%.
Khu bến Tiên Sa của Cảng Đà Nẵng là cảng biển quốc gia hiện đại, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời với quy mô lớn nhất khu vực miền Trung với 6 cầu cảng.
-
TP.HCM hỗ trợ Tây Ninh 1.800 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Cần Thơ sắp xếp lại đơn vị sự nghiệp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch -
TP.HCM: Đề xuất giải pháp tháo gỡ, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công tại nhiều dự án lớn -
Cơ hội cho Việt Nam trong làn sóng tái định vị sản xuất
-
Phát triển kinh tế nhà nước qua gần 40 năm Đổi mới và đề xuất, kiến nghị - Bài 2: Nên gọi doanh nghiệp nhà nước là thành phần kinh tế công -
TP.HCM chốt thời điểm khởi công 4 dự án hạ tầng lớn -
6 dự án truyền tải tại Cần Thơ chờ gỡ khó để đẩy nhanh tiến độ -
Đẩy nhanh di dời hạ tầng kỹ thuật phục vụ khởi công tuyến metro số 2 -
Cà Mau mời gọi đầu tư vào các dự án năng lượng, logistics -
Khánh Hòa lên phương án kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào KCN Ninh Thủy -
Nhiều doanh nghiệp Italia muốn mở rộng đầu tư tại TP.HCM
-
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông

