
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng
-
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
-
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP
-
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
Hà Nội duyệt tuyến đường mới kết nối Quốc lộ 32 -
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư dự án BT thanh toán bằng quỹ đất
![]() |
Thi công hạng mục nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do ACV làm chủ đầu tư. |
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ tịch; phó Chủ tịch hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Các ủy viên của Hội đồng gồm: lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ: GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Tư pháp; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai.
Trước đó, Bộ GTVT đã có Tờ trình số 10626/TTr - BGTVT đề nghị Thủ tướng xem xét, trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tại Tờ trình số 10626, Bộ GTVT đề xuất điều chỉnh về quy mô, thời gian thực hiện giai đoạn 1 tại khoản 6 Điều 2 của Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Cụ thể, “giai đoạn 1: Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2026 hoàn thành và đưa vào khai thác”; “Chính phủ chỉ đạo lập báo cáo nghiên cứu khả thi và quyết định đầu tư đối với từng giai đoạn của dự án theo quy định của pháp luật”.
Bộ GTVT cũng kiến nghị điều chỉnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 Dự án tại khoản 1 Điều 1 Nghị quyết số 95/2019/QH14 ngày 26/11/2019 của Quốc hội về việc thông qua một số nội dung chủ yếu của Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 như sau: “Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm”.
-
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư dự án BT thanh toán bằng quỹ đất -
Quy định mới về quản lý, sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài -
Có chế tài xử lý nghiêm các chủ đầu tư dự án điện chậm tiến độ -
Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An -
Hải Phòng: Thúc đẩy phát triển kinh tế qua hợp tác cảng biển Việt Nam - Hoa Kỳ -
8 tháng, Đắk Lắk hút hơn 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam