-
Phú Yên cần huy động tổng vốn đầu tư 298.000 tỷ đồng giai đoạn 2021 - 2030 -
Lâm Đồng: Giám đốc Sở Tài chính được quyền quyết toán vốn dự án nhóm B, C -
Đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong giai đoạn 2 -
Kiến nghị gỡ khó về vốn chủ sở hữu tối thiểu của nhà đầu tư cao tốc -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng
Cửa khẩu quốc tế Bờ Y - điểm khởi đầu của tuyến cao tốc Bờ Y - Ngọc Hồi. |
UBND tỉnh Kon Tum vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến đường đoạn Bờ Y - Ngọc Hồi vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Tuyến cao tốc Bờ Y – Ngọc Hồi có điểm đầu tại nút giao giữa đường NT18 và đường Ngọc Hồi - Dốc Muối, cách Trạm kiểm soát liên hợp khoảng 1,3 km; điểm cuối: Giao với đường cao tốc Ngọc Hồi - Pleiku tại lý trình Km1495+320 (thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) thuộc Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đã được phê duyệt tại Quyết định số 194/QĐ-TTg ngày 15/2/2012 của Thủ tướng Chính phủ.
Tổng chiều dài của tuyến cao tốc này là khoảng 19 km, được xây dựng mới hoàn toàn theo quy mô đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 80-100Km/h, từ 4-6 làn xe, bề rộng mặt cắt ngang nền đường từ 22-29m, phạm vi quản lý hành lang an toàn đường bộ tính từ tim đường ra mỗi bên là 50m. Quy mô này là tương đương quy mô đường cao tốc Hồ Chí Minh đoạn Ngọc Hồi - Pleiku đã được duyệt tại Quyết định số 194/QĐ-TTg.
“Việc đưa vào quy hoạch là cơ sở triển khai đầu tư Dự án đường cao tốc đoạn từ Cửa khẩu quốc tế Bờ Y - Ngọc Hồi, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương giữa Việt Nam - Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan thông qua cặp cửa khẩu quốc tế Bờ Y, Ngọc Hồi - Phu Cưa, Attapư”, ông Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho biết.
Được biết, tại Quy hoạch chi tiết đường Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 194/QĐ-TTg thì tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, có điểm đầu từ Ngọc Hồi, Kon Tum đến Chơn Thành, Bình Phước có tổng chiều dài khoảng 494 km và được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc từ 4 - 6 làn xe, riêng đoạn đường cao tốc từ cửa khẩu quốc tế Bờ Y - Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) chưa có trong quy hoạch được duyệt.
Thực hiện ý kiến Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum tại Thông báo số 221/TB-VPCP ngày 5/8/2016 của Văn phòng Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh đình Dung tại Công văn số 1787/VPCP-CN ngày 28/2/2017 về việc đầu tư tuyến đường cao tốc Bờ Y - Ngọc Hồi - Pleiku, UBND tỉnh Kon Tum đã bố trí kinh phí và chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu, lập Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Bờ Y - Ngọc Hồi - Pleiku làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo; đồng thời có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét bổ sung đường cao tốc Bờ Y - Ngọc Hồi vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Tuy nhiên, đến nay đoạn đường này chưa được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam, nên việc lập Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Bờ Y - Ngọc Hồi - Pleiku vẫn chưa triển khai thực hiện được.
-
Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng -
Làm rõ tham số tài chính Dự án Cảng hàng không Sa Pa -
Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư -
Kiên Giang tập trung phát triển hạ tầng khu công nghiệp -
Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/9 -
2 Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
3 Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
4 Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
5 Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt
- UNICEF Việt Nam chung tay khắc phục thiệt hại bão lũ
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam