Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đề xuất thông qua chủ trương đầu tư KCN Kim Bảng I trị giá 2.653 tỷ đồng
Bảo Như - 29/11/2023 08:31
 
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Bảng I – tỉnh Hà Nam có diện tích 230 ha, được triển khai trên địa bàn 3 xã thuộc huyện Kim Bảng.
Một KCN tại Đồng Văn, Hà Nam.
Một KCN tại Đồng Văn, Hà Nam.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có Báo cáo số 9887/BC – KHĐT gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả thẩm định Hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Bảng I, tỉnh Hà Nam.

Tại Báo cáo số 9887, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, căn cứ hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án, ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan, hồ sơ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Bảng I, tỉnh Hà Nam đã đủ điều kiện trình Thủ tướng xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Bảng I, tỉnh Hà Nam theo quy định của Luật Đầu tư.

Dự án có quy mô diện tích sử dụng đất là 230 ha tại địa bàn các xã Lê Hồ, Đại Cương và Đồng Hoá, huyện Kim Bảng với nhà đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng phát triển Khu công nghiệp Kim Bảng. Tổng vốn đầu tư của Dự án là 2.653,311 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 400 tỷ đồng.

Thời hạn hoạt động của Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Kim Bảng I, tỉnh Hà Nam là 50 năm kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện Dự án là không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.

UBND tỉnh Hà Nam có trách nhiệm chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp Hà Nam hướng dẫn nhà đầu tư quy định cụ thể tiến độ thực hiện Dự án, trong đó lưu ý tiến độ góp vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư có trách nhiệm đảm bảo góp đủ vốn chủ sở hữu để thực hiện Dự án theo đúng tiến độ đã cam kết; đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định số 02/2022/NĐ-CP khi thực hiện hoạt động kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp.

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng phát triển Khu công nghiệp Kim Bảng chỉ thực hiện Dự án sau khi việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về đất đai, quản lý, sử dụng đất trồng lúa và nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định tại khoản 3 Điều 134 Luật Đất đai.

Được biết, cổ đông chính của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng phát triển Khu công nghiệp Kim Bảng là Công ty TNHH Hợp Tiến (chiếm 52% vốn điều lệ). Công ty TNHH Hợp Tiến đang là nhà đầu tư Dự án Khu công nghiệp Thái Hà giai đoạn I có quy mô 200 ha tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Tính đến tháng 10/2023, tỉnh Hà Nam có 8 Khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích 1.652,8ha, tổng diện tích đất đã cho thuê, thuê lại là 1.413,5ha, đạt tỷ lệ lấp đầy là 85,5%.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư