-
Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD -
Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số 3, Sân bay Long Thành -
Thách thức giải ngân 95% kế hoạch vốn -
Kon Tum yêu cầu không để tình trạng “vốn chờ dự án” trong giải ngân đầu tư công -
TP.HCM chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy Nipro -
Bình Định phát triển logistics gắn với hoàn thiện hạ tầng giao thông
Thi công hạng mục nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do ACV làm chủ đầu tư. |
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ tịch; phó Chủ tịch hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Các ủy viên của Hội đồng gồm: lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ: GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Công an, Tư pháp; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai.
Trước đó, Bộ GTVT đã có Tờ trình số 10626/TTr - BGTVT đề nghị Thủ tướng xem xét, trình Quốc hội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tại Tờ trình số 10626, Bộ GTVT đề xuất điều chỉnh về quy mô, thời gian thực hiện giai đoạn 1 tại khoản 6 Điều 2 của Nghị quyết số 94/2015/QH13 ngày 25/6/2015 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Cụ thể, “giai đoạn 1: Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2026 hoàn thành và đưa vào khai thác”; “Chính phủ chỉ đạo lập báo cáo nghiên cứu khả thi và quyết định đầu tư đối với từng giai đoạn của dự án theo quy định của pháp luật”.
Bộ GTVT cũng kiến nghị điều chỉnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 Dự án tại khoản 1 Điều 1 Nghị quyết số 95/2019/QH14 ngày 26/11/2019 của Quốc hội về việc thông qua một số nội dung chủ yếu của Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 như sau: “Đầu tư xây dựng 2 đường cất hạ cánh ở phía Bắc và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm; 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm”.
-
TP.HCM chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy Nipro -
Bình Định phát triển logistics gắn với hoàn thiện hạ tầng giao thông -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Cảng Dung Quất chưa phát huy hết tiềm năng -
Cần 183.856 tỷ đồng xây đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh -
Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương: Cơ hội rộng mở cho nhà đầu tư -
350 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ; Huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/11 -
2 Thống đốc: Sẽ nghiên cứu, đề xuất sửa quy định để "big 4" ngân hàng được chủ động tăng vốn -
3 Quốc hội thảo luận toàn thể về kinh tế - xã hội, sửa một số luật về đầu tư -
4 Đón non-prefunding, công ty chứng khoán nào có lợi thế? -
5 Coi kết quả giải ngân đầu tư công là căn cứ quan trọng đánh giá cán bộ
- Quảng Ninh: Hơn 200 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon