 Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3
  Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - 
                 Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3
- 
                 Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa
- 
                 TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD
- 
                 Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp
- 
                Gia Lai tạm dừng đề xuất dự án chăn nuôi mới 
- 
                Gần hết năm 2025, giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM mới đạt 52,7% kế hoạch 
|  | 
| Phương án tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. (Ảnh: Bộ GTVT). | 
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.
Dự án sẽ xây dựng tuyến cao tốc mới từ thành phố Cần Thơ đi thẳng về Cà Mau, đi song song với tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp (cách khoảng 15km về phía Bắc), cách thành phố Vị Thanh 10km và điểm cuối tuyến giao với đường Vành đai Tp. Cà Mau tại xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
Tuyến đường thuộc Dự án có tổng chiều dài 124,8km, trong đó đoạn qua Vĩnh Long 10,5km; Cần Thơ 6 km; Hậu Giang 61,6km, Bạc Liêu 7,7km, Kiên Giang 17,1km và Cà Mau 21,9km. Dự án sẽ được đầu tư theo quy mô 4 làn xe cao tốc hoàn chỉnh với mặt cắt ngang 24,75m; vận tốc thiết kế 100 km/h. Trong giai đoạn 1 sẽ đầu tư theo quy mô 4 làn xe cao tốc hạn chế, chiều rộng mặt cắt ngang 17m; vận tốc khai thác 80km/h.
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị phân chia tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau thành 2 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1, đoạn từ Vĩnh Long - Cần Thơ dài 15,35km, có tổng mức đầu tư 12.595 tỷ đồng, dự kiến đầu tư sau năm 2025.
Dự án thành phần 2, đoạn từ Cần Thơ – Cà Mau dài 109,5 km được chia tiếp thành Dự án thành phần 2.1 (Cần Thơ - Hậu Giang), đoạn từ Km15+350 đến nút giao Quốc lộ 61B, dài 36,7km và Dự án thành phần 2.2 (Hậu Giang- Cà Mau), đoạn từ nút giao Quốc lộ 61B đến cuối tuyến Km124+800.
Dự án thành phần 2 sẽ được đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025 theo hình thức BOT có hỗ trợ của Nhà nước bằng tiền 50%. Tổng mức đầu tư Dự án thành phần 2 là 29.388 tỷ đồng, trong đó tổng mức đầu tư Dự án thành phần 2.1 là 10.539 tỷ đồng; Dự án thành phần 2.2 là 18.883 tỷ đồng.
Được biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 1/3/2016. Trong đó, tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau thuộc hệ thống đường cao tốc phía Nam và là một trong 2 tuyến trục dọc trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Đây cũng là tuyến kết nối 2 cao tốc trục ngang Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng và Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu. Việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, kết nối các trung tâm kinh tế, khu đô thị mới và đầu mối giao thông (cảng hàng không, cảng sông, cảng biển...) trên địa bàn các tỉnh – thành phố như Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.
Đồng thời, khi hoàn thành Dự án còn góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1, đảm bảo an toàn giao thông trong khu 2 vực, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực tây Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung.
- 
                  Gần hết năm 2025, giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM mới đạt 52,7% kế hoạch 
- 
                  Hưng Yên: Khởi công tuyến đường huyết mạch hơn 4.900 tỷ đồng kết nối phường Thái Bình với phường Phố Hiến 
- 
                  Đầu tư công tạo đà thu hút vốn FDI vào Việt Nam 
- 
                  Ngành Công thương rốt ráo thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn 
- 
                  Chính phủ chính thức trình Quốc hội duyệt "siêu" Dự án Cảng hàng không quốc tế Gia Bình 
- 
                  Tập đoàn Geleximco khởi công nhà máy sản xuất ô tô vốn đầu tư 319 triệu USD tại Hưng Yên 
- 
                  Hải Phòng tạo không gian phát triển kinh tế bền vững 
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu
-   Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm” Vedan 8 năm liền vào “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm”
-   Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity Pi Group và Seven Holding Land ký kết Đối tác phân phối chiến lược Đô thị số Picity

 
  
  
  
 





